Mission #6

253 16 0
                                    

Thea's POV

Hanggang ngayon ay di ko parin makalimutan yung mga nangyari kanina.

Nandito na ako sa pintuan nang room namen.Last section pala to.Hayst!

Kumatok ako nang tatlong beses at wala man lang nag abalang buksan ito.May teacher ba dito?Ba't parang ang ingay?Anong meron??

Di ko na inintay na may magbukas nang pintuan at binuksan ko na lang ito!

Pagbukas ko ay nagkakagulo sila.Sobrang wild nila.Para ngang hindi nila nahalata na may pumasok eh.

Sinara ko nang pag kalakas lakas ang pinto.Para tumahimik naman sila kahit onti.As if na tatahimik sila.

Pero isang iglap tumahimik nga sila pansin ko isa lang ang babae dito sa section na ito i mean dalawa na kase kasama na ako.

May tumayo at lumakad papunta sa akin.Shet!Anong gagawin neto!Di ko pa naman dala yung payong ko para ipanghampas kung may gagawin man siya.

Nang nasa harapan ko siya ay bigla siyang nagbow at yung ibang mga classmate ko.Anong meron? Tumingin ako sa likod baka nasa likod yung pinag bo bowan nila pero wala!So ako yun?!

"Welcome to the Section Z,Queen"sabi nung lalaking nasa harapan ko.

Ako queen?Kelan pa?

Biglang pumasok sa isipan ko yung sinabi nung dean kanina.Oo nga pala!!

"Ah hehe tama na!Where's the teachers?"pagiiba ko nang usapan ang awkward na kase.Parang sinasamba nila yung may mga kapangyarihan ganern."Hindi ba sila magtuturo?"sabi ko pa.

Biglang tumawa yung isang babae.Anong nakakatuwa sa sinabi ko?

"Sorry Queen.Wag niyo po sana akong ipapatay"pag papaumanhin niya and ano raw papatay?Bakit naman??."Wala po kaseng teacher na naka assign sa section na ito"sabi niya habang nakatungo.

Whattt!!!Seryoso ba siya?Akala ko ba school to!

"Are you serious?"seryosong sabi ko.

"Yes Queen"sabi niya.

Inirapan ko nalang siya.At humanap nang mapag uupuan.

Umupo ako sa may bandang dulo. Trip ko lang kase haha.

So mag aantay ako rito nang isang oras para sa wala ganun ba!!!Fuck i hate this kind of school!!!

Simula nang pumasok ako sa room na to tumahimik!Parang kanina lang sobrang ingay na akala mo nasa palengke sa sobrang ingay.

Ngayon halos walang nag sa salita ni isa sa kanila!Walang gumagalaw wala ring tumitingin sa akin! Haha.

Dahil di ko keri ang atmosphere rito!Pinuntahan ko yung babae kanina dahil marami akong gustong malaman tungkol sa school na ito.

"Hey!I want to talk to you.If you dont mind."sabi ko habang nakatayo sa harap niya.

"Yes queen"sabi niya at nag bow pa.

"Don't need to bow"halatang nagulat siya sa sinabi ko.Anong meron may nakakagulat pa sa sinabi ko.

"Sa ladies room tayo"sabi ko.

Actually katabi lang nang room namin yung ladies room eh.

Pagdating namin sa ladies room wala pa rin siya imik.

"Im Thea"sabi ko sa kanya."What's your name?"sabi ko sa kanya.

"Im Britney"sabi niya.

"Ok,tatapatin na kita Britney i just want to know more about this freaking school"paninimula ko.

"What do you mean?"halatang naguguluhan siya sa tanong ko.

"I mean bakit ganun na lang katakot yung iba sa akin?"

"Ah ganon ba,Kase queen ka itinalaga ni Francis na maging queen ang queen ay makapangyarihan ganun na rin ang king ang king na tin ay si Francis siya rin ang dean nang school na ito.Ang queen ay malakas.Ang queen ay sobrang ginagalang rito.Pwede kang pumatay at pwede rin ikaw ang magpapatay sa taong hindi sumusunod sa iyo.Ikaw at ang king lang ang may kakayahang mag labas pasok dito sa BWH once na ang ordinaryong tulad ko ay makapasok rito ay hindi kana makakalabas dito kana habang buhay dito ka na mamamatay pero dahil queen ka pwede kang lumabas pasok rito."paliwanag niya.

"Bakit naman walang teacher sa atin?? "

"Kase pinatay nila ang teacher natin na si Mam.Prias dahil wala itong kwenta pinatay sila nina Bryan yung unang nag bow sayo.Sa totoo wala naman tinuturo yung mga teacher rito hindi sila nagtuturo katulad nang pagtuturo sa mga ordinary school wala kaming mga subject.Ang itinuturo lang nila ay tungkol sa pag patay wala rin tayong Section A.Mula Section B to Z lang ang section natin dahil sa section natin ay marami nang serial killer.Kung inaakala mi na ang section z ay last nagkakamali ka B ang last."mahabang paliwang niya..

"Bakit hindi puwedeng mag labas pasok?"curious na sabi ko.

"Wala ako sa posisyon para sabihin yan sa iyo"sabi niya

"Tayong dalawa lang ang babae sa ating section kailangan mo ring pumatay para sa kapakanan mo"at biglang umalis atleast ngayon may nalaman ako kahit onti.Pero naguguluhan pa rin ako.Kapakanan ko??

-----------------------
A/N:

Don't forget to vote this story guys.Sana magustuhan niyo ang first story ko na ito hehehe.

Our Mission In Black Wood HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon