Mission #1

997 34 4
                                    

A/N:
Hi readers!Guys disclamer lang po ah.Lahat ito ay kathang isip lamang po.Walang katotohanan.

Saka guys sorry ko may mga typographical errors.Paki intindi na lang kase di ko Pa naeedit ....

*******

Thea's POV

5pm

Papunta ako ngayon sa isang Coffee Shop para makipagkita sa president nang aming Club na si Ivan.

Ang aming club ay mas kilala bilang Mystery Club.10 lang kaming members.Marami na kaming nalutas na mga misteryo.

Pagdating ko sa meeting place ay may nakita akong pamilyar na lalaki.

"Oh andito na pala si Thea lets start our meeting now, may pupuntahan din kase ako kay bilisan na lang natin"sabi ni Ivan.

Umupo ako sa harap ni Ivan.Katabi ko yung mokong na mayabang si Kiel.Tss.Bakit ba andito to??

"So alam niyo naman siguro yung BWH diba?"panimulang tanong niya sa aming dalawa.

Tumango na lang kaming dalawa ni Kiel bilang sagot.

"Nung isang araw ay mag nagchat sa akin na Dummy Account at sinabi niya sa akin ang mga nalalaman niya tungkol doon sa BWH.Sabi niya sa akin na napuntahan niya na ang BWH at totoo ngang nag eexist ito.May sinend siya sa aking litrato nang BWH"pinakita sa amin ni Ivan ang litratong sinend sa kanya nang misteryosong taong iyon.

May napakalaking mga pader na nilulumot na at may malaki ring Gate na siguro 7ft ang taas.May nakasulat doon na BLACK WOOD HIGH nakasulat ito gamit ang dugo. Talaga ngang nakakapangilabot ito.

"100 years ago nawala daw ang misteryosong paaralan na iyon dahil sa may sumpa raw ang paaralang iyon.Nagsend rin siya sa akin nang litrato nang mapa papuntang BWH. Pinaprint ko na ang litratong binigay niya sa akin"binigay ni Ivan yun kay Kiel.

"Kaya kayong dalawa ang aatasan ko na hanapin ang mawawalang paaralan na iyon.Mahigit isang daan taon na iyong nawawala kaya alam kong mahihirapan kayo sa paghahanap pero dahil may mapa mas mapapadali ang misyon ninyo"

Wtf! Kaming dalawa nang mokong na to ang partner. No way!!!

"So it means na me and kiel are partner in this investigation?"tanong ko.

"Probably Yes"sabi ni Ivan.

"What!!!"nasabi ko nalang.No way!!!

"Ikaw pa ang chossy ah, dapat ako nga ang umayaw eh!"sabi ni Kiel habang nakatingin sa akin at nakangisi pa siya.TSS.Yabang talaga.

Inirapan ko na lang siya.

"Alam ko naman na hindi kayo magkasundong dalawa kaya nga pinag partner ko kayo baka sakaling magkasundo na kayo eh"sabi ni Ivan."Bagay kaya kayong dalawa"dagdag niya pa.

"NO WAY!!!!!"parehas namin sigaw dyan.

Nagkatinginan pa kami ni Kiel.Pero agad ko ding binaling yun kay ivan.

"So kelan kami mag isistart ang aming misyon?"tanong ko kay Ivan.

"Bukas na Bukas rin"sabi pa niya. Tumayo siya at nagpaalam na.

Andito pa rin kami ni Kiel sa may coffee shop. Pumunta si Kiel sa pinag upuan ni Ivan at dun umupo.

"Amina yung no. mo?"sabi ni Kiel habang kinukuha yung phone niya.

Bakit anong gagawin niya sa no. ko ha?!!!Ayaw ko nga siyang katext mate. Tss

"FYI, Ayaw kitang katextmate"tuloy tuloy kong sabi sa kanya.Bigla naman siya napatawa.Bakit may nakakatawa ba sa sinabi ko?

"H-hoy anong itinatawa mo dyan?Para kang baliw!!!"sabi ko sa kanya.

"Bakit,may sinabi ba akong gusto kitang katext mate?! Lol.Kaya hinihingi ko yung no. mo para ma contact tayo sa isa't isa at para mapag usapan natin kung saan tayo magkikita kita"paliwanag niya pa.Oo nga noh! Di ko naisip yun ah!!

'Very wrong ka Thea'

"Here's my no."inabot ko sa kanya yung phone ko.Agad niya naman itong kinuha.

"Thanks,Alis na ako ah.Baka hinahanap na ako nang 'GIRLFRIEND KO' "So, pinapamukha niyang may girlfriend siya ganun ba!!Yabang neto porket NBSB ako.

"Che!!Magsama kayo nang girlfriend mo!!!"sigaw ko sa kanya.

Bahay

Andito na ako sa bahay namen.As usual ako lang lagi mag isa.Wala na si Daddy he passed away. Si mommy naman laging wala kase Nag vovolunteer siya sa mga mahihirap.Tss.Buti pa yun sila tinutulungan at inaalagaan ni Mommy eh ang sarili niya anak hindi.

Naisip ko na minsan baka hindi ako mahal ni mommy eh.Wala na akong tatay wala pa yung nanay ko tss.

Naghanda na lang ako nang pagkain ko nagugutom na kase ako eh 7:00 na kase.

Nagluto na lang ako nang bacon at tocino.At kumain na rin.

10:30

Ting Ting

May tumawag sa akin unknown no.

Sino kaya to?

"Hello?Who is this?"

"This is Kiel"

"Oh bat napatawag ka?
Is there a problem?Tss
Nagbabasa ako nang
Wattpad eh bigla
kang tawag nang tawag
Pwede naman itext"

"Daming sinabi
ah!!Kaya ako
tumawag kase
Gusto kong
itanong kung
saan ang ating
Meet up place?"

"Sa cofee shop
1am sharp"

"Ok bye!Hart
hart"

"Hoy anong har----"

Pinatayan ako!!! Bwiset talaga yung mayabang na yun!!! Kagigil!Natulog na lang ako kesa isipin pa yung huling sinabi niya!! Gusto niya lang akong asarin eh!!!! Bukas sakin Kiel!!!!! Grrrr!!!!

Our Mission In Black Wood HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon