Chương 54: Tội lỗi

1.7K 192 33
                                    

54.

"Laenly còn nhớ cái đêm hai đứa nó ngủ chung trong Rừng Cấm, và những lời nó đã nói với cậu ta."

.

Laenly vừa trốn ra khỏi được cái lồng giam chết tiệt này. Không biết vì lý do nào đó mà đám Tinh Linh kia đã bỏ bê công việc canh gác nó. Nhưng việc này cũng làm nó mất không ít công sức, nhất là khi nó đã có thương tích trên người. Khi rảo bước trên những con đường dốc và hẹp, nó gần như đã kiệt sức. Máu trên chân nó chảy ngày càng nhiều hơn, và đầu óc Laenly giờ đây chỉ còn tỉnh táo có một nửa.

Nó vẫn không muốn bỏ cuộc.

Và đáp lại sự cố gắng đó của Laenly, nó nghe tiếng xì xào ở phía trước. Những giọng nói vô cùng quen thuộc. Nó càng lê bước nhanh hơn, cố nhẫn nhịn cơn đau. Laenly đã thấy những người mà nó mong chờ. 

Bỗng, nó khựng lại, sửng sốt. Cùng là gương mặt mà nó quen thuộc. Đó là hai người bạn của nó ở Hogwarts. Nhưng giờ đây họ trông thật lạ lẫm. Dáng vẻ này đánh sâu, như một lưỡi cưa bén từng bước từng bước cứa vào nội tâm Laenly. Nó cảm giác một cơn giận cuồn cuộn lên từ dạ dày, át cả sự đau đớn. Bởi hai người bạn này, không còn vẻ ngoài mà nó từng quen thuộc.

Họ ướt đẫm, và Laenly biết đó là do nước của ngọn thác. Và cũng chính dòng nước đó đã rửa trôi mọi bùa chú che giấu trên người họ.

Dáng vẻ này của Ron và Draco, mới đúng là vẻ ngoài nguyên bản của họ. 

Laebly, nó, đã bị hai kẻ này đánh lừa. Tưởng chừng như họ chỉ là những kẻ ngoại lai đến từ tương lai. Nhưng không ngờ, họ còn che giấu những bí mật khác đáng sợ.

Điều làm Laenly hoảng hốt hơn hết thảy, chính là mái tóc và đôi mắt của Draco. Với đầu óc nhạy bén của mình, nó có thể đoán ngay ra đây chắc chắn là đời sau của mình, hay dòng họ Malfoy.

Cậu ta biết về "Malfoy", biết rằng mình và cậu ta cùng một nguồn gốc. Thế nhưng cậu ta không hề thú thật với nó, Laenly Malfoy. Cậu ta rõ ràng biết hết mọi chuyện, lại nghiễm nhiên xem Laenly đây như một trò hề mà lừa gạt.

Laenly còn nhớ cái đêm hai đứa nó ngủ chung trong Rừng Cấm, và những lời nó đã nói với cậu ta. 

Chết tiệt! Chết tiệt! Chết tiệt!

Còn tên Ron kia nữa, à không, phải gọi chính xác tên của cậu ta là Ron Weasley chứ nhỉ? Mái tóc đỏ và tàn nhang, làm sao mà nó có thể không nhận ra.

Ra vậy, ra vậy! Rặt một đám người lừa đảo, đáng chết! Bấy lâu cứ âm thầm ngụy trang ở bên cạnh mình. Tất cả, tất cả trước đó đều là lừa dối. Uổng công nó đã thực sự coi họ là bạn.

Laenly không quên liếc sang Harry, càng thêm tức giận hơn. Chắc hẳn tên này cũng che giấu điều gì đó, nếu không thì cũng cùng một hội bao che nhau. Merlin ơi, nó muốn liều mạng với cả lũ người này!

Dù Laenly đang đứng bất động, quan sát tất cả bọn họ, nhưng với vẻ mặt kia mà nói, Harry chỉ sợ rằng cậu ta sẽ nóng máu lên mà làm điều gì đó liều lĩnh. Nhìn vẻ mặt giận dữ lẫn thất vọng đó, Harry càng cảm thấy tội lỗi với cậu bạn này hơn.

[HP/DRARRY/ONGOING] Coming HomeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ