Shy
Thea's POV
Andito ako ngayon sa may Field dahil gusto ko munang mapag isa.Hindi ko maintindihan kung bakit ganon yung mga kinikilos niya nung isang linggo.
*Flashback*
Si Kiel na nagaantay sa pintuan na parang may gustong ipaliwanag sa akin.
"A-anong ginagawa mo dito?"sabi ko sakanya nang parang nagdududa.
"W-wala napadaan lang"sabi niya sabay talikod at punta sa cr.
Wierd....
Tumambay muna ako sa kusina dahil sa kagutuman narin.Kumuha muna ako sa ref nang gatas para naman may calcium ako.Hahaha Charot!
Naririnig ko si Kiel na kumakanta sa Cr kaya pumunta ako sa pinto para mas mapakinggan ito nang maayos.
"Rejection is a word that i don't wanna know
But a girl like you could kill a boy real slow
A million words stuck up in my head
Waiting to be said but my tounge is stumblingTrying not breath 1,2,3
Trying not to freak when you look at me~"Ang ganda pala talaga nung boses niya bat ngayon ko lang nalaman.Mag iisang taon na kaming magkasama dahil sa Club namin tapos ngayon ko lang siya narinig na kumanta.
Pumunta na lang ako sa kwarto baka kase biglang bumukas ang pinto at maabutan niya akong nandun.Ano na lang ang sasabihin nun.
Nagsearch na lang ako sa playlist ko kung anong magandang kanta.Eh kung ILYSB na lang,Oo tama yun na lang.
"Ehem ehem........"sabi ni Kiel na hindi nagpapaalam na pumunta pala sa kwarto ko.
"Nu bayan!Kakanta na ako eh panira ka nang trip you know?!"sabi ko sa kanya.Panira eh.
"Sige na nga aalis na ako."sabi niya sabay talikod.Wierd!
*End of flashback*
Tumayo na ako nang makita ko si Francis na papunta sa gawi ko.I hate him feeling ko kapag nandyan siya hindi ako komportable ganun.Hindi naman ako sa nagiinarte ganon pero may pakiramdam ako.Hehe lakas nang instinct ni Atih Girl hahaha.
"Hey,Bakit umiiwas ka?"sabi ni Francis.
"A-a-ah eh w-wala naiihi na kase ako hehehe"sabi ko at agad na tinalikuran siya.
Pero bago ko pa ako tuluyang umalis hinawakan niya na yung wrist ko.
"May problema ba?"tanong niya.Tinignan ko yung mata niya.Seryoso siya sa tanong niya pinagmasdan kong mabuti ang mata niya at may nakikita kong parang nasasaktan siya.
"Wala naman."diretsong sabi ko at iniiwasan ang mga mapanuring mata niya.
"Thea,I know na may something eh.Spill it now"seryosong saad niya sa akin.
"W-wala ah"sabi ko sakanya pero parang hindi siya kumbinsido.
"Okay,Nga pala magiging kapartner mo nga pala si Kevin ng Section X"sabi niya sa akin.
A/N:
Short update po muna😊Pangatlong beses ko na tong mag updage ngayon beshy😂Hi sa mga Silent Reader dyan😄Paramdam naman kayooo😘Don't forget to VOTE,FOLLOW 💖
BINABASA MO ANG
Our Mission In Black Wood High
Mystery / ThrillerIsang School na nawawala.Ang BLACK WOOD HIGH ay 100 years nang nawawala.Dating ordinaryong paaralan.Na ngayon ay nababalot na nang kahiwagahan.Maraming haka haka na kaya nawala ito dahil ang school na ito ay may sumpa. Sometimes you SEE, Sometimes...