Mission #48

146 7 5
                                    

THE UNTOLD STORY OF BWH

Thea's POV

Pinaupo muna niya ako sa malambot niyang sofa at kumuha ng tsaa para sa aming dalawa.Hindi naman talaga ako nag tsa-tsaa pero di bale na.Inumin din yan noh!

"Hindi naman talaga dati tago ang school na ito.Actually marami ang tao gustong gusto pumasok rito pero iilan lang ang aming tinatanggap.Sumpa?Hindi totoo ang sumpa.Sampung dekada nawala ang school dahil ganoon din katagal bago ito mabuhay ulit.Ang aming lolo't lola  ang unang nagtaguyod nito.Nang mamatay ang aking lolo ay ipinangalan niya ito sa aking ama na kalaunan ay namatay rin dahil ipinaoatay siya.Si Rhian.Siya ang pumatay sa aking mga magulang.Dahil isa rin siya sa mga anak nang aking Lolo sa labas." Sabi niya na may pagkamuhi.

"Rhian?B-bakit Rhian lang ang tawag mo sakanya hindi ba dapat Tita?Bakit niya pinatay ang magulang mo?A-anong dahilan?A-akala ko ba dati siyang girlfriend ni Francis?Ano bang nangyayari?" nagugulumihanang sabi ko.

"We lied.Tita namin siya pero we dont consider her as our auntie.Masama siya! napaka sama niya!" galit na galit na ang tono niya.May kinuha siyang envelope at nilapag ito sa table na nasa harapan namin.

Teka ito yung na kay Kiel ah?What is this?

"Check it out." maikling tugon niya sa akin.

Mga files na animo'y isang investigator nag gumawa.Kasama rito ang aking files at ng kay Raina.What is the meaning of this?!

"W-what the hell?"sabi ko.Ba-bakit?

"Dont get me wrong,Thea.Kilalang kilala ka na namin bago ka pa man pumasok rito sa BWH.Fck that mission!Dont reveal the truth in the crowd please keep the school as a secret.We want to be free.And bury this school."sabi niya na may halong pagmamaka awa.

"Raina is Rhian's daughter.Magkamukhang magkamukha sila right?Bago pala mamatay si Rhian ay nagsilang pa siya ng sanggol.Hindi ko alam pero andaming may gusto sa ugaling ng demonyitang Rhian na iyon.The crowd keep saying that Rhian will be back but HINDING HINDI NA SIYA BABALIK.Matapos niyang mapatay ang mga magulang ko isinunod niya ang sarili niya.Pinatay niya ang sarili niya at sinunog pa.Akala nang marami ay pinatay namin siya pero hindi namin magagawang pumatay.Raina wanted to revenge for her fcking mother.Siya ang nagpapadala sa iyo ng notes.But the clever Kiel and Francis is protecting you from the very first place.

Nakiusap si Kiel na gawin kang Queen para hindi ka pahirapan ng tao rito.Hindi mo naranasang pumatay dahil rito.Kiel is very protective when it comes to you.He even give Raina a hundred million just to leave here.Raina left the school and started to behave na.Binalaan na rin namin siya na wag na ulit mang gugulo or We will destroy her!"mariin niyang pagkakasabi.

Now this is the truth.Alam ko na.Alam ko na lahat lahat.The secrets is revealed.Thanks God.

"Bukas na bukas ay bubuksan na ang gate ng BWH.From the very first time,people here will be free again." masayang sabi niya.


DONT FORGET TO VOTE,COMMENT AND FOLLOW ME ON MY SOCIALS.MWAH.END IS NEAR LOVEYOUALL.

Our Mission In Black Wood HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon