29.
"Draco và Laenly đều là những kẻ thích sạch sẽ, không kiềm chế được mà nhíu mày."
.
"Người lùn?!" Laenly hoảng lên ngay lập tức. "Cậu đừng có mà nói với mình, bọn người lùn ở trang 67, chương III của cuốn sách "Những Vị Khách Mà Các Bậc Tài Pháp Sư Không Muốn Đụng Độ Nhất" đó nhé?"
Phải để cho quý ngài Malfoy đây nhớ hẳn đến từng mục nói về đám "yêu" này, cũng đã chứng mình phần nào về khả năng của chúng.
Không hẳn là yêu, nhưng cũng chẳng thể gọi là người.
Chúng mang đa số các đặc điểm ngoại hình của con người, nhưng lại có cái tai và mũi dài đến kì dị, nhọn hoắt. Và đặc biệt, đôi mắt không có tròng đen lẫn tròng trắng, chỉ thuần một màu xanh của lá cây.
Bất quá, đó không phải là những điểm khiến các pháp sư, phù thủy ghi hận giống loài này. Mà là, bọn này chẳng có tài năng gì thật sự có ích, ít nhất là đối với phù thủy. Khả năng pháp thuật thấp lèo tèo, thậm chí còn chẳng thể thắp lên một ngọn lửa bằng bùa chú. Toàn thân chẳng có giá trị nghiên cứu, hoàn toàn không hể làm "nguyên liệu" như rồng, bằng mã hay kì lân.
Điều thật sự làm chúng nổi bật giữa các giống loài khác đó là: Sự ranh ma và thích trêu chọc từ trong xương tủy. Đã thế, Merlin còn ban cho chúng thể chất cực kì khủng bố có thể nhấc bổng thứ nặng hơn chúng cả nghìn lần, cùng với bộ óc cực kì thông minh. Chỉ tiếc là chúng không dùng thứ tài năng của mình vào những việc bổ ích cho lắm, thay vào đó, chúng thích trêu chọc những giống loài khác hơn.
Phải nói là cặp sinh đôi nhà Weasley mà gặp lũ chắc hẳn sẽ gấp gáp bái chúng làm sư phụ mà học nghệ.
Toàn phát minh những thứ chơi khăm người khác. Coi việc người ta tức giận điên người là niềm vui.
Hoàn toàn, không thể, coi thường, Draco đã từng ăn một vố đau đớn từ bọn người lùn này. Cứ ngỡ chúng chỉ là những sinh vật bình thường, nhỏ bé và không có sức uy hiếp. Dù gì ngàn năm sau do khả năng sinh sản quá thấp mà tuyệt chủng đi chăng nữa, người lùn vẫn còn sót lại vài "tàn dư".
Lũ này đã cho đám Draco một bài học nhớ đời. Bộ óc tuyệt đỉnh, sự khôn lỏi và bản tính ma quái, chúng thậm chí đã chế tạo một dụng cụ tựa như cái bẫy lưới khổng lồ. Cái bẫy này cực kì tinh vi, có thể hóa giản phần lớn các pháp thuật vào thời điểm ánh trăng rọi vào. Vậy mà hôm qua, họ còn lựa một nơi trống trải và nom có vẻ sáng hơn để dựng lều.
Chẳng kịp nghĩ đến vì sao chỉ có Draco và Laenly là được bọn này "thả rông", Draco đã phải đối mặt với một đám rất đông những người lùn dần hiện ra sau hàng cây cối rậm rạp.
"Draco." Laenly nuốt một ngụm nước miếng rõ to. "Tụi mình nên chạy về tòa lâu đài ngay tức khắc, hay là chiến đấu với bọn này?"
Dù câu hỏi của Laenly là thế, nhưng Draco có thể nghe rõ ràng nội tâm của cậu ra lúc bấy giờ gào thét, chạy khỏi cái bọn này điiii. Thật ra trò đùa của chúng không ảnh hưởng gì đến tính mạng, nhưng mấy trò chơi khăm này tổn hại khá lớn đến ngoại hình của con mồi. Với hai quý tộc Malfoy luôn quan trọng vẻ ngoài tươm tất như mạng đây thì, bọn người lùn này chơi không vui gì hết à nha.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP/DRARRY/ONGOING] Coming Home
FantasyTên: Coming Home Tác giả: S.M Thể loại: Đồng nhân HP, nam x nam, Drarry. Tình trạng: Đang tiến hành CP: Draco x Harry, Salazar x Godric, Blaise x Ron,... Văn án: Nói thật tóm tắt thì, bạn nhỏ Harry sau khi đi phiêu bạt giang hồ ở Thuỵ Điển thì kiếm...