38.
"Ron bỏ đi, trong một đêm mưa tầm tã. Hermione khóc lóc cả một tuần lễ sau đó."
.
Đồng hồ trên ngực áo Harry, điểm đúng 9 giờ sáng, một ngày Chủ Nhật đầy nắng. Cậu đang ngồi đây, trong căn hầm của trang viên Slytherin, chờ đợi thứ được gọi là "một bài kiểm tra" ập đến.
"Sẵn sàng rồi chứ, Harry?" Rowena hỏi, cô đã thay bộ áo chùng rườm rà.
Harry gấp tay áo sơ mi lên gần khuỷu, gật đầu.
"Cầm đũa phép của con trong tay. Màn đầu tiên, bọn ta sẽ kiểm tra độ bảo mật của tâm trí con. Phải đảm bảo rằng đầu óc con đủ tỉnh táo và mạnh mẽ, mới đủ khả năng chống lại sự phản kháng của mảnh linh hồn bên trong con. Linh hồn đó dù đã bị tổn thương nặng nề, nhưng chỉ cần sơ suất, nó sẽ có cơ hội vùng dậy ngay lập tức." Cô giải thích cặn kẽ cho Harry, trước khi giương cây đũa phép chĩa thẳng vào Harry.
Harry ngẫm kỹ từng lời Rowena nói, dường như cậu biết chuyện gì sắp xảy ra.
Rowena gật đầu với Harry, rồi cô phóng đến một thần chú mà Harry, vô cùng vô cùng quen thuộc.
"Legilimency. " ("Chiết tâm trí thuật.")
Harry phản ứng lại ngay tức khắc, trước cả khi thần chú đó kịp đánh thẳng vào người cậu, tựa như đối kháng với nó đã trở thành một trong những bản năng của Harry.
Một hàng rào phòng ngự lập tức được Harry dựng lên, vững vàng, sắc bén.
Cậu nghe giọng nói của Rowena vang lên kèm theo tiếng cười:
"Khá lắm. Có vẻ như cậu Potter có vẻ quen thuộc với món này."
Harry mỉm cười trở lại với cô, không chút nao núng.
"Đừng tự mãn quá sớm, chàng trai trẻ. Bây giờ thì từng người trong chúng ta sẽ lần lượt phóng thần chú này đến con. Nhiệm vụ của con là, tất nhiên, chống lại tất cả."
Harry gật đầu.
Đến lượt của Helga, cậu vẫn vượt qua.
Đến lượt của Godric, cậu lại vượt qua. Nhưng lần này trán Harry đã đổ chút mồ hôi. Uy lực của cả ba pháp sư hùng mạnh thật sự không phải là món "dễ xơi".
Và cuối cùng, chính là Salazar. Ngay khi anh phóng thần chú đến, pháp thuật vừa chạm đến trán Harry, một cơn đau buốt dữ dội tra tấn cậu.
Harry run tay, trong lúc cậu cảm thấy như hàng ngàn chiếc kim sắc bén nhất đang đâm mạnh vào vết thẹo của mình. Harry cố giữ lấy bình tĩnh, cậu có thể, cậu có thể.
Vừa lúc đó, cái trán Harry co giật một cái, và như có ai đó cầm một cái tạ lớn quăng thẳng vào đầu cậu. Cậu mất không chế.
Hàng loạt, hàng loạt kí ức và hình ảnh tuôn trào ra từ bộ óc Harry.
Ngày nhập học đầu tiên, đứa trẻ Harry Potter ngước nhìn tòa lâu đài lộng lẫy trên chiếc thuyền nhỏ định mệnh của đời mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP/DRARRY/ONGOING] Coming Home
FantasyTên: Coming Home Tác giả: S.M Thể loại: Đồng nhân HP, nam x nam, Drarry. Tình trạng: Đang tiến hành CP: Draco x Harry, Salazar x Godric, Blaise x Ron,... Văn án: Nói thật tóm tắt thì, bạn nhỏ Harry sau khi đi phiêu bạt giang hồ ở Thuỵ Điển thì kiếm...