The truth
Thea's POV
"Thea!" masiglang bati sa akin ni Aaron na halatang kakagising lang mula sa pagkakatulog niya sa desk niya.Kakarating ko lang.Napaka ingay ng klase namin.Napaka wild nila!Well ganon talaga expected ko na yan.
Tinapik niya ang nasa unahan niyang upuan senyales na doon daw ako umupo.Ano bang meron?
"Oh bakit?" tanong ko sakanya habang pinapag pagan ang aking skirt medyo nadumihan kase ito dahil sa upuan sa lumang library dito.Marami doong mga libro tungkol sa kakaibang bagay.Tulad ng sa mga multo,aliens,ufo at iba pa.
"Nabalitaan mo na ba?" sa isang iglap ay nag iba nag kanyang mood.Mas naging malamig at seryoso ito.
"Ang alin?" kinakabahang tanong ko habang iniikot ang upuan ko paharap sa kanya.
"Na kayo na pala ni Kiel!" halos mabulunan ako sa sinabi niya.What the hell?!
"W-what?!Fake news!" sabi ko habang iniirapan siya.Siya naman ay hindi magkanda ugaga kakatawa.Aish!
"Just kidding.Yung classmate natin na si Raina drop out na daw!" Sabi niya.That news caught my attention.Bakit kaya siya nag pa drop?
"What is her reason?hmm." sabi ko sakanya pero nagkibit balikat lang si Aaron.
"Napahiya kase noong isang araw.Baka dahil don HAHAHAHAHA." Sabi niya at saka tumawa na naman.Sabi na nga ba eh ako kasiyahan netong mokong na to!Nawawala naman yung mata kapag natawa.
Pagkatapos noon ay bumalik ako sa aking pag kakapwesto.Kinuha ko ang aking libro at nagbasa basa muna.Kinuha ko pa ito sa may library kanina dahil maganda ang tema ng libro na ito.
Naramdaman ko ang presensya ni Kiel sa aking tabi.My heart always skip a beat whenever he's around.Naramdaman kong may nangangalabit sa akin.Si Aaron.
Hinulma niya ang kanyang kamay na hugis puso habang tinuturo si Kiel na nakatingin lang sa akin ngayon.Fck.Nilakihan ko na lamang siya ng mata at bumalik sa aking pagbabasa.To be honest,i cant focus on reading.Coz,i know Kiel is staring intensely at me.Like im worth looking at.
"Can you please stop staring at me?" Lakas loob kong sabi sakanya pero parang wala siyang narinig at nag smirk lang sa akin.
Tss.
Matapos ang ilang oras ay breaktime na.Niyaya ako ni Aaron na lumabas at pumayag naman ako roon.
"Easy bro,wala kong gagawin na masama sa girlfriend mo." Wth?Girlfriend?!
"Good." maikli ngunit matigas ang kanyang pagkakasabi na animo'y nagbabanta.
Pinuntahan namin ang dorm ni Aaron.Alam ko namang hindi niya talaga ako dadalhin sa cafeteria.Dahil may sasabihin daw talaga siya sa akin.Nasabi ko na rin kay Aaron ang tungkol sa aking napanaginipan.Kaya parang napush siyang magsabi nang kung ano sa akin.
"Thea,this is the right time para malaman mo na ang katotohanan sa school na ito.Matagal na tayong magkakasama pero hindi mo parin kami gaanong kilala.Hindi mo pa alam ang itinatago ng ischool na pinasukan mo."seryosong saad niya sa akin.
Ito na ba?Ito na ba ang katotohanan?Mawawakasan na rin ba ang lahat ng aking katanungan?Mawawakasan na rin ba ang aming misyon?
Dont forget to Vote,Comment and Follow me on my socials.The truth is revealed on next chapters mwah.The Untold story of the BWH and the 3brothers are going to reveal.HAHA.
BINABASA MO ANG
Our Mission In Black Wood High
Misteri / ThrillerIsang School na nawawala.Ang BLACK WOOD HIGH ay 100 years nang nawawala.Dating ordinaryong paaralan.Na ngayon ay nababalot na nang kahiwagahan.Maraming haka haka na kaya nawala ito dahil ang school na ito ay may sumpa. Sometimes you SEE, Sometimes...