Rhian
Thea's POV
Rhian?Sino ka nga ba talaga?Ano bang meron ka?Real Queen?Bakit ka babalik?Yan ang paulit ulit na tumatakbo sa isip ko.
Lumabas muna ako ng kwarto at pumunta sa sala,sakto naman na andoon si Kiel na nagbabasa ng libro.Hindi pwedeng isarili ko to,baka mabaliw ako kakaisip.
"Uhm,Kiel can we talk?"sabi ko sa kanya ngunit hindi man lang siya lumingon.
"What?"bored na sabi niya.
"Please sagutin mo ko ng katotohanan ah, Who's Rhian?I know you know her."sabi ko at ngayon lang siya tumingin sa akin pero hindi pa rin siya nagsasalita.Naiinis na ako!
"Sabi ng babae kanina na nakasalubong ko,babalik na faw siya?So who's Rhian?"sabi ko.Napraparaning na ako dito!I overthink a lot!!
"Baby,please don't mind her."sabi niya.
"Don't mind her?Are you kidding me?Halos mabaliw na ako sa kakaoverthink kung sino siya?Halos lahat ng naririnig ko siya yung bukang bibig!"sabi ko.My tears pooled around my eyes.
"Just don't overthink,okay?"sabi niya at habang seryosong nakatingin sa akin.
"Hi-hindi ko lang maiwasan."sabi ko at bahagyang yumuko.I don't know what to say,naging speechless ako bigla.
"Im sorry."sabi ko at bumalik na lang sa kwarto.Mag aalas dose na kaya naman nagbihis na ako nang uniform ko.This school has so many secrets!And i need to find it out!Hindi ko alam kung kasama ko pa ba si Kiel sa mission!But i don't care at all.
Kinuha ko na ang bag ko at lumabas na sa aming unit para maglakad papauntang room namin.May mga naguusap na magkakaibigan sa likod ko and i suddenly overheard their topic.
'Guys?Alam niyo na ba yung balita?'
'Na ano?'
'Rhian is going to be back!'
'What?!Paano?'
'I don't know!Akala ko nga patay na siya eh!'
'True!'
'Guys!Alam niyo rin ba na may bagong pasok daw rito!Babae daw kamukha nung Rhian!I heard Raina daw yung name!'
Biglang bumagal ang lakad ko dahil gusto ko pang makinig sa pinaguusapan nila.Raina?Yung babae sa mall!I met her!Kaya pala familiar yung mukha niya kase kamukha sya ni Rhian?!Wait...What if siya talaga si Rhian at nagpapanggap lang siya?
"Hey!Thea?!"sabi ni Aaron,ni hindi ko man lang siya napansin na andito pala siya.
"Oh,Bakit ka andito?"sabi ko.Lutang na naman ako!Overthinking i guess?
"Nakita kitang naglalakad magisa!Kaya naman sinabayan na kita.Mukhang malalim ang iniisip mo ah?Spill the tea?!"sabi niya.Ang kulit niya talaga!
"Nah!Gutom lang to!Punta n anga tayo room!"sabi ko.Dahilan para maiba ang topic.
"You heard,meron daw transferee sa section natin?Babae daw.Sana magganda siya!"sabi ni Aaron.
"Hayst!"sabi ko.Playboy talaga tong isang to!Porket gwapo eh!
Pagpasok namin sa room ay andun na agad si Kiel pero wala naman si Francis.I bet he's busy sa pagiging dean.
"Hello!Section Z!Attention please!May bagong Transferee sa section niyo!Please be nice to her!"sigaw ni Amber.
'Oyyyyy!Babae dawww'
'Pakilala muna yan'
'Maganda ba yan?'
'Hindi kami tumatanggap ng panget ah!'
'Bakit andito si Aaron kung bawal panget!'
'Hoy kupal!Bakit ako nasama dyan!Gwapo ko kaya!'sabi ni Aaron.Hangin din ng isang to eh!
"Silence please!"sigaw ulit ni Amber with matching pagpalo sa table.
"Pumasok ka na."utos niya sa Transferee.
Pagpasok ng babae ay bigla kaming tumahimik.Ang mga maiingay na kalalakihan ay biglang nawala.Parang naging slow mo ang lahat.Lahat sila ay nagulat including me!I didn't expect this!Akala ko it's only rumor!But its real?She's back!?
Don't forget to Vote,Comment and Follow me and also to my Social Media Acc. hehe para naman makita nyo yung panget na Author ng story na to HAHA😂
BINABASA MO ANG
Our Mission In Black Wood High
Mystery / ThrillerIsang School na nawawala.Ang BLACK WOOD HIGH ay 100 years nang nawawala.Dating ordinaryong paaralan.Na ngayon ay nababalot na nang kahiwagahan.Maraming haka haka na kaya nawala ito dahil ang school na ito ay may sumpa. Sometimes you SEE, Sometimes...