Mission #22

192 10 2
                                    

Plan

Amber's POV

Biglang nagwalk out si gaga.Buti na lang di ko siya pinatulan kase andito si Kiel.Gaga siya!Napaka manhid niya.

"Uy Kiel ano yung kakantahin mo ha?Yiee para sa akin yan nuh?"sabi ko with matching pacute voice.

"Asa ka!Pero yung kakantahin ko yung Shy."sabi niya habang nagtitipa sa kanyang cellphone.Snobber si Lover Boy.Oppss.

"Tuloy ba yung plano natin?"sabi ko sakanya kaya bigla siyang napatingin sa gawi ko.

"Oo"sabi niya with a cold tone at balik ulit sa ginagawa na parang wala lang sa kanya.

Umalis na ako dahil wala naman talaga akong gagawin don.Nanganga musta lang tungkol dun sa plano namin ni Kiel.Baka kase biglang magbago ang isip.Simple lang naman yung plano namin eh.

Papunta na ako sa pinto nang mahagip nang mata ko si Kiel na nakatayo sa pintuan ni Thea.

Mabuti pa nga si Thea.Maswerte siya kase may taong nagaalaga sa kanya kahit manhid siya.

Lumabas na ako nang tuluyan ayokong marinig yung usapan nila kase alam kong masasaktan ako.

Nagelevator na ako dahil nasa 6th floor sila alangan namang mag hagdan ako.Duh!

Pagdating ko sa ground floor nakita ko si Francis at kasama niya ang kanyang mga desperate girls or FANGIRLS niya na parang aso na sunod nang sunod sa kanya.Tss.

Hindi ko na lang yun pinansin at dumiretso sa may Cafeteria.Gusto ko munang kumain.Nagorder lang ako nang juice at sandwich im on a diet kase.

Habang inaantay order ko.Tinitignan ko ang buong cafeteria at may naalala.Naalala ko yung unang pasok ko dito.

*Flashback*

Papunta na ako sa BWH sabi kase nila na kapag nahanap mo daw ito maswerte ka kase rare ang school na ito.Kaya isang bwan ko itong pinagaralan kung saan ito naroroon.

Bago ako makarating doon ay nakita ko na ang malaking pangalan nang BWH na nakasulat gamit ang dugo at may matataas na bakod.Kumatok ako doon at mayron isang matandang babae ang sumalubong sa akin.Tinanong niya ako kung anong pakay ko sinabi ko sa kanya na gusto kong mag aral doon at pinapunta niya ako sa Dean.

Kumatok muna ako dahil nakakahiya naman kung bastq pasok nalang ako.Im wearing a Flat shoes, Oversized Stripes T shirt,And Highwast Faded Jeans and isang Mini Back pack.

Nakita ko ang dean na kasing edad ko lang ata.Grabe ang gwapo niya kaso mukhang masungit.Umupo na ako dun sa may harap niya at sinagutan ang form.

"Done"sabi ko at bigay sa kanya nang form.

"Hi im Amber :)"sabi ko at naglahad nang kamay.

"Im Francis"sabi niya at hindi man lang pinansin yung kamay kong nagaabang kaya minabuti ko nang alisin ito.

Andun pa rin ako kase inaantay ko pang ibigay ang schedule ko.Bumukas ang pinto tinignan ko ang babae.Maganda siya,May maputi at makinis na balat,May mapupulang labi at maalon ang buhok.May mga papeles siyang hawak at tintignan niyq ito isa isa.

"Francis amin na yung new students info"sabi niya na hindi man lang ako napansin dahil meron siyang tinitignan na mga papeles ata.

"Oh Hi.Im Rhian"sabi niya sa akin.Buti na lang nakita na niya ako.Mukhang mabait siya at base sa nakikita ko simple lang siyang babae.

"Hello im Amber :)"sabi ko at ngumiti sa kanya.

Doon ko lang napag alaman na mag jowa pala yung dalawa. They're both sweet in each other and They're both good.

Umalis na ako dun dahil nakuha ko na ang schedule ko.12-1am yung schedule ko kakaiba kase ba't hating gabi diba?

Nasa room 69 ako.Nakaka green charot!Landi ko talaga Mwehehehe....

Sabi nung Francis may kasama daw ako.Lalaki ata Sana naman gwapo.Kumatok muna ako.Naka tatlong katok pa ako.Para naman may privacy diba.

Bumukas ang pinto at nakita ko ang isang lalaking nakatopless shet....Omg!Kinikilig si ako.

"Oh ikaw pala yung magiging dorm mate ko?"sabi niya.

Ilang minuto pa akong nakatulala grabe lang kase sobrang gwapo niya.Talbog na talbog niya yung ex ko shet!

"Hello?"sabi niya sa akin kaya nabalik ako sa aking huwisyo.

"A-ah eh oo ako yung dorm mate mo.Ako nga pala si Amber you can call me baby if you want"sabi ko sa kanya.Hahaha.Landi mo Amber!!

"Ah eh my name is -----------"

Nabalik ako sa present time nang natapunan ako nang juice nang isang babae.Kaya napatayo ako.

"How dare you!"sabi ko sakanya habang pinupunasan ko nang tissue ang aking damit.

"Sorry po Miss Amber"sabi nung babae.

Hindi ko na inantay yung punyetang order dahil ang tagal at ayoko munang makipag sigawan o awayan.

Don't forget to VOTE ❤

Our Mission In Black Wood HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon