Chương 22: Liên lạc

2.4K 312 10
                                    

22.

"Rồi đồng xu tắt hẳn ánh sáng, nó trở về màu sắc ban đầu, bình thường, đến mức như chưa từng có giọng nói của Ginny xuất hiện."

.

"ÔI Ginny!!!" 

Cả bọn vui sướng nhìn nhau, thật không thể ngờ. Harry vốn cũng chỉ suy đoán nhất thời, chẳng ngờ cái vết xăm này lại thật sự ứng nghiệm đến thế. Liên lạc được với mọi người ở thế giới hiện tại đã là một món quà ngoài ý muốn.

Đồng Galleon càng phát sáng, gần như chói đến mức không thể nhìn thẳng, giọng Ginny phát ra từ đó cũng rõ ràng hơn:

"M... Mọi người. Ôi Merlin ơi, thật sự, may phước! Em vốn chỉ thử cầm huy hiệu của DA, nhưng không ngờ nó lại phát ra tín hiệu, và, và em đã có thể liên lạc với mọi người. Rốt cuộc các anh chị đã đi đến đâu thế? Đã hơn một tháng bọn em không hề nhận được tin tức của mọi người..."

Ron nhanh chóng cắt lớn cô bé:

"Ngắn gọn là vầy, bọn anh bị một cái xoay thời gian lôi về quá khứ, bị giao cho ừm." Ron liếc sang vị trí lồng ngực Harry. "Một nhiệm vụ dài hạn ở thời đại ngàn năm trước, khi mà 4 nhà sáng lập còn sống, thế nên hiện tại bọn anh chưa về được. Em chỉ cần biết vậy thôi, Bây giờ thì kể bọn anh tình hình bên đó đi."

Ginny há hốc mồm vì lượng thông tin quá lớn, cô bé chưa bắt kịp tốc độ của Ron:

"Cái gì...? Trở về quá khứ???"

"Ginny, bọn anh nghĩ cuộc liên lạc này sẽ không thể kéo dài đâu. Thế nên hãy mau chóng kể bọn anh nghe chuyện gì đang xảy ra lúc bấy giờ. Bọn anh đã rời đi hơn một tháng, vậy thì tình cảnh ắt hẳn không khả quan." Harry gấp gáp nói. Mặc dù biết Ginny có lẽ còn chưa tiếp nhận nổi hoàn cảnh của đám người bọn họ bây giờ, nhưng cậu buộc phải biết về những gì đang xảy ra.

"Đ... Được." Ginny hoàn hồn, cô bé bắt đầu nhớ về tình cảnh hiện giờ, giọng nói nghiêm trọng hơn hẳn:

"Các anh chị, thế giới pháp thuật không ổn tí nào. Sau khi các anh chị rời đi một tuần, bọn em đã không thể khống chế tin tức được nữa. Các thế lực trong Bộ đã hùa nhau dèm pha anh Draco và chị Hermione, ép buộc mọi người cưỡng chế đình chỉ công tác của hai người. Ba em đã tức giận đến mức từ chức. Chưa đầy một tháng, các loại báo lá cải nổ ra những tin tức không biết đến từ đâu, bảo rằng các anh chị đã bị giết hại bởi tàn dư của lũ Tử Thần Thực Tử. Bọn em hiển nhiên không tin. Bọn em đã cố gắng chống lại những tiêu cực chỉa mũi dùi về phía anh chị, vốn bọn em nghĩ sẽ có thể cầm cự thêm vài tháng, nhưng..." Tiếng rè rè dần làm loãng câu chuyện của Ginny.

Cả đám Harry đang đầy lo lắng lắng nghe, chợt nhận ra không ổn. Đồng xu dần hạ nhiệt, ánh sáng giảm dần.

"Chết tiệt." Ron gầm gừ.

Hermione nhanh chân thử bắn một ít pháp lực vào, đồng xu đột ngột sáng chói trở lại. Cả bọn thở phào nhẹ nhõm.

Giọng nói của Ginny trở lại:

[HP/DRARRY/ONGOING] Coming HomeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ