53.
"Đó không phải ai khác, chính là Laenly, thương tích đầy mình, nhưng trên mặt cũng một vẻ vừa ngạc nhiên vừa giận dữ."
.
Harry và Reys cùng đỡ người đàn ông, nhanh chóng rút khỏi tòa tháp. Tuy dáng vẻ gầy rộc nhưng dẫu sao người đàn ông vẫn là kẻ trưởng thành, hai đứa trẻ vừa ôm vừa kéo hắn cũng mất không ít công sức.
"Chúng ta cần tìm một nơi tạm thời ẩn náu." Draco nói.
Reys hổn hển la lên:
"Khoan đã, còn Laenly? Chúng ta phải đi tìm cậu ấy nữa!"
"Dù vậy chúng ta cũng cần một nơi để giấu người đàn ông này."
Họ đã đi đến rất gần con thác. Tiếng nước dội xuống át hết mọi âm thanh của bất cứ thứ gì khác. Họ cũng không thể biết được phía xa xa kia liệu rằng hai giáo sư của mình có còn chiến đấu hay không.
Harry nhìn quanh quất, không tìm được nơi nào có thể xem như một nơi trú ẩn tốt. Nơi này chỉ toàn những cây xanh thấp và tán nhỏ, hầu như không thể che chắn được gì. Hơn nữa cũng không có những lùm, bụi cây nào quanh đât. Cũng không có lấy những chuồng gia súc.
Nhìn dáng vẻ hấp tấp của Reys, Harry biết rằng cậu chàng này sẽ không thể chờ được lâu nữa. Nếu không thể cứu Laenly, nhưng chí ít cũng phải cho cậu ta biết rằng các nhà sáng lập đã tìm được Laenly, cậu ta mới an tâm.
Ngay lúc Harry đã định quay lại những căn nhà của Tinh Linh và trốn tạm vào một căn nhà nào đó, thì Draco chợt hô lên:
"Harry, đằng sau thác nước kia. Nếu mình không nhầm, nơi đó có một hang động."
Harry ngay lập tức nhìn qua. Lấp ló phía sau những dòng nước cuồn cuộn, quả thực có bóng dáng của một hang động nhỏ. Harry gật đầu nhanh với hai đứa kia, quyết định sẽ di chuyển đến đó. Họ cùng dùng bùa Trôi nổi để đi qua bên kia dòng nước. Nước chảy xối xả làm ướt hết tất cả mọi người. Ron thậm chí còn bị sặc một bụm nước, ho sù sụ. Áo chùng dính cả vào khiến người bọn họ nặng nề hơn hẳn, cũng làm họ di chuyển chậm chạp hơn.
Họ quả thực đang ở trong một hang động ẩm thấp, có phần lạnh lẽo quá mức. Sàn hang trơn trượt, cũng không hẳn do nước trên người họ chảy xuống, mà giống như có rất nhiều người ra vào nơi này thường xuyên.
Và đúng như vậy, phía cuối hang có ánh sáng thấp thoáng của đuốc.
Reys thì không chú ý nhiều được như vậy, cậu chỉ muốn mau chóng vào trong, vứt phắt cái tên trên người và đi tìm người bạn thân của mình. Vì thế cậu cũng chú ý điều gì khác lạ của hai người bạn đồng hành khác.
Harry thấy Reys tiếp tục khoác vai người đàn ông đi về phía trước, lại cùng Reys kéo lê hắn vào bên trong. Cậu cũng không ngoảnh đầu nhìn.
Ngay cả hai vị chính chủ, Ron và Draco, cũng không phát hiện ra điều gì khác thường.
Họ vẫn tiếp tục đi vào bên trong. Càng vào sâu bên trong, ánh sáng càng nhiều hơn. Hang động này rộng và sâu hơn bất kì ai trong họ tưởng. Mãi sau mười phút đi bộ, họ vẫn không thể đến được cuối hang. Harry cũng không có ý định đi tiếp, cậu ra hiệu cho Reys đặt người đàn ông xuống đất. Khi người hắn chạm đất, hắn bỗng run rẩy kịch liệt. Hàm răng hắn đánh lập cập vào nhau, nhưng người thì lại phát nhiệt nóng hổi.
Harry lập tức ngồi xuốnh xem xét.
Có vẻ như vì đã bị giam cầm quá lâu, nên thể chất người đàn ông này cực yếu. Hắn bị khí lạnh nơi này làm cho run rẩy. Nếu cứ để hắn như vậy, sợ rằng phí công họ đã cứu. Harry vội vàng lục lọi trong túi không gian của mình. May sao cậu tìm thấy những bình độc dược vô cùng hữu ích. Là của Ginny, trước đó cô bé đã gửi đến cho bọn họ.
Ôi, tạ ơn Merlin.
Harry tìm thấy trong mấy bình độc dược một loại thuốc hợp lí nhất. Harry nhanh chóng mở bung nắp bình. Cậu phải ra sức cạy hàm răng đang cắn chặt của người đàn ông, mới có thể rót độc dược vào miệng hắn.
Khi được uống dược chữa bệnh, người đàn ông không lâu sau đó đã không còn run rẩy nữa. Nhiệt độ trên người hắn cũng đã hạ xuống. Nhưng trông hắn vẫn còn xanh xao và mệt mỏi.
Harry thở phào, nhẹ nhõm.
Reys ở bên cạnh cũng thở phào theo. Cậu chàng dời mắt khỏi người đàn ông và chú ý đến một chủ đề khác. Reys nhìn thẳng vào Harry, hỏi bằng chất giọng nghiêm túc nhất mà Harry từng nghe:
"Harry. Có một chuyện mà mình đã suy nghĩ suốt từ lúc chúng ta đến đây, đến tận bây giờ. Nhưng mình vẫn không thể hiểu nổi."
Harry ngước nhìn Reys, tỏ vẻ không hiểu.
"Harry, cái áo khoác tàng hình đó của cậu, có phải chiếc áo của gia tộc Potter sau này không?"
Nghe được câu hỏi này, Harry chợt giật mình. Cậu cảm thấy một cơn lạnh sống lưng chảy dài khắp thân thể. Tuy nhiên, vẻ mặt của Harry vẫn rất bình tĩnh:
"Đúng vậy, mình có một người bạn họ Potter. Mình đã mượn chiếc áo của cậu ta trước khi mình bị đưa tới đây."
Reys thở hắt ra, nom cũng tin thật. Cậu chàng bỏ qua đề tài này nhanh hơn Harry nghĩ. Cậu phủi phủi đầu gối dính đầy đất đá của mình, nói:
"Vậy thì, chúng ta có lẽ chỉ cần một người ở đây trông chừng. Còn lại, chúng ta sẽ đi tìm Laenly."
Harry gật đầu, cũng toan đứng dậy. Chợt, cậu nhận ra Reys cứng người, cậu ta nhìn thấy thứ gì đó dường như vô cùng kinh khủng. Harry cũng quay ngoắt đầu lại, và cậu biết điều tồi tệ gì đã xảy ra.
Draco và Ron, đã bị biến về dáng vẻ nguyên bản. Nước từ cái thác, chúng mang theo pháp thuật, rửa trôi mọi bùa chú ẩn giấu.
"Dra... Draco, và Ron! Hai cậu...!"
Giờ đây, mái tóc của Draco đã quay trở lại màu bạch kim, và đôi mắt lam xám trông thật chói mắt. Ron cũng thế, mái tóc của cậu chàng đã biến lại thành màu đỏ. Những đốm tàn nhang lại trở lại trên khuôn mặt.
Draco và Ron nhận thấy hai vẻ mặt, một khiếp sợ, một kinh hoàng, đều không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Cho đến khi họ đồng thời quay sang nhìn nhau. Và chỉ một giây sau đó, họ đã biết lý do vì sao.
Ý nghĩ của Harry, Draco và Ron lúc này chỉ có một: Xóa trí nhớ của Reys.
Ngay lập tức, cả ba rút đũa phép rồi, đồng thời chĩa thẳng vào Reys. Không hề khoan nhượng.
Reys đã kinh hoảng, nay lại càng kinh hoàng hơn. Mắt Reys trợn lớn, dường như không tin nổi. Reys xoay người, dường như muốn trốn đi, nhưng đã bị bao vây. Cậu đứng run rẩy tại chỗ, vẻ mặt vừa sửng sốt vừa tức giận.
Cùng lúc đó, tiếng bước chân lê dài phát ra từ những con đường phía của hang động. Tiếng bước chân đó nặng nề, như muốn báo hiệu chủ nhân của nó đang bị thương rất nặng, Tiếng động này liền thu hút sự chú ý của cả bốn người.
Và khi Harry, Draco, Ron nhận ra tiếng bước chân đó là của ai. Cả ba càng rơi vào một nỗi lo sợ lớn hơn nữa.
Đó không phải ai khác, chính là Laenly, thương tích đầy mình, nhưng trên mặt cũng một vẻ vừa ngạc nhiên vừa giận dữ.
Hết chương 53.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP/DRARRY/ONGOING] Coming Home
FantasyTên: Coming Home Tác giả: S.M Thể loại: Đồng nhân HP, nam x nam, Drarry. Tình trạng: Đang tiến hành CP: Draco x Harry, Salazar x Godric, Blaise x Ron,... Văn án: Nói thật tóm tắt thì, bạn nhỏ Harry sau khi đi phiêu bạt giang hồ ở Thuỵ Điển thì kiếm...