Mission #36

145 10 2
                                    

Danger is coming

Thea's POV

Tanghali na ng magising ako dahil na rin siguro napuyat ako kagabi.Nagusap pa kase kami ni kiel eh.

Lumabas muna ako at May nakita akong sulat sa kusina siguro kay Kiel to.Kase napansin kong wala siya dito sa loob.

'Wala nang pagkain sa ref.You should buy food for yourself!'

Tss.Naglakad na ko sa kwarto para magbihis at makabili na sa mall ng pagkain namin!Nag short at Plain white shirt lang ako at naglista muna ako ng bibilhin para alam ko na ang bibilhin ko sa mall.Naglakad na ako sa mall at as usual tinginan ang lahat sa akin.

'Bakit di niya kasama si Kiel?'

'Malandi'

'Omg!Ganda niya talaga!'

'Our Queen'

Samu't sari'ng naririnig ko sa twing naglalakad ako!

People always talk about me, behind my back and im just walk here like sis,i dont care!Diretso lang ang lakad ko dahil nagmamadali na ako at nagugutom na ako.

Pumunta ako ako sa kuhanan ng cart at agad ko yun hinila.My first destination is pastries.Im craving for a blueberry cheesecake and a dulce de leche chiffon cake.My next destination are cereals.I eat cereals every morning cause i believe that it's has nutrients that i need in my body.

Isa na lang ang cereals na andun at nagkatinginan pa kami ng babae na gusto rin atang kumuhha nun, she so looks familiar.Parang nakita ko na siya pero hindi ko alam kung saan.

"Sige miss sayo na,mukhang mas kailangan mo yan."sabi niya sa akin.She is pretty.Long wavy hair, pretty eyes,thin lips and curved shape body.

"Thanks."sabi ko.I find it wierd ng panay ang tingin niya sa akin.Na conscious agad ako sa sarili ko.

"Raina,My name is Raina.How about you?"sabi niya sa akin habang nakangiti parin.

"Thea Isabelle but you can call me Thea for short."sabi ko.

"Nice meeting you,Thea.Next time we see,can we hangout?"sabi niya pero hindi na niya inantay ang sasabihin ko at agad na siyang umalis.

She looks so familiar.I think i met her before but i can't pinpoint it.Ugh!

"Miss!Nabangga mo na yung cart ko!!"sabi ng babaeng nasa harapan ko.Sa sobrang lutang ko di ko alam na nakabangga na pala ako at worst natapon yung cofee na hawak niya.

"Sorry,Miss."sabi ko at dali daling kumuha ng tissue sa bag.

"Sorry?Mababalik ba niyan yung malinis kong damit?Di porket ikaw ang queen dito ay aasta ka na ng ganyan!Di pwede sa akin yan?!!!"sabi niya.I don't care kung ano man ang sasabihin niya tss!

"Miss,nagsorry na ako.Ano pa bang kailangan mo? Pumunta ako rito para bumili ng pagkain ko at hindi para sa attitude mong patapon!Excuse me!"sabi ko at tinarayan siya.Andami niya sinasabi sa akin hays!

"Rhian is going back!So better be ready!THE REAL QUEEN IS BACK!"sigaw niya pa sa akin bago pa ako makaalis.

Rhian?Wait..siya ba yung napanaginipan ko dati?Babalik siya?Omg!Kaya ba may sulat sa libro ni Kiel na 'Im back'

Don't forget to vote, comment,and follow💓

A/N: Guys,Hindi ko alam kung bakit mas nauuna yung Mission#36 kesa #35 huhu nagloloko siya..

Our Mission In Black Wood HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon