Chương 19: Lời nguyền

2.8K 348 7
                                    

19.

"Vẫn giọng nói sắc lạnh, nhưng Harry vẫn cảm nhận sự ổn trọng và quyết đoán mới đúng là thuộc về cái tên Salazar Slytherin đã lưu danh sử sách."

.

Lớp Lịch Sử Pháp Thuật luôn là lớp nhàm chán nhất cuộc đời, còn chán ngán hơn cả việc bác Hagrid khoe khoang về những con Quái tôm đuôi nổ.

Tiếng chuông báo hết giờ vừa reo lên, Harry đánh một cái ngáp dài, sái quai hàm. Cậu uể oải nói với Ron:

"Mình cần gấp một bữa trưa đầy ụ gà nướng và khoai tây nghiền, mới có thể cứu vớt cái thân tồi tàn này."

"Mình cũng vậy, oáp, thịt xông khói bữa sáng ngon quá, mình thèm." Ron cũng lầm bầm.

Draco bất đắc dị nhìn hai tên ngốc đã gần như thức trắng cả đêm qua, sắp xếp lại tập vở cho cả ba. Anh nghĩ mình cần nói chuyện nghiêm túc lại với Blaise, việc Ron chiếm dụng quá nhiều thời gian của Harry. Tuy bây giờ hình thể không cân xứng và phù hợp cho mấy hoạt động về đêm, nhưng chỉ cần Blaise, hắn ta có thể giữ chân Ron cả tối.

Harry của anh vốn không phải người không có nguyên tắc như vậy, nhất định là do Ron rủ rê bê bết.

Cả ba ra được khỏi lớp học, thì bọn học trò cũng đã lủi hết đến Đại sảnh đường rồi. Harry và Ron lờ đà lờ đờ, ngay lúc nhìn thấy thức ăn nóng hổi, mắt lại sáng như sao.

Harry càn quét cả bàn ăn, thậm chí không để ý đến đồng bọn Laenly mà cậu đang muốn làm thân đang nhìn đầy khinh bỉ. Laenly hiếm hoi nhả lời vàng ngọc:

"Cậu ta đã ba năm không nhìn thấy thức ăn à?"

"Cậu ấy hơi mệt." Draco đáp, nhẹ nhàng chuyển một cốc nước bí đỏ sang chỗ Harry. 

"Hừ. Tôi cũng đã thức trắng đêm qua, nhưng không có cái bộ dạng lỗ mãng như cậu ta." Laenly hất cằm.

"À vậy sao, mấy bạn nhỏ. Ta có thể vui lòng được biết các con đã đi đâu suốt đêm qua không? Nơi nào có thể hấp dẫn các con như vậy, ta rất tò mò đấy." Helga, không biết từ khi nào, xuất hiện ngay đằng sao bọn họ.

Laenly tái mặt, cả người cứng đồ. Harry đang chăm chú ăn uống, cũng phải ngẩng đầu nhìn về phía giọng nói đầy nguy hiểm kia.

Helga mỉm cười, vẫn vẻ dịu dàng như mọi ngày. Nhưng Harry vẫn lạnh hết cả sống lưng, mấy cái đùi gà vừa nằm yên trong bụng lại như có cảm giác còn sống mà lao nhao.

"Ta chờ các con ở Phòng Hiệu Trưởng, để kể cho ta nghe về chuyến hành trình thú vị của các con nhé." Helga chốt hạ một câu, rồi rời đi.

Harry và Laenly, Bryan nhìn nhau, đầy sợ hãi.

Cả bọn ngốn nhanh mấu mảnh bánh mì, rồi phóng đến Phòng Hiệu Trưởng. Harry chạy vội, vẫn không quên hỏi:

"Draco, cậu chạy theo mình làm gì?"

"Đề phòng thôi." Draco đáp ngắn gọn.

Bốn nhà sáng lập đều có mặt, họ đang nhâm nhi vài tách trà. Vẻ mặt điềm tĩnh, nhưng mà Harry và đồng bọn đều cảm thấy không ổn.

[HP/DRARRY/ONGOING] Coming HomeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ