Chương 9: Lưu manh không đáng sợ, lưu manh có trí thức mới đáng sợ

6K 679 42
                                    

9.

"Ở một ngóc ngách nhỏ khác, có những con chuột nhỏ đang lén lút theo dõi họ."

.

Harry gặp đám người Salazar ở Đại sảnh đường. Bọn họ dã thống nhất quyết định mời bọn nhỏ này làm "học trò mới" ở Hogwarts, và cả, lợi dụng chút tài năng của Hermione.

"A, chào... chào các ngài." Harry ngại ngùng, cậu vẫn chưa quên sự việc lừa lọc dạo này. Vừa cảm thấy tội lỗi, vừa xấu hổ đến đội quần. Hy vọng các vị pháp sư hùng mạng nhưng tấm lòng đầy thiện lương này sẽ để ý chuyện này huhu.

Rowena vẫn còn rất ấn tượng với thành tích chọc ghẹo của Harry:

"Đứa nhỏ, hai người bạn của em đã tỉnh rồi, vẫn ổn chứ?"

"Vâng ạ. Bọn họ vẫn đang ở Bệnh thất thưa giáo sư." Harry vội đáp. cảm thấy nữ giáo sư này còn đem đến cho cậu áp lực hơn cả Severus Snape, hức.

"Chúng ta đi tìm họ thôi. Bọn ta có chuyện quan trọng muốn nói với các em."

Harry dẫn đường, thậm chí không dám ngoái đầu lại phía. Được gặp bốn nhà sáng lập trong truyền thuyết là cả một vinh hạnh, với điều kiện là trước đó bạn không ngu ngốc đi lừa gạt họ.

Đến nơi, Hermione ngạc nhiên khi gặp lại Harry và đám Salazar. Cô hơi nghi ngờ liếc sang Harry, có phải tên này lại gây họa không đây?

Rowena hỏi thăm:

"Các trò đã ổn định, vậy các trò đã có ý định cho sắp tới chưa?"

Hermione suy nghĩ một chút rồi đáp:

"Chúng em dự định sẽ chuẩn bị một chút, nghiên cứu sách và tài liệu đã, cô biết đó, trước khi tìm lại nơi mà Harry đã tìm thấy cái xoay thời gian."

"Em có muốn bọn ta trợ giúp một chút không? Bọn ta có thể cho các em mượn một số sách cổ."

Mắt Hermione ngay lập tức sáng:

"Ôi, được vậy thì tốt quá."

Godric mở lời, thẳng đuồn đuột, như cái cá tính luôn vốn cố:

"À, nếu không phiền, các vị có thể ở lại đây làm học trò của bọn ta, hoặc là, giúp bọn ta dạy lũ học trò."

Cả đám Harry đều đồng loạt ngẩng phắt đầu lên nhìn chằm chằm Godric, cứ như thể vị này đang đùa. Rowena mỉm cười:

"Việc này không tệ. Bọn ta có ý dịnh là, nếu các em ở lại nơi này, hẳn sẽ cũng có những lúc chạm mặt học sinh của chúng ta. Việc này cũng khó khăn cho bọn ta để giải thích cái em đến từ đâu, và đến nơi này làm gì. Nếu các em không biết thì, tình hình hiện nay giữa phù thủy và Giáo hội tuy đã không còn gay gắt, nhưng bất cứ sự xâm phạm địa phận nào của nhau đều sẽ chịu hậu quả khủng khiếp. Nếu các em đồng ý, bọn ta sẽ làm hồ sơ nhập học cho ba đứa nhỏ, còn em, Hermione, và cậu da đen, bọn ta sẽ rất vui nếu các em đồng ý chúng bọn ta trong việc giảng dạy đám động vật nhỏ."

Cả bọn Harry đều vô cùng sửng sốt, nhưng không thể nghi ngờ, đây là một tin cực kỳ tốt.

Hermione suy nghĩ lung lắm, rồi hỏi lại:

[HP/DRARRY/ONGOING] Coming HomeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ