Who are you?
Thea's POV
Pagpasok ng babae ay bigla kaming tumahimik.Ang mga maiingay na kalalakihan ay biglang nawala.Parang naging slow mo ang lahat.Lahat sila ay nagulat including me!I didn't expect this!Akala ko it's only rumor!But its real?She's back!?
"H-hello,Section Z?"Awkward na sabi niya.Ni isa sa amin ay hindi gumagawa ng kahit anong ingay.Im so shook!
"Introduce your self and a little bit about your self."sabi ni Amber.I feel like buong gabi kaming tahimik dahil dito.
"Hello everyone,Im Raina Clarice Santiago.I like to read books.My mother and father is already died.Mag isa na lang ako,i dont have sister nor brother yun lang.Nice to meet you all and please be nice to me."sabi niya.Our full attention is in her.
"Choose your seat."sabi ni Amber kaya agad naman siyang kumilos para maghanap ng upuan.Sakto at wala si Francis kaya aakto sits uupo doon kaso sinaway na siya ni Kaiser na may nakaupo na doon.Naupo siya sa tabi ni Kiel.
"Kiel and Aaron,can we talk outside?"sabi ni Amber sa kanila.Gusto ko sana sumama kaso ayokong maging nosy sa harap nila.
"Hi?"sabi ni Raina sa akin nang mapansin niya atang nakatingin ako sa kanya.I can't help but to stare at her face cause it literally looks like Rhian!
"Hello.."i greet back,ayoko rin namang magmukhang rude sa harap niya.Duh?May ang taas ko kaya dati sa GMRC!
"Ganito ba lagi kayo?Tahimik?"sabi niya.The coldness of her eyes give shiver to my spines.
"Hindi."sabi ko at kumuha ng libro sa aking bag.Novel.Ayoko muna siyang makausap,i feel like kapag pinagpatuloy ko pa to lalo akong mababaliw.
Ilang minuto lang ay bumalik na sila Kiel at Aaron.Sa sobrang tahimik ng room namin ay pati paghinga ko ay naririnig ko na rin.Tumayo at lumakad para pumunta sa comfort room.I need to wash up sobrang nakaka stress ngayon.
Hindi ko namalayan na nakasunod pala sa akin si Raina.Anong ginagawa nito dito?
"Hi?"she awkwardly greet.Nagpatuloy lang ako sa pahuhugas ng kamay ko habang siya naman ay nagreretouch.
"I hear a lot of people talking about you."she caught my attention.Nanliit ang mata ko sa kanya.Tinignan ko siya mula ulo hanggang paa.
Im taller than her,her piercing eyes are so great.It reminds me Francis eyes,her lips were thin.She has a wavy hair and i think it suits her lalo siyang namumukhang maganda.
"What is it,then?"sabi ko at ang buong attention ko ay nasa kanya lang.
"You are the Queen here right?"sabi niya habang pinagmamasdan ako.Medyo naiilang ako pero hindi ko pinakita yon sa kanya.I want her to see the strong side of me not the weaker side.
"Honestly,you are great but i hate you!I dont know why?Naiirita ako sa tuwing nakikita kita!Im sorry if im direct to the point hindi lang ako sanay mag bait baitan sa taong ayaw ko." it insults me actually!Pero mas nanaig ang awa ko sa babaeng ito.I laugh at her statement at nagulat siya sa reaction ko.Kasalanan ko bang ganoon ako?
"I pity you Raina?You know why?You judge people easily without knowing the real them.Dibale were same naiirita rin ako sayo."i proudly said hindi ko din kayang magbait baitan dahil hindi naman ako plastik.
"I'm a demon and you're just----"hindi ko na siya pinatapos dahil its not making any sense.
"Yes,bitch you're a demon and i am hell na magpapahirap sayo once inapi mo ko!"sabi ko at iniwan siya sa cr.Ibang klase rin pala tong isang to eh!She cannot drag me down.May mas narinig na akong harsh kesa sa sinabi niya.Sino ka nga ba talaga Raina?
Don't forget to vote,comment and follow all my social media's ;)
BINABASA MO ANG
Our Mission In Black Wood High
Mystery / ThrillerIsang School na nawawala.Ang BLACK WOOD HIGH ay 100 years nang nawawala.Dating ordinaryong paaralan.Na ngayon ay nababalot na nang kahiwagahan.Maraming haka haka na kaya nawala ito dahil ang school na ito ay may sumpa. Sometimes you SEE, Sometimes...