49.
"Thật sự rất khó hiểu."
.
Đại sảnh đường giờ đây vẫn còn ánh sáng của những ngọn đuốc.
Lũ học trò đều đã trở về phòng sinh hoạt chung, cho dù bây giờ vẫn chưa đến giờ giới nghiêm. Chúng nao nao trên những chiếc ghế bành dài của Nhà mình. Chúng đang bàn tán, đầy lo âu. Sự việc chỉ mới xảy ra chiều nay.
Một nam sinh Nhà Slytherin đang đi dạo cùng bạn bè quanh hồ thì bỗng chốc gặp biến cố. Điều này xảy ra nhanh đến mức những người xung quanh chưa kịp nhận ra chuyện gì đã xảy ra, thì Laenly Malfoy đã biến mất.
Những người thoáng thấy kể lại rằng, một người phụ nữ có mái tóc bạch kim bỗng dưng xuất hiện phía sau Laenly, sau đó bám lấy cậu ta và độn thổ.
Các thầy cô xuất hiện rất nhanh ngay sau đó, nhưng sự thật vẫn không thể thay đổi là, họ đã đến trễ. Laenly đã bị bắt cóc.
Các nhà sáng lập hành động quyết đoán, yêu cầu tất cả học sinh phải trở về phòng sinh hoạt chung ngay lập tức. Các Huynh trưởng phải kiêm kê số lượng học trò nhà mình và không cho phép bất cứ ai rời khỏi tòa lâu đài. Và ngay khi về đến nơi, Hermione và Blaise liền bị tóm luôn lên Phòng Hiệu Trưởng. Trong khi đó, Harry, Draco và Ron đã tìm đến những người bạn của Laenly.
Đến tận bây giờ, Reys vẫn chưa hết vẻ hoảng hồn. Cậu không thể tin được rằng người bạn thân nhứt của mình lại có thể bị bắt cóc ngay trước mặt, nhưng bản thân lại không kịp làm bất kì điều gì để ngăn cản. Mấy đứa trẻ khác cũng thế. Chúng thật sự rất lo lắng cho cậu bạn thân, nhưng không thể làm gì.
"Mình vẫn không hiểu, pháp trận phòng ngự của Hogwarts cực kì an toàn. Tại sao lại có thể có người độn thổ được ngay trong chính khuôn viên của trường cơ chứ? Điều đó chỉ có các nhà sáng lập mới có thể thực hiện." Bryan bứt rứt hỏi.
Harry trầm tư một lúc, rồi mới nói:
"Có phải các cậu chắc chắn rằng mình đã thấy một người phụ nữ tóc bạch kim đã độn thổ cùng cậu ấy chứ?"
"Tụi mình chắc chắn."
Harry nhướng mày, nói:
"Vậy thì các cậu thử nghĩ xem, với cùng một mái tóc bạch kim như thế, có phải chăng người bắt cóc Laenly chính là mẹ của cậu ta?"
"Cái gì?" Bọn nhỏ đồng thanh hỏi, vẻ mặt khiếp sợ. "Không thể nào, làm sao có thể? Laenly đã không liên lạc với mẹ của cậu ấy rất lâu rồi."
"Vả lại, dù đó là mẹ của Laenly đi chăng nữa, thì cô ấy cũng đâu thể độn thổ ra vào trường Hogwarts như thế chứ?" Reys cắn răng hỏi.
Harry lắc đầu:
"Không hẳn như thế. Các cậu quên rồi sao, Laenly có huyết thống Tinh Linh. Mẹ cậu ấy chính là một Tinh Linh thuần chủng. Tinh Linh không phải phù thủy, Reys à."
Harry cau mày:
"Chúng ta đã xếp họ vào "những sinh vật huyền bí" của thế giới pháp thuật. Họ có những quyền năng mà chúng ta chưa chắc đã hiểu hết. Pháp trận của Hogwarts được đặt ra chỉ để ngăn chặn phù thủy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP/DRARRY/ONGOING] Coming Home
FantasyTên: Coming Home Tác giả: S.M Thể loại: Đồng nhân HP, nam x nam, Drarry. Tình trạng: Đang tiến hành CP: Draco x Harry, Salazar x Godric, Blaise x Ron,... Văn án: Nói thật tóm tắt thì, bạn nhỏ Harry sau khi đi phiêu bạt giang hồ ở Thuỵ Điển thì kiếm...