10.
"Rồi chúng nhẹ nhàng như lúc bắt đầu, trở về bên trong cuốn sách."
.
Chỉ chiều tối hôm đó, Helga cẩn thận tỉ mỉ đã gửi hết cho đám Harry sách và các dụng cụ cần thiết. Thậm chí cô còn gửi cả những vật dụng sinh hoạt cá nhân cho bọn họ.
Lúc này Harry thật sự cảm khái mình thật sự quay lại cuộc sống học đường rồi. Lại phải đối mặt với một đống bài tập về nhà, may mà cơ bản bùa chú đã học quay rồi, không thì Harry sẽ phải khốn khổ khốn nạn.
Hôm nay bọn họ sẽ phải ngủ tạm một đêm ở phòng khách, sáng mai thức dậy, họ lại tựa như một lần nữa, bước vào đại sảnh đường nguy nga lộng lẫy, cảm thán về những con ma nơi này, ngồi lên chiếc ghế nhỏ nọ và chờ được Mũ Phân Loại xếp vào nhà nào.
"Hy vọng tụi mình vẫn vào nhà Gryffindor hén? Nói thật, cũng đã lâu rồi mình chưa được nằm lại trên chiếc giường nhung êm ái đó. Hây da, cũng thật là nhớ tòa tháp ấm áp đó ghê ha." Ron hí hoáy soạn đồ, nói.
Harry cũng không để tâm lắm, "Chắc hẳn vậy rồi, hai con sư tử mình còn có thể lệch đi đâu nữa."
Bỗng Hermione chen vào hai thằng con trai:
"Vậy thì tiếc thật rồi, lần này mình sẽ không lựa chọn Gryffindor nữa. Mình sẽ vào Ravenclaw, đây quả là một cơ hội không tồi để mình khám phá tủ sách riêng của bọn ưng nhỏ. Nghe Luna nói, tủ sách này là cả một kho tàng kiến thức vĩ đại đấy."
"Ôi bồ không đùa chứ Hermione! Rồi ai sẽ làm hộ bài tập cho bọn này đây???"
"Bồ đó! Đầu óc cũng chỉ nghĩ được những chuyện như vậy thôi sao!" Hermione bày ra vẻ lwujc bất tòng tâm với Ron. Cậu chàng này quả là không phù hợp với môi trường học tập. Cho cậu ta bị vài trái Bludger nện cho còn vui sướng hơn là làm bài tập."
Ron nhún vai không phản bác Cậu chàng phóng đến chỗ Blaise:
"Blaiseeeee. Choi game với mình điiiiiii. Trò hôm nọ mình mới kêu cậu tải đó."
"Ronald Weasley! Cái điện thoại Muggle đó mình tặng mấy bồ không phải dùng cho mục đích đó!" Hermione tức giận chống nạnh.
Hội bạn này, một khi đã tụ tập, thì lại ầm ĩ không chịu nổi. Ầm ĩ đến mức, họ không biết rằng bên ngoài cánh cửa của gian phòng này, có một đám chuột nhỏ đanh canh me đột nhập.
"Sao vậy Laenly? Nhanh lên không tụi mình bị tóm cổ bây giờ." Reys hấp tấp quay ngược quay xuôi nhìn xung quanh, lỡ may mà bị một trong bốn người phát hiện là tụi nó ăn đủ. Bình thường Laenly giỏi ba cái mật khẩu này nọ lắm mà, sao tự dưng hôm nay không giải được mật khẩu.
"Im mồm! Cậu còn nói nữa tôi bẻ răng cậu bây giờ!" Trán Laenly lấm tấm mồ hôi, vừa quát tháo vừa dò dò cây đũa phép. Chính nhóc biết hậu quả của việc bị phát hiện lắm chứ. Nhưng mà, chết tiệt, cái khoá này cứng đầu bỏ mịa ra!
Bryan thì thầm:
"Thôi Laenly, tụi mình đợi hôm khác đi, lủi về phòng sinh hoạt chung bàn bạc cho kĩ đã. Nếu bị phát hiện là chết đó."
Laenly gầm gừ:
"Gì chứ? Mình không tin là mình không mở được cái khoá này."
"Không tin cũng phải tin thôi Laenly à." Rowena chống nạnh, trừng mắt nhìn cả đám. Thật may là Hermione đã yêu cầu họ đặt mặt khẩu riêng cho phòng dành cho khách này, nếu không thì không biết lũ tiểu quỷ này gây ra trò cười nào nữa đây?!
"Các con đang làm gì ở đây thế?" Helga cười đầy đáng sợ hỏi.
"Không... Không, tụi con..." Reys sợ tím người, đến mức cà lăm.
Salazar lạnh nhạt nói:
"Cấm túc, một tháng. Về phòng sinh hoạt."
Cả đám cun cút nghe theo, không dám ngẩng đầu lên nhìn đời. Riêng Laenly cực kì cay cú trong lòng, quyết định tra cho bằng được thân phận của đám Harry càng thêm bùng cháy. Mà đám cháy này cũng lan toả cả ra ba người bạn của nhóc.
Một đám người kì lạ không rõ tung tích đột nhập vào khuôn viên trường, thế mà các thầy cô không phản ứng gì sao?
Đám người này, tôi nhất định sẽ tìm ra danh phận thật sự của các người!
Nên dẫu sau này Harry có kêu ca là mình như người nổi tiếng, cứ liên tục bị quấy rối bởi một đám fan cuồng não tàn thì, đã quá muộn rồi.
Harry trải qua một ngày dài đầy suy tính, mệt mỏi ngã xuống giường, không lâu sau bèn nhắm mắt ngủ. Draco nhìn chằm chằm mất tận năm phút, mới buộc lòng đắp mền đi ngủ.
Hermione cuối cùng cũng buông tha cho đống sách trên giường, dọn dẹp chúng rồi đi ngủ. Nhưng duy chỉ có một cuốn sách, cô vẫn chăm chăm nhìn đầy nghi hoặc. Cô không yên tâm lắm nhìn một quyển sách trong tay mình. Cuối cùng, cô thở dài rồi buông nó xuống, trèo lên giường. Cô cũng rất mệt mỏi rồi, nên nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ.
Có một điều vô cùng đáng tiếc mà cô đã bỏ qua, đó là cuốn sách ban nãy cô đăm chiêu nhìn: Hogwarts - Một lịch sử, bỗng nhiên phát sáng nhè nhẹ, các ký tự trong cuốn sách khẽ bay lên, đảo lộn vị trí cho nhau rồi một lần nữa ghép thành các câu tự hoàn toàn mới. Rồi chúng nhẹ nhàng như lúc bắt đầu, trở về bên trong cuốn sách.
Toàn bộ quá trình này, chỉ có một người thấy. Người nọ mỉm cười, một nụ cười mê người, nhìn cô gái đang say ngủ trên giường một lúc, rồi biến mất vào màn đêm.
Hết chương 10.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP/DRARRY/ONGOING] Coming Home
FantasyTên: Coming Home Tác giả: S.M Thể loại: Đồng nhân HP, nam x nam, Drarry. Tình trạng: Đang tiến hành CP: Draco x Harry, Salazar x Godric, Blaise x Ron,... Văn án: Nói thật tóm tắt thì, bạn nhỏ Harry sau khi đi phiêu bạt giang hồ ở Thuỵ Điển thì kiếm...