Chương 8: Quyết định mới

4K 478 19
                                    

8.

"Nếu quá cưỡng ép, chỉ sợ một trong hai kẻ lại lo lắng đến chạy trốn mất."

.

"Merlin ơi, mọi chuyện bắt đầu nghiêm trọng rồi đây." Helga cười khổ. "Không thể ngờ được..."

Rowena lại trầm ngâm hơn, cô hỏi:

"Nhưng Salazar, làm sao cậu dám chắc? Cậu chỉ gặp thằng bé có đúng một lần. Lỡ đâu thằng bé không phải... Cậu biết đó, không phải người mang họ Slytherin nào cũng..."

Cô ngập ngừng, và Salazar giải đáp:

"Mình thấy cái mề đay của gia tộc Slytherin trên người thằng bé. Cái mề đay đó chỉ có thể do Xà khẩu mở ra và phát huy tác dụng của nó. Thằng bé biết nói Xà ngữ, mới làm cái mề đay quy thuận." Anh trầm giọng nói.

Rowena nhíu mày hỏi:

"Cậu có nghĩ đến việc nói cho thằng bé sự thật không? Ý mình là, việc đó sẽ nguy hiểm cho thằng. Hậu duệ của Slytherin, Merlin ơi, nếu thằng bé không kích hoạt dòng máu của mình. Pháp thuật trong người nó sẽ hỗn loạn và nổ tung! Nó sẽ không sống quá 35 tuổi."

Salazar chưa trả lời ngay. Anh khẽ vuốt ve chiếc nhẫn trên tay mình.

"Mình sẽ."

Ánh mắt anh dừng lại trên chiếc nhẫn hồi lâu.

"Vậy việc tên Hậu duệ kia của cậu đã từng có ý định phá hủy thế giới? Thật sự không liên quan đến cậu nhóc này sao?"

"Có liên quan." Rowena nheo mắt nói. "Cô bé Hermione nói với chúng ta đều là sự thật, nhưng cô bé ấy rất biết cách lảng đi những vấn đề quan trọng. Năm người này không chỉ đơn giản là những người chứng kiến. Mình có suy đoán là, họ đã là những người trực tiếp tham gia chống lại tên Hậu duệ kia, hoặc ít nhất là một mình cậu bé Harry Potter phải tham gia."

"Mình cảm nhận được có một mảnh linh hồn của một người xa lạ trong cơ thể cậu nhóc Potter, dù rất yếu ớt, tựa như đã bị thương nặng nề. Giống hệt như lão già nhà mình đã làm với đứa em gái của mình." Godric nãy giờ im lặng, bất ngờ nói. Cậu vò đầu, vẻ mặt bất lực. "Các cậu biết đấy, phép thuật đó, là chính lão phát minh."

Tất cả lại rơi vào trầm tư. Việc cha của Godric, vốn là một Bạch pháp sư hùng mạnh, lại nguyện ý từ bỏ tất cả vinh quang để trầm mê vào pháp thuật hắc ám, đã trở thành một vết sẹo lớn trong lòng cậu.

"Vậy có khả năng mảnh hồn đã dung hợp với thằng bé, không cách nào tách rời. Vậy nên Salazar mới cảm nhận được sự kêu gọi từ đồng tộc. Mảnh hồn đó cho thằng bé một phần sức mạnh, có thể là Xà ngữ, giống như Salazar. Nhưng lời nguyền mà mảnh hồn đó mang theo, thằng bé ít nhiều cũng phải gánh chịu." Rowena nặng nề nói.

"Có khả năng." Godric đáp.

"Còn tên hậu duệ của Salazar, không thể nói là hắn ngu ngốc hay may mắn nữa. Việc phân tách linh hồn đã giúp hắn sống sót thêm được ít lâu, nhưng hậu quả để lại cũng chính là việc đầu óc hắn không còn minh mẫn. Hẳn vì thế mà mới cầm đầu một đội quân hắc ám đi tiêu diệt thế giới. Ôi thôi." Helga bổ sung vào giả thuyết này.

[HP/DRARRY/ONGOING] Coming HomeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ