30.
"Đúng là bọn khôn lỏi."
.
Tiếng đếm thứ ba chưa kịp vang lên, Draco cùng Laenly đã bị quật ngã bởi một sợi dây leo vô hình. Tiếng rít lên vui sướng của bọn người lùn cho thấy, anh đã bị mắc mưu.
Chết tiệt, đây mới chính là thực lực của đám này. Không quá dựa dẫm vào pháp thuật, không tổn thương quá nặng nề, nhưng đã đánh lén và giăng bẫy, ắt sẽ bắt được con mồi.
Cả bọn gào lên như có hội.
Chân tay anh không thể nhúc nhích, tựa như đã có bàn tay khổng lồ đầy sức mạnh giữ chặt lấy. Draco thấy chúng tiến gần đến mình, dùng những đôi tay nhỏ bé lại có sức lực kinh người, nhấc bổng anh lên.
Khoan đã, hình như có điều gì đó không hợp lí. Người lùn vốn là những sinh vật rất ma mãnh, nhưng chúng vẫn không thể nào đạt đến trình độ này. Thả mê hương và bắt người vào đêm khuya, đã thế đối tượng còn là những pháp sư - không thể xưng là mạnh nhất, nhưng cũng đã từng trải qua nhiều cuộc chiến. Lại chừa lại hai người là anh và Laenly. Cái bẫy tinh vi và dụ dỗ Draco cùng Laenly một cách tài tình. Lại chỉ đòi lấy thức ăn làm điều kiện trao đổi. Còn cả, cái bình độc dược kia...
Anh bị một tá người lùn nâng lên.
Chúng chen lấn nhau, băng qua rừng cây bạt ngàn. Mấy lần cành lá sắc bén cắt qua người, khiến tấm áo chùng của anh rách rưới. Chúng có để ý thấy, nhưng chỉ cất giọng cười giễu cợt.
Anh không cảm nhận sự đau đớn mấy, chỉ liếc sang xung quanh tìm kiếm bóng dáng của Harry. Cậu chỉ mặc một bộ đồ ngủ mỏng tang, chắc chắn sẽ chịu nhiều vết thương. Anh thầm lo lắng, lại không thể nhìn thấy ai xuyên qua đám người lùn.
Không biết chúng đã đi bao lâu trong khu rừng, Draco cứng đờ người đến mức tê mỏi. Dọc đường đi đám người lùn ca một bài hát gì đó rất kì quặc, mang âm hưởng vui sướng, bằng tiếng của người lùn.
Khoan. Tiếng người lùn. Đúng rồi, người lùn nào có biết nói tiếng Anh? Lũ này ngàn năm sau mà bọn Draco gặp cũng đâu có biết nói tiếng Anh. Bởi thế họ mới không thể câu thông với bọn này. Vậy mà, anh thề với Merlin, bay nãy anh đã nghe bọn chúng nói tiếng Anh rất sõi. Điều này càng khẳng định sau lưng bọn người lùn có một tên trùm sai khiến chúng, và đương nhiên, tên trùm này chắc hẳn, không phải người lùn.
Khi đã đến một tán cây khổng lồ, Draco mới nhận ra hình như mình đã đến điểm cuối của Rừng Cấm, nơi rất gần với biên giới lãnh thổ giữa Hogwarts - nơi ở của các phù thủy, và địa bàn của các sinh vật huyền bí có trí tuệ tương đương với con người - Tinh Linh là một ví dụ.
Họ dừng lại tại một vườn rau um tùm, có vẻ được chăm sóc rất tốt, đương nhiên là không phải do người lùn chăm nom. Chúng không có cái loại kiên nhẫn này. Căn nhà gỗ mọc lên ngay sau đó, trông hơi kì dị khi đặt giữa rừng rậm sâu thẳm. Căn nhà tựa như một cây nấm khổng lồ, rộng lớn.
Draco nghe giọng tên người lùn đội nón chóp đỏ hét lên bằng tiếng Anh:
"Zane, Alma! Bọn ta mang về một mớ hàng lớn lớn lớn đây."
Draco nhíu mày, trong khi bên trong căn nhà vang lên tiếng loảng xoảng của đồ đạc.
"Ngươi kiếm cho ta trùng Giếc rồi à? Cũng không cần nhất thiết như thế đâu, Farrer. Bởi vì ta không tin tưởng lắm khả năng phân biệt nguyên liệu pháp thuật của các ngươi."
Giọng nói ồm ồm vang lên, trước khi Draco nhìn thấy một gã đàn ông cao to, râu ria xồm xoàm như thể gã đã không cạo cả hai tháng, bước ra khỏi căn nhà nấm. Mắt gã hãy còn lim dim ngái ngủ. Gã đánh một cái ngáp sái quái hàm, xoa cái bụng.
"Ta còn chưa ăn sáng nữa." Gã than thở.
"Nè nè nè, có trùng có trùng nha. Bọn ta bắt hết đó, quá trời người lùn bắt luôn. Nên nên ngươi phải đưa thật nhiều đồ ăn cho bọn ta nha." Tên đội nón nói trong cơn hưng phấn. Và Draco hình như đã bắt được trọng điểm.
Excuse me? Hình như bọn này lầm anh và các bạn mình là những "nguyên liệu độc dược"? Và chúng có vẻ như là hợp tác với tên phù thủy trước mắt để trao đổi thức ăn. Về phần vì sao sức mạnh của chúng cực kì lớn, nhưng phải cần đến hơn mười tên để nâng một người trong số bọn anh, hẳn là vì mong muốn gã phù thủy thấy mỗi tên trong chúng đều có công và đều nên được chia đồ ăn. Đúng là bọn khôn lỏi.
Bấy giờ gã phù thủy mới hoàn toàn mở mắt, hắn nheo mắt nhìn lên những "nguyên liệu" được bọn người lùn mang về và trợn mắt, há hốc mồm. Gã run run chỉ vào tên người lùn, hét lớn:
"Farrer!!!!!!! Các ngươi... các ngươi... hại chết ta thật rồi!!!!"
Hết chương 30.
.
Tâm sự một chút: Có một fact rắc thú dzị tôi muốn chia sẻ cho các bạn =)))))))
Đây là mới đúng là lý do Draco quyết định theo đuổi Harry.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP/DRARRY/ONGOING] Coming Home
FantasyTên: Coming Home Tác giả: S.M Thể loại: Đồng nhân HP, nam x nam, Drarry. Tình trạng: Đang tiến hành CP: Draco x Harry, Salazar x Godric, Blaise x Ron,... Văn án: Nói thật tóm tắt thì, bạn nhỏ Harry sau khi đi phiêu bạt giang hồ ở Thuỵ Điển thì kiếm...