Chương 52: Cứu, hay không?

1.1K 161 9
                                    

52.

"Có cứu hay không?"

.

Bên trong ngôi làng của các Tinh Linh là những căn nhà được xây dựng tỉ mỉ, tinh xảo. Nhưng chúng trông có vẻ trống vắng và lạnh lẽo, tựa như đã nhiều ngày rồi chưa có ai đến ở. 

Harry nghiêng mình nhìn một đám dây leo đã héo, lòng thầm suy nghĩ lung lắm. Có vẻ như ở ngôi làng này đã xảy ra một chuyện gì đó rất tồi tệ. Sức sống của nơi này dường như bị rút cạn. Phải chăng chính lúc này đây, cuộc "thanh tẩy" đã bắt đầu? Những Tinh Linh này đã gây thù oán với ai?

Harry cười khẩy, với tính tình hống hách kia của bọn họ thì việc gây gổ với người khác cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng để ra tay một cách tàn độc như thế, hẳn là thù oán này không hề nhỏ.

Bọn họ đã đi gần đến thác nước. Dòng chảy từ trên cao đập mạnh xuống dưới, những tia nước ánh kim tỏa sáng trông như mộng cảnh. 

"Các cậu nhìn xem!" Reys khẩn trương gọi. "Ở tòa tháp cuối con đường mòn, có một chùm tia sáng đen đang quanh quẩn quanh nó. Chúng ta mau đến xem xem."

Cậu chàng kéo cả ba đứa đi theo. Họ tiến nhanh về phía tòa tháp đứng hơi trơ trọi giữa những ngôi nhà. Tháp không cao, nhưng lại không hề có lối đi lên. Và đúng như lời Reys đã nói, luồng khí đen bao bọc cánh cửa sổ duy nhất trên đỉnh tháp.

Che giấu điều gì đó sao? 

"Đừng manh động. Ở đây không có lối lên, chúng ta phải nghĩ cách khác." Harry nói với Reys.

Cậu nhìn quanh quất, ở đâu không có lấy một cây chổi. Vậy là họ không thể dùng chổi để bay lên được. Chỉ còn một cách. Harry quay sang nói với Reys:

"Bây giờ chỉ còn cách một người trong số chúng ta phải ở dưới đây. Người đó sẽ dùng bùa trôi nổi để đưa chúng ta lên đỉnh tháp, sau đó chúng ta sẽ phá cửa để vào."

Reys gấp gáp gật đầu.

Ron nói:

"Để mình. Mình sẽ ở dưới đây canh chừng, và dùng pháp thuật làm cho các cậu bay lên. Nhưng phải nhanh chóng lên, bên kia có thể quay lại rất nhanh. Nếu các cậu cảm thấy có điều gì đó không ổn, phải báo ngay với mình."

Cả ba người còn lại đều gật đầu. Harry và Draco luồn ra khỏi tấm áo choàng của mình, rồi nhanh như cắt lao xuống bên dưới tấm của Reys. Sau khi thấy ba người đã ổn định, Ron không chần chừ mà hạ thần chú. Dưới chân Harry, Draco và Ron nhẹ bẫng lên, và thân thể họ được di chuyển từ từ đến cánh cửa sổ phía trên cao.

Cánh cửa bằng gỗ đang đóng kín, và chính những luồng khí đen luồn lách qua những khe cửa để bay ra ngoài. 

Draco nhíu mày kiểm tra luồng khí đen này. Anh nói khẽ:

"Thứ này không phải bùa chú gì cả. Nó không nguy hiểm. Chúng ta có thể bỏ qua nó mà phá cánh cửa này."

Nghe vậy, Reys liền vội vàng hướng cây đũa phép đến khung cửa, rồi hô lên một thần chú Nổ tung. Tuy nhiên, cánh cửa chỉ hơi lung lay như thể có ai đó đập mạnh vào. 

[HP/DRARRY/ONGOING] Coming HomeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ