Big Event
Thea's Pov
"To all Section Z,pumunta na ng gymnasium para sa mga announcement's.That's all."sabi ni Amber at umalis na ng room namin.
Lahat sila ay nagsisitayuan na.Habang tong katabi na si Kiel ay nakaupo parin habang naka head phones.Si Aaron hinanap ko kaya lang mukhang absent ata.Anyare dun?
"Let's go Thea"napatingin ako sa gilid ko.Si Francis pala.
"Uh,yeah"sabi ko at nagsimula ng tumayo.
"Im very sorry for what happened yesterday."sabi niya.
"Nah,dapat hindi ikaw ang magsosorry sa akin si Coreen dapat."sabi ko sakanya at kinuha ko na ang bag ko at aakmang aalis nang hilahin ako ni Kiel.
"W-WHAT?"sabi ko sa kanya.Ano na namang problema neto?
"Wait for me."sabi niya sa akin.
"Huh?"sabi ko.Naghihintay sa akin si Francis nakakahiya naman sa kanya.
"Sabi ko wait for me,Are you deaf?"sabi niya habang naka smirk.
"Wtf,Bala ka nga dyan!?"sabi ko habang iniirapan siya at pinuntahan si Francis.
Pagpunta namin sa gymnasium agad na nagsitahimikan ang mga tao.Nacucurious na naman ako kung paano sila nakapasok?Bakit sila pumasok?Magpagtatagumpayan pa kaya namin ang misyon?
"You're spacing out huh?"sabi ni Kiel na nasa likod ko.Inirapan ko na lang siya at umupo na sa bleachers.
"I'm here to announce to all of you here at BWH.Bukas ng gabi mangyayari ang Contest.Be ready contestants!"sabi ni Amber habang nasa stage.For Pete's sake kinakabahan ako!!!!Pero laban!
"And one more thing this day we have a big event na lagi nating ginagawa.Once a year lang ito!Papatay kayo para manatili sa BWH? o mamamatay nang dilat ang mata?"sabi ni Amber na parang isang pyschopath!
Anong pinagsasabi nila?Mamatay?for what?
"Sa BWH hindi pwedeng hindi ka makakapatay.Kailangan mong pumatay para maka survive.Dumadami ang mga tao dito kaya kailangang pumatay para mabawasan ang dami"sabi ni Francis.Ngayon alam ko na!
"Paano kung hindi ako makapatay?Alam mo na,hindi ako ganung tao."sabi ko sakanya.
"Don't worry your the queen remember?"sabi niya habang nakatingin sa akin at ngumiti.
Damn this guy in front of me is such a savior.Nakakainis kase wala man lang akong maisuling kabutihan sa kanya!
"Tss"sabi ni kiel sa tabi ko habang nakatingin sa akin.
Hindi ko kayang makipagtitigan sa kanya ng ganto.Baka malusaw ako sa kinauupuan ko shet!
"You may now leave the gymnasium!"sabi niya at nagsialisan na sila.
Grabe naman pala dito.Hindi rin pala biro ang pumasok sa isang mysterious school.Marami pa akong kailangang matuklasan dito!
Don't forget to Vote Comment and Follow ❤ HAPPY Reading ❤
BINABASA MO ANG
Our Mission In Black Wood High
Mystery / ThrillerIsang School na nawawala.Ang BLACK WOOD HIGH ay 100 years nang nawawala.Dating ordinaryong paaralan.Na ngayon ay nababalot na nang kahiwagahan.Maraming haka haka na kaya nawala ito dahil ang school na ito ay may sumpa. Sometimes you SEE, Sometimes...