32.
"Rừng Cấm dễ lạc lắm."
.
Zane nhận lấy từ tay vợ mình mấy bình thuốc chữa trị, nói lời cảm ơn. Gã cười cười đặt chúng lên phần trống của bàn ăn.
"Sau khi kết thúc bữa sáng, các cậu hãy dùng ngay nhé. Ôi, tôi đãng trí quá, xin lỗi nhé. Tôi là Zane Nambiar, còn kia là vợ tôi, bà Alma Nambiar."
Harry nhìn quanh, thấy mấy cậu bạn của mình không ai có vẻ gì là muốn đáp lại. Cậu bèn mở lời:
"Tôi là Harry. Kia là Draco, Ron, Laenly, Reys, Bryan và Phenius." Cậu chỉ vào từng người.
"Xin chào xin chào." Zane cười toe toét.
Draco ngẩng đầu lên, anh nhìn sang Harry. Anh lấy một chút đường, cho vào một ly sữa rồi chuyển sang ngay cạnh dĩa đồ ăn của Harry. Tai anh đỏ như rỉ máu.
Harry chỉ nhìn thoáng lên, rồi lại tiếp tục nhai rồm rộp miếng bánh mì sandwich mà không rõ trong miệng là vị gì. Trong đầu óc Harry lúc này chỉ có Draco, Draco và Draco. Ngay cả lúc nhai miếng thịt xông khói thơm lừng đầy dầu mỡ, Harry cũng chỉ cảm thấy như mình đang nhồm nhoàm khuôn mặt đỏ hồng của anh. Cậu nghĩ mình vừa về đến tòa lâu đài, sẽ phải trùm chăn suy ngẫm ngay lập tức. Nghĩ về Draco, về hành động "kỳ lạ" của anh và trái tim loạn nhịp của mình.
Zane không lập tức ăn sáng, gã cười hì hì có vẻ không đứng đắn:
"Này, các cậu trai trẻ của tôi. Đừng để bụng chuyện mấy đứa người lùn. Chúng có chút ranh ma, thậm chí hơi cà chớn. Nhưng tâm địa của chúng không xấu, chúng chỉ muốn thân thiện với con người thôi. Chúng thích niềm vui, tiếng cười, bất quá mấy trò chúng gây ra thì chỉ có chúng mới có thể cười thôi."
Nhận thấy Ron ném một ánh mắt siêu siêu siêu không tin tưởng, Zane phất tay cười:
"Tôi không hề nói dóc, cậu bạn à. Khi tôi vừa chuyển đến đây, tôi cũng đã dính vài cái bẫy của chúng. Mọc thêm một con mắt giữa trán, có thêm hai cái tay, và cháy rụi một nửa mái tóc, đây là những "món quà" gặp mặt chúng tặng tôi đấy. Nghe có vẻ không có gì là thích thú phải không? Lúc đó tôi cũng nghĩ thế. Từ đó, tôi đã mất kha khá công phu để ếm bùa cực kì nghiêm ngặt căn nhà này. Chuyện bắt đầu thay đổi là khi, một ngày đẹp trời, tôi đang dạo quanh cái vườn rau của mình, kiếm vài trái bí đỏ đã chín. Tôi thấy một đống lớn những thảo dược quý hiếm để chế biến độc dược cao cấp ở ngay trước kết giới nhà mình. Và hiển nhiên, tôi thấy chúng, nhe răng cười, lấy lòng. Thì ra chúng ngửi thấy mùi món gà nướng mật ong và bánh việt quất của vợ tôi, chúng phải nói là, thèm nhỏ dãi."
Harry lần này thật sự phải ngước mặt lên, chăm chú nghe câu chuyện của Zane.
"Chúng thích cười, và thích tiếng cười. Người lùn chỉ là những kẻ ham chơi và thích trêu chọc người khác. Chúng thậm chí không để ý đến hậu quả của những trò đùa. Vì thế, người lùn khá là không được lòng phần lớn các sinh vật khác. Nhưng theo cái tính tình của chúng ấy à, chúng đâu có thèm để ý điều đó. Chúng trêu thì vẫn trêu, và tiếng xấu của chúng thì vẫn đồn đi xa." Zane cố gắng giải thích.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP/DRARRY/ONGOING] Coming Home
FantasyTên: Coming Home Tác giả: S.M Thể loại: Đồng nhân HP, nam x nam, Drarry. Tình trạng: Đang tiến hành CP: Draco x Harry, Salazar x Godric, Blaise x Ron,... Văn án: Nói thật tóm tắt thì, bạn nhỏ Harry sau khi đi phiêu bạt giang hồ ở Thuỵ Điển thì kiếm...