Alam kong matagal na 'kong sinusundan ni Daniel, at matagal ko na ring alam na siya ang gusto ko. Matagal ko na siyang hinintay na pansinin ako simula nung bata pa lang kami. Nung makita ko ang anak nina Nancy at Desmond na si Camille noong elementary pa lang kami, ay nag selos ako agad dahil lagi niyang nilalapitan si Daniel. Sobrang bait kasi niya sa kanya. Sa bagay, matagal naman na silang mabait sa kanila talaga, at ang mas importante na ngayon sakin ay nasa saakin na ang matagal ko nang gusto. Pag may nag tangkang umagaw sakin kay Daniel ay hindi ko palalampasin. Ganun din pag may nang-api sa kanya.
Nung unang beses ko siyang makitang sinusundan niya 'ko, ay nung nasa banyo ako dalawang taon na ang naka lipas. Nakita ko siyang pinanonood niya 'ko nung naghuhubad pa lang ako ng damit ko. Then simula nun, hinayaan ko lang siya dahil gusto ko ang ginagawa niya. Kaya naman hindi ko nagugustuhan ang mga ginagawa ni Angela sa kanya dahil baka huminto siya sa pag sunod sakin.
Pero matagal ko na talagang kutob na may gusto siya sakin noon pa man. Kasi sa tuwing magkaka tinginan kami ay bigla siyang iiwas ng tingin. Nung nakita ko siya sa loob ng mall nung araw na binunggo niya si Ryan, hindi ko maintindihan ang naramdaman ko para sa kanya. Mas lalong lumala ang pag-tingin ko sa kanya dahil hindi ko ma-imagine na ang crush ko ay sinusundan ako. Like, anong nagustuhan niya sakin? Nakita ko rin si Daniel nung nasa playground kami ni Ryan habang nag uusap. Sinadya kong tumawa ng malakas sa biro ni Ryan na hindi naman nakakatawa, at ginawa ko lang yun para mapansin kami ni Daniel at para pag selosin siya. Hindi rin ako nag padala sa mga issue na nabalitaan ko between kay Ryan at Daniel nung grade 5 sila. Mas kampi ako kay Daniel. And I can't believe na binunggo niya ang lalaking ayaw na ayaw ko rin, at yung fact na nagka titigan kami ay tinutunaw ang puso ko. Mukhang meant to be talaga kami ni Daniel, dahil pareho kami ng gusto at ayaw.
First year high school, nung hindi na siya pumapasok sa actual na school dahil home schooled na siya. Ito yung first time na naka pasok ako ng kwarto niya habang pinapanood siyang matulog. Alam ko rin na ayaw niyang ginagalaw ang gamit niya, kaya naman hindi ako makakuha ng isa para maiuwi ko.
Sa tuwing makikita ko siya sa harapan ng bahay nila habang naka pamulsa, ay humihinto ang tibok ng puso ko. Elementary pa lang kami matagal ko na siyang minamanmanan. Paulit ulit akong tumitingin sa bintana ng kwarto ko para tignan ang bintana ng kwarto niya. Gustong gusto ko siyang makita talaga.
Then dumating ang araw na may pinanood sakin ang isa kong kaibigan sa XXX.com. Isang porn site. Matapos kong mapanood yun, mas lalo na 'kong nagka interest sa mga lalaki, lalong lalo na kay Daniel.
Umabot sa punto na kailangan kong humanap ng litrato niya para lang maramdaman ang sarili ko habang ini-imagine na si Daniel ang nasa ibabaw ko.
Minsan hindi ko na alam kung ano ang tama at mali, pero para sakin, binabale wala ko na lang ang lahat makuha ko lang ang gusto ko.
Meron pang isang pangyayari, nung isang gabing pumasok siya ng kwarto ko nung nag sleepover samin si Angie. Alam kong parating na siya dahil naka silip ako ng mag damag sa bintana, inaabangan siya. At ayun na nga, nung makita ko siyang lumabas ng pintuan ng bahay nila, ay agad na 'kong tumalon ng kama ko at nag kunyaring tulog, pero ang totoo niyan, inaabangan ko talaga siya. Ramdam ko ang halik niya sa mukha ko, at hindi ako makapaniwala. Maski ang mga nawawala kong gamit, alam kong nasa kanya lang ang mga yun, kaya naman I don't mind at all. It's okay.
May isa pa, nung nag aaway ang parents ko. Alam kong narinig ni Daniel ang mga ingay na yun, at walang gabi na hindi siya pumasok ng kwarto ko, at madalas madaling araw na.
Nung gabing nag-away ang mga magulang ko hanggang madaling araw, ay hindi ako maka tulog dahil sa ingay nila, kaya naman lumabas muna 'ko ng bahay saglit para manigarilyo. Habang naninigarilyo ako ay naka tingin ako sa bintana ni Daniel, inaabangan siyang magising at lumabas ng bahay nila para magkukunyari akong tulog ulit. Ngunit nangangati ang mga paa kong maka pasok ulit ng kwarto niya dahil matagal tagal ko na rin siyang hindi nakikita habang natutulog. Matagal na rin akong hindi nakaka nakaw ng halik, so ginawa ko na ang gusto kong gawin ulit. Ngunit, nung pagpunta ko dun ay wala siya sa kanyang kama. Kaya nagtaka ako kung san na siya nag punta since wala naman siya sa kwarto ko. Umupo ako sa kama niya at inamoy ang unan niya, pati ang kanyang mga t-shirt sa cabinet. Talagang wala pa rin siyang pinag bago, maayos pa rin ang kwarto niya, mas maayos pa sa kwarto ko. Lumingon ako ng konti sa paligid ko at nakita ko ang laptop niya. Binuksan ko. Walang password. Jackpot!
Pagtapos nun, pinakielaman ko ang mga folders niya at sakto namang nakahanap ako ng mga pictures niya, hindi selfie, kundi mga pictures lang na mukhang napilitan niyang isave dahil sinabi ng nanay niya. Ang pangalan kasi ng folder ay, Trash. Kadalasan, mga hindi siya naka ngiti pero para saakin, isa na itong masterpiece, kaya dali dali ko itong sinend sa e-mail ko.
Lumibot pa muna ako sa laptop niya at naka kita pa 'ko ng isang folder kung saan nagulat ako saaking nakita.
Mga dick pics. Nino? Ni Daniel. Ang laki pala ng tinatago niya.
Double Jackpot! So ano pa nga ba? Edi sinend ko na rin sa e-mail ko at mukhang maganda ganda ang tulog ko nito mamaya.
Pagtapos nun, binalik ko na sa dati ang laptop niya at nag dahan dahan na 'kong bumaba ng kwarto niya palabas ng bahay nila.
Paglabas ko, dahan dahan din akong pumasok ng bahay namin. Nung naka akyat na 'ko sa taas, napansin ko ang pintuan ng kwarto ko, hindi masyadong naka sara at tsaka hindi ko ito iniiwan ng hindi naka sara ng tuluyan, so kinutuban na 'kong nasa loob na si Daniel. Napa ngiti ako kahit na wala akong kasiguraduhan, hindi ko rin alam nung time na yun kung magkaka abot ba kami sa kwarto ko at kung sakaling mangyari nga yun, hindi ko alam ang gagawin ko sa kanya, o di kaya naman alam niyang parating na 'ko at nakapag tago na siya.
Pag pasok ko ng kwarto ko, wala siya, at wala akong ideya kung saan siya nag tago. Pero kahit na ganun, binigay ko ang gusto niya kahit hindi niya hiningi ng personal. Nag hubad ako, as in hubad na hubad at humiga ako ng kama ko tsaka ko inabot ang cellphone ko para tignan kung nasaan na ang mga sinend kong picture niya sa e-mail ko.
Pagka pasok ko ng kamay ko sa loob ng kumot, alam ko na ang kasunod nun. Maya maya pa, may narinig ako sa loob ng closet ko at alam ko na kung saan na siya nagtatago. Kaya mas nilakasan ko pa ang pag ungol ko sa sarap, dahil alam kong nakikita niya 'ko at alam kong ginagawa niya na rin ang ginagawa ko. Mas lalo pa 'kong nasisiyahan sa ginawa ko knowing the fact na kasama ko lang siya sa loob ng kwarto ko kahit hindi kami nagkikita.
Parang sasabog ang utak ko nung araw na yun, at gusto ko siyang hilain palabas ng closet at itulak siya sa kama ko, ngunit gusto ko muna siyang i-challenge, in which nagawa ko na at nasaakin na siya.
I'm so proud of myself sa ginawa kong moves sa kanya sa elevator, and it works.
I'll never let him go NO MATTER WHAT.
---------------------------------------------
Thanks for reading this chapter. You can now proceed to the next one. :)
BINABASA MO ANG
Don't Follow Me
RomanceTHERE'S ONE WHO CAN SIMPLY NEVER STOP FOLLOWING YOU. Talagang may isang tao ang hindi titigil sa pagsunod sayo. Sundan mo siya sa nakakabaliw na mga pangyayari sa kanyang buhay, at alamin ang mga nakaka baliw na mga pagsubok na kinakaharap niya. Fin...