Chương 33: Tìm kiếm

1.7K 249 4
                                    

33.

"Vết sẹo của Harry thật sự là một món khó nhằn."

.

Hermione thở ra một hơi dài, đóng lại cuốn sổ của mình, kết thúc một ngày làm việc vất vả. Đảm đương việc dạy học cho học sinh cả bảy năm không làm khó được cô, nhưng ít nhiều gì cũng khiến cô vất vả một phen.

Hermione dụi mắt, tay cầm lấy một tách cà phê nóng. Hôm nay Harry, Draco và Ron lại rủ rê mấy đứa nhỏ đi chơi rồi, có lẽ sẽ về trễ. Blaise lại đang bận rộn chăm sóc một cô bé năm thứ tư vô tình thả sai nguyên liệu vào cái vạc của mình, khiến cho độc dươc trong vạc nổ tung tóe và bắn lên người cô bé. Mặt cô nữ sinh bị bỏng một phần rất lớn và còn có dấu hiệu lở loét ra xung quanh. 

Blaise đã phải trông chừng cô bé từ chiều đến giờ, nhưng tình trạng vẫn chẳng mấy khả quan. Không chừng cậu ấy sẽ phải trực đêm ở Bệnh Thất, Hermione nghĩ, vậy là tối nay cô sẽ tự di ngủ trước vậy.

Hermione ngước mắt lên nhìn cái đồng hồ, chỉ mới 9 giờ kém. Vẫn còn khá sớm. Cô quyết định giết thời gian bằng cách xuống nhà bếp để kiếm vài món ăn khuya. 

Cô đứng dậy khỏi chiếc ghế, lưng cô tê mỏi vì ngồi quá lâu.

Khi Hermione đã cất vào trong túi áo cây đũa phép, đang chuẩn bị vặn mở cánh cửa văn phòng của mình thì một tiếng gõ từ bên ngoài vọng vào.

"Giáo sư Granger?" Một giọng nam ngại ngùng vang lên.

"Enoch?" Hermione vừa hỏi, vừa mở cánh cửa.

Bên ngoài văn phòng là cậu trai học sinh năm thứ bảy, gương mặt hơi đỏ và tay thì đỡ mọt chồng sách.

"Là em, thưa giáo sư. Cô Granger, cô đang định ra ngoài sao?" Cậu thận trọng hỏi khi liếc thấy Hermione đã mặc thêm cho mình một chiếc áo khoác dài.

"À, cô có hơi đói bụng. Làm việc mệt mỏi quá. Cô nghĩ mình cần vài cái bánh ngọt ở phòng bếp. Em lại có những cuốn sách muốn với cô trao đổi sao, Enoch?"

"A, vâng. Nhưng có lẽ giáo sư sẽ không rảnh rỗi cho lắm vào lúc này. Em... Em xin lỗi." Enoch thất vọng thấy rõ, đôi mắt xanh mất đi vẻ sáng chói, ảm đạm. 

Hermione cười:

"Không sao, cô không phiền. Em có muốn cùng cô đến phòng bếp luôn không? Chúng ta có thể trao đổi ở đó luôn." Hermione rất có thiện cảm với chàng trai hiếu học này, cậu còn rất ngoan ngoãn.

Enoch bất ngờ, không nghĩ là mình sẽ được nhận một lời mời như thế. Cậu gật đầu ngay, vẻ mặt sốt sắng.

Hai người rảo bước trên hành lang. Hermione hỏi cậu học trò:

"Enoch à, đừng nói với cô là em chỉ dành cả buổi tối và những giờ giải lao để nghiên cứu sách thôi nhé? Như thế không tốt đâu, em cần tiếp xúc với mọi người, và kết bạn nhiều hơn."

Enoch lại ngại ngùng gật đầu, nhưng Hermione xem cái điệu bộ này ắt hẳn là thằng nhóc chawrg nghe lọt tai. Hermione hơi bất đắc dĩ, cô vươn tay xoa mái tóc vàng óng chỉ chăm chăm hướng về phía mũi giày của cậu nam sinh.

[HP/DRARRY/ONGOING] Coming HomeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ