Mission #39

159 11 2
                                    

Truth

Thea's POV

"Are you okay?You're spacing out."sabi ni Aaron na nasa tabi ko.Nasa labas ako ng room namin buti na lang may bench doon kaya don muna ako magpahinga at para makapagisipisip na rin.

"I-im o-okay,may iniisip lang."sabi ko at nakatingin sa buwan.The moon is so beautiful and i can't take my eyes away from it.

"Mukhang malalim yang iniisip mo ah?You know I'm a good listener."sabi niya.Napatingin ako sa kanya dahil nakuha niya ang buo kong atensyon.

"I-is that f-fine?"sabi ko at nakatingin parin sa kanya.Maswerte ang magiging girlfriend nito.Bukod sa gwapo na mabait pa.

"Yes!So say it,im going to listen on your rants."he said and chuckles.

"Ugh!This is not a rant,Aaron."sabi ko at tinarayan siya.This guy is annoying!

"Okay,sorry.Just spill it."sabi niya sa seryosong tono.

"Hindi na ako magpapaligoy ligoy pa i wanted the truth,Aaron.Who's Rhian?"sabi ko habang nakatingin ng diretso sa mata niya.Anger is evident in his eyes right now.But why?Is he mad at my question?

"May mga bagay na dapat hindi na dapat pakielaman pa,Thea do-----"tumayo ako dahil sawang sawa na ako sa mga dahilan nila!Kung ayaw nilang sabihin okay fine!

"If you dont want to answer it's okay!Im just curious about her.Sorry."sabi ko.Naiirita na ako.Damn.If he don't want to tell me the truth then fine!Magtatanong na lang ako sa iba!I know curiosity is a shits starter,but i believe that's okay cause sometimes when need to rumble with a story to find the truth.Aalis na sana ako nang nagsalita bigla si Aaron.

"I will tell you the truth but not here."sabi niya in a serious tone.He stand up and grab my wrist.San na naman ba ako dadalhin ng isang to?

Hindi niya binitawan yung palapulsuhan ko hanggang makarating kami sa madilim na lugar.May pinindot siya sa kung ano at biglang bumukas ang isang pader.Wow!Akala ko sa pelikula lang meron nito.

Pagbukas ng pader ay may nakita akong hagdanan pababa.It's like a basement or something.Honestly,hindi ko alam na may ganito pala sa Black Wood High.

"Can you do me a favor?"sabi ni Aaron.He loosen his hand on my wrist but still hinahawakan niya parin.Hindi ko alam kung ano ang sasabihin parang hindi pa nagsink in sa akin ang lahat.Yung pader?Si Rhian?Yung kaklase naming babaeng kamukha niya?

"I'll take silence as a yes."sabi niya kahit hindi niya ako timitignan meron siyang kinuhang card at iniswipe sa isa pang pintuan.Now im sure na basement talaga to!

"Please don't tell others tungkol dito."sabi niya at tumango na lang ako.I'm nervous right now but at the same time im so excited.

Pagbukas ng pintuan ay bumungad agad sa akin ang isang lamesa at upuan sa gitna.It's kinda wierd na parang nakita ko na to pero hindi pa talaga.Whatever!

May kinuha siyang mga pictures sa isang drawer na nasa tabi.

"This is Rhian Nemesis Santiago."sabi ni Aaron na walang bakas ng ekspresyon sa mukha.She literally looks like Raina.Wait Santiago?Diba Santiago rin si Raina?

"Santiago?Like Raina Santiago?"sabi ko.Im so confused right now.Baka magkapatid sila?Kambal?Idk.

"Yes."sabi niya habang may pinapakita pang isang litrato.May dalawang batang babae na magkamukhang magkamukha.

"This is Rhian and her twin sister.They're probably 10yrs old here."sabi niya.What if si Raina talaga yung kapatid niya?

"Her twin is lost.Nawala siya nung nagcamping sila sa isang gubat.Kaya hindi sila nagkasama ng matagal."sabi ni Aaron.Kawawa naman pala sila.

"Si Raina?"sabi ko.Buong atenttion niya ay nasa akin ngayon.I feel like im in a puzzle and i need to solve it to find the real truth.

Don't forget to vote,comment and follow💓

Ps.May Youtube Account po ako at gumagawa po ako ng nga Fan Fiction tungkol sa Bts Hehe kindly check na lang po.

Yt account: kookieismine.
Tittle:Im inlove with a married man. [Taehyung's FF]

Our Mission In Black Wood HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon