Chương 26: Tâm sự đêm khuya

2.1K 295 49
                                    

26.

"Cậu ấy, cậu ấy thật sự quá gần, tựa như một miếng bánh ngọt cứ luôn lơ lửng trước mắt, nhưng không tài nào Draco có thể cắn được dù chỉ một miếng."

.

Một cái bàn tròn dẹt, thấp bé được đặt ngay giữa phòng khác. Cả bọn bu vào để đến gần hơn cái lò sưởi bên dưới cái bàn.

Harry hớp một ngụm cacao nóng hổi, cảm thấy từng tế bào đang thư giãn đầy thoải mái. Cậu hít sâu thỏa mãn, nói:

"Thật ra thì ở ngàn năm sau, nhân mã vẫn không hề thích con người, đặc biệt là các phù thủy. Tuy nhiên, các cậu biết đó, vẫn có trường hợp ngoại lệ. Hắn khá lập dị, và kết cục không mấy tốt đẹp, hắn nhanh chóng bị đồng bạn bỏ rơi. Hắn thân thiện với con người, nhưng không có nghĩa là tất cả bọn họ. Nhân mã, thật ra là một sinh vật có trí tuệ cao, nhưng chúng cũng cực kì bảo thủ. Tình trạng như ban nãy cũng dễ hiểu, bọn này cũng không phải lần đầu tiên."

Laenly nâng tách, mắt nhíu lại:

"Cậu từng bị chúng gài trước đây rồi à?"

"Bọn chúng khá là không hoan nghênh bọn này, nhất là lúc đó bọn này còn vướng theo một mụ già ưa màu hồng. Mụ già đó không giữ nổi cái miệng của mình, bèn xúc phạm đến bọn nhân mã. Và, đúng như cậu đoán, chúng cực kì tức giận. Chúng lôi mụ ta đi, rất mạnh bạo và hung dữ." Harry nghĩ lại con cóc hồng dạo nọ, trong lòng vẫn còn uất ức.

"Sau khi nghe cậu kể, cùng với việc bọn mình đã gặp tận mắt chúng. Mình nghĩ là mình sẽ đi đường vòng khi gặp chúng ở Rừng Cấm." Reys ỉu xìu nói.

Ron nhìn thấy biểu tình khoa trương của Reys, nói thêm vào:

"Bài luận văn sắp tới về nhân mã, cậu có thể thêm vào là: Tôi sẽ thích bốn cái chân dài của bọn nhân mã lắm, chúng vừa thẳng vừa dài vừa sáng bóng, với điều kiện là chúng không tung vó cho tôi một cái đá." 

Cả bọn phá lên cười.

"Nhưng mình thật sự khoái cái trò hóa thú, thiệc đó." Reys lại hào hứng trở lại.

"Chỉ cần một tháng đã có thể hóa thú được, mấy cậu phải nói là cực kì có năng khiếu." Harry khích lệ.

"Đương nhiên, những pháp sư thông thường phải mất cả năm." Bryan đắc ý nói.

"Đặc biệt là còn mở thêm vài kỹ năng mới, chẳng hạn như bay lượn. Mình thích cảm giác vun vút trên không trung." Phenius nói giọng tự hào.

"Xùy, cậu nghĩ mình là đại bàng thì có thể khoe mẽ vậy sao. Cẩn thận mấy cái lưới bẫy của bọn Muggle, nếu không muốn vào lồng kiểng ít ngày." Bryan châm chọc.

Mấy đứa nhỏ này, hở ra lại cãi nhau, dù gì chỉ là vài chuyện lặt vặt. Dù sao đi nữa, cũng có vài âm thanh náo nhiệt, không hề nhàm chán.

Harry đặt cái cốc rỗng lại trên bàn, xoa cái bụng no nê của mình.

"Lau miệng đi. Còn một chút cacao dính trên mép cậu." Draco từ tốn uống nốt phần của mình, đưa sang một cái khăn giấy.

[HP/DRARRY/ONGOING] Coming HomeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ