50.
"Chết tiệt Potter!"
.
"Harry?"
"Mình đang nghe đây."
"Mình lấy được nó rồi. Đợi mình một chút, mình sẽ sao chép nó ngay." Hermione thì thầm, cẩn thận ngó nghiêng xung quanh thêm một lần nữa.
Hermione chĩa cây đũa phép vào cái Khóa cảng, hô lên vài pháp thuật. Và rồi một cái Khóa cảng khác xuất hiện, nó phát ra ánh sáng xanh lục ma quái.
"Được rồi!" Hermione mừng rỡ hô lên, rồi cô lại tiếp tục thì thầm với đồng Galleon bên túi áo. "Mình sẽ bảo Blaise đưa ngay đến mấy bồ, nhớ cẩn thận. Đừng để bị các nhà sáng lập phát hiện. Thời gian khởi hành của Khóa cảng là 9 giờ sáng nay."
"Được." Harry đáp gọn. Cậu quay sang gật đầu với Draco.
Draco lấy ngay từ túi không gian ra tấm áo khoác tàng hình. Với hình thể nhỏ bé của ba nhóc tì 11 tuổi như thế này thì hẳn là đủ chỗ.
Ron nhìn vào đồng hồ, nói:
"Chỉ còn gần hai mươi phút nữa. Mình nghĩ chúng ta nên trở về phòng của hai bồ. Kín đáo một chút sẽ an toàn hơn."
Cả hai người còn lại đều đồng ý. Họ cùng sải bước băng qua những hành lang im ắng của tòa lâu đài, tiến về phòng sinh hoạt chung Nhà Slytherin. Cầu thang dẫn đến tầng hầm hiện ra trước mắt, cả ba thấy Blaise đã đứng chờ. Ba người nhanh chóng lướt qua, không nói lời nào với Blaise. Nhưng trong lúc đó, Ron đã nhận từ Blaise một cái dĩa bạc mẻ.
Cả ba đứa, Harry, Draco và Ron đều đã quyết định rằng họ sẽ bám đuôi theo Salazar và Godric để đến Thung Lũng của các Tinh Linh. Đây là một cơ hội tốt để họ tìm hiểu và hoàn thành công cuộc trở về. Dù sao đi nữa, cả bọn đều nhất trí rằng nếu biết được nguồn gốc của gia tộc Malfoy là cả một khám phá vĩ đại.
Ngàn năm sau, Thung Lũng của các Tinh Linh gần như đã rơi vào huyền thoại. Không một ai biết đường đến nơi đó, và các Tinh Linh đã gần như tuyệt chủng, hay chí ít thì cũng không còn giao du với thế giới bên ngoài nữa. Không ai biết vì sao. Không ai biết giờ đây họ như thế nào. Chỉ còn những truyền thuyết dã sử còn lưu lại nói rằng, họ đã trải qua một đợt "thanh tẩy" cực lớn, và số lượng các Tinh Linh còn sót lại rất ít và yếu ớt. Họ chỉ có thể trấn giữ tại quê hương nhằm mong muốn bảo vệ nó khỏi sự xâm chiếm của các sinh vật pháp thuật khác.
Nếu đám Harry biết được chút gì sau chuyến đi lần này, ắt hẳn cũng sẽ có cái nhìn chân thật về một giống loài đã gần như biến mất sau này. Còn nhiệm vụ giải cứu Laenly, Harry rất tin tưởng rằng hai nhà sáng lập nọ sẽ có thể thành công. Không thì đã không tồn tại một gia tộc Malfoy cường đại như ngàn năm sau.
Bên cạnh đó thì, cả bọn quyết định sẽ dùng tấm áo tàng hình để theo chân Salazar và Godric. Harry không quá chắc chắn rằng những pháp thuật làm tan ảo ảnh của mình sẽ không bị nhìn thấu. Các nhà sáng lập là những người cơ trí, bọn họ không dễ bị qua mặt. Thế nên việc dùng tấm áo tàng hình, dù có thể làm họ hơi chậm chập trong quá trình di chuyển, nhưng tuyệt đối an toàn. Vì không một pháp thuật nào có thể xuyên thấu được nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP/DRARRY/ONGOING] Coming Home
FantasyTên: Coming Home Tác giả: S.M Thể loại: Đồng nhân HP, nam x nam, Drarry. Tình trạng: Đang tiến hành CP: Draco x Harry, Salazar x Godric, Blaise x Ron,... Văn án: Nói thật tóm tắt thì, bạn nhỏ Harry sau khi đi phiêu bạt giang hồ ở Thuỵ Điển thì kiếm...