Mission #2

379 17 0
                                    

Thea's POV

Kinabukasan,

10am

Naghanda na ako para mamaya.Nilagay ko na lahat sa bag ko ang mga kailangan ko.

Flashlight,Pera,Cellphone,Charger,Power bank,Pocket Wifi,Mga damit,mga pang hygiene keme, Face powder,liptint,salamin at syempre pagkain.

Medyo maliit lang na bag yung dala ko hehehe.

Naghanda na lang ako nang pagkain para mamaya Hindi ma ako magutom.Kumain na lang ako nang mga leftover food.

Pagkatapos Kong kumain nag toothbrush na ako.Naglagay na lang ako nang face powder at liptint para mag mukha naman akong Tao. Hahahah chos.

Nagfacebook na lang ako para pampalipas oras.

12:40

Nagpagpasyahan ko nang umalis nang bahay naka long sleeve ako nang stripe at jumpskirt at nagrubber shoes ako para komportable.

Picture here⇩⇩

Sumakay na lang ako nang tricycle

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Sumakay na lang ako nang tricycle.

Pag dating ko sa Cofee shop ay wala pa dun si Kiel.So I decided to buy some drinks and foods. Para Iwas bored.

After a few minutes dumating si Kiel na wala man lang kadala dala kundi phone niya,pera at mapa.

"Ba't wala kang kadala dala ha?"sermon ko sa kanya.

"You dont care"cold niyang sabi.

"Fine"inirapan ko nalang siya.

"Let's go,aalis na tayo"hinawakan niya yung wrist ko.Shet!Ba't kailangan niya pa akong hawakan ha!

"H-hoy wag mo nga akong hawakan!!!"sermon ko ulit sa kanya.

Napatingin siya sa kamay ko at napayuko!Pahiya ka noh!!

"S-sorry"nasabi niya na lang.

Paglabas namin ay may nakahintong kotse.Siguro sa kanila to.Mayaman din kase sila eh.

"Pasok ka"sabi niya.Pinagbuksan niya ako nang pinto.

"Ba't ang gentleman mo ngayon?Anong nakain mo?May sakit ka ba?tsk"sarcastic kong sabi habang hinahawakan ko yung noo niya.

"Tss.Baka kase di ka marunong magbukas nang kotse"Wtf!Eh may sarili nga akong kotse eh!!

"FYI, MAY SARILI AKONG KOTSE!"sigaw ko sakanya.

"Pumasok ka na andami mong dada!!!"sabi niya sa akin at sinunod ko naman.

Andun siya sa katabi nang driver nila.

"Kuya Joseph sa San Luis po tayo"Narinig kong sabi ni Kiel.Wtf!Saan yung San Luis?at umandar na ang kotse

"Hoy mokong!"pagtawag ko sakanya.

"Anong mokong pinagsasabi mo!!!"sabi niya sa akin.

"Saan yung San Luis ha!!May balak kang masama sa akin no!!!"naiinis na sabi ko sakanya.

"Hoy!Eww! Wala akong balak na masama sabi dun sa mapa yung Dark wood forest daw ay matatagpuan sa San Luis"paliwanag niya.

"K"nasabi ko nalang.

Mahigit 8 oras din daw ang byahe.Tahimik lang kami sa kotse.

At di ko namalayan na nakatulog na pala ako.

"C'mon wake up.We're here at San Luis"may gumising sa akin si Kiel.

Tinignan ko ang paligid.Madilim, puro puno at nakakatakot talaga.May isang path walk doon at pag tinahak mo ay may malaking pader at gate na katulad nang pinakita sa picture ni Ivan.

Bumaba na ako sa kotse at kinuha ang gamit ko.

"Were here na sa Dark Wood Forest"ani ni Kiel.

Our Mission In Black Wood HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon