27.
"Cậu đang nhớ về ai à?"
.
"Laenly, cậu chưa ngủ sao?" Draco hỏi ngược lại, bình tĩnh rất nhanh.
Laenly chẳng thèm màng đến câu hỏi của Draco:
"Cậu vẫn còn điều gì nghĩ ngợi sao?"
"Không có gì. Chỉ là hôm nay hơi khó ngủ." Draco đáp mơ hồ.
Laenly quay hẳn người sang đối diện với Draco, đôi mắt lam xám có vẻ nổi bật giữa màn đêm. Draco tránh né ánh mắt giống y đúc mình, nói:
"Xin lỗi vì đã làm phiền, cậu cứ ngủ đi. Tôi sẽ nhanh chóng chợp mắt thôi."
Laenly bỗng cười, nụ cười có chút khó hiểu làm Draco hơi lạnh gáy:
"Cậu đang nhớ về ai à?"
"Không. Một vài chuyện rắc rối, tôi nghĩ về cách giải quyết chúng."
Laenly nhìn anh một lúc lâu, có vẻ không tin tưởng lắm.
"Tôi đã nhìn thấy tất cả, hành động, cử chỉ, lời nói của cậu, với Harry." Chỉ một câu nói này, Draco đã tê cứng người. Anh lặng đi, buộc phải nhìn thẳng vào Laenly.
"Hừ, rất lộ liễu. Cậu có thể trách ai chứ?" Laenly cao ngạo, bộ dạng tựa như một vị thần linh có thể nhìn thấu tim gan của loài người. "Ánh mắt của cậu, hành động của cậu. Sự quan tâm đó, khát vọng đó, chỉ có một tên mù như Harry mới không nhận ra."
Draco hít sâu, không muốn tiếp tục đề tài này cho lắm. "Tôi nghĩ, việc này chúng ta không nên vào lúc này."
"Tại sao cậu lại trốn tránh?" Laenly vẫn không buông tha cho anh, đôi mắt sắc như dao. "Cậu ta từng từ chối cậu, hay có hành động tránh né cậu?"
"Laenly." Draco lên tiếng nhắc nhở.
Laenly bật cười mỉa mai, giơ tay đặt lên trán. "Con người đôi khi thật khó hiểu nhỉ. Rõ ràng là yêu thích người ta đến tận xương tủy, nhưng lại hèn mọn không dám nói lên một câu chân thành."
Draco có chút không đồng ý nói: "Chúng ta ở những trường hợp khác nhau."
Laenly không nhìn anh, vẫn tiếp tục nói:
"Cậu có muốn nghe một câu chuyện xưa không? Nó có vẻ hơi nhàm chán, nhưng tôi nghĩ cậu nên nghe."
Cũng không đợi Draco đáp lời, Laenly tiếp tục nói.
"Đã lâu rồi, thuở thời đại hỗn loạn còn ngự trị. Có một đôi bạn thân, họ là những pháp sư cực kì tài giỏi. Họ tìm đến nhau trong niềm đam mê pháp thuật. Và bất ngờ rằng, họ thật là hợp cạ. Họ đồng hành từ những lúc hoạn nạn, đến những phút vinh quang. Họ dành thứ tốt nhất cho đối phương, tưởng chừng như không có gì có thể tác động đến tình bạn của họ. Nhưng rồi, có một việc đã xảy ra..." Laenly liếc sang Draco. "Cậu có thể đoán được đó là gì không?"
Draco lắc đầu.
"Giữa họ hình thành, một thứ tình cảm, vượt quá giới hạn của tình bạn." Laenly cười giễu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP/DRARRY/ONGOING] Coming Home
FantasyTên: Coming Home Tác giả: S.M Thể loại: Đồng nhân HP, nam x nam, Drarry. Tình trạng: Đang tiến hành CP: Draco x Harry, Salazar x Godric, Blaise x Ron,... Văn án: Nói thật tóm tắt thì, bạn nhỏ Harry sau khi đi phiêu bạt giang hồ ở Thuỵ Điển thì kiếm...