Chương 192: Tỉnh lại

3.9K 163 35
                                    

Ngày an táng cho Trình Kiệt, Tiêu Dật ngây ngốc bị người ta dắt tới, cậu chẳng biết ai đã đưa cậu tới chỗ này, đầu óc cũng giống như một mớ hỗn độn không thể nào bình thường được. Tiêu Dật đưa mắt nhìn xung quanh, phát hiện ra chỗ này có thật nhiều người, mọi người đều mặc đồ đen, cậu hôm nay cũng mặc một bộ vest màu đen. Tiêu Dật nghĩ mình hình như cạn nước mắt rồi, đôi mắt khô khốc đau mỏi không muốn mở ra, cậu ngồi ở dưới hàng ghế nhìn từng người qua lại, mọi người đều rất lặng lẽ, không có bất cứ tiếng nói chuyện nào, chỉ có tiếng bước chân mà thôi. Có rất nhiều tiếng bước chân, nhưng trong hàng trăm đôi chân ở đây không có đôi chân nào phát ra tiếng bước chân quen thuộc cả, có phải hay không Trình Kiệt của cậu mệt rồi, hắn không còn đủ sức để đi nữa, hắn không còn muốn chạy ngược chạy xuôi vì cậu nữa... Trình Kiệt đúng là đã mệt mỏi rồi.

Một cái tát thật mạnh rơi xuống trên má phải của cậu, nóng ran, cậu đưa mắt nhìn tới đối phương phát hiện ra đó là bà nội Trình. Bà nội Trình trợn mắt hung hăng quát cậu, bà nội Trình nói tại vì cậu mà Trình Kiệt mới chết, cậu là gánh nặng của hắn nhưng lúc nào cũng muốn ích kỷ bám lấy hắn không rời, Tiêu Dật ngẩn ra cậu nghĩ đúng là như vậy rồi, đúng là do cậu ích kỷ, do cậu hại chết Trình Kiệt, nhưng mà cậu nhận ra rồi, cậu đã biết lỗi rồi, Trình Kiệt tại sao vẫn chưa tỉnh lại nữa.

Lễ nhập táng cho Trình Kiệt bắt đầu ngay sau hai tiếng kế tiếp, Tiêu Dật rất muốn nhìn thấy gương mặt của Trình Kiệt, nhưng cậu lại không muốn nhìn thấy hắn cứ bất động nhắm mắt như vậy, Tiêu Dật ngồi ở trên ghế nhìn chằm chằm về phía trước mặt, trong đầu bắt đầu quẩn quanh suy nghĩ nên bước tới hay là không bước tới, cứ quẩn quanh như vậy mãi không thể đứng lên được, đến lúc cậu hạ quyết tâm muốn bước ra nhìn mặt của Trình Kiệt thì cậu nhận ra rằng mình bị bất động, hai chân không nghe theo sự chỉ dẫn của bản thân cậu nữa, muốn đứng dậy nhưng lại cứ ngồi ở đó. Tiêu Dật hoang mang khi nghe thấy người xung quanh nói Trình Kiệt sẽ được đưa ra ngoài để nhập táng, cậu thấy có rất nhiều người đang đi về phía quan tài kia, cậu vốn muốn gào thét nói bọn họ đợi cậu một chút, cậu muốn nhìn thấy mặt của Trình Kiệt, nhưng chẳng thể nào mở miệng phát ra tiếng nói.

"Tiểu Dật..."

Có người gọi cậu, cậu quay lại phía sau nhìn nhưng chẳng thể thấy ai, chỗ này có nhiều người quá, bọn họ đang hỗn loạn muốn đi ra ngoài địa điểm nhập táng.

"Tiểu Dật..."

Có phải là mẹ Tiêu đang gọi cậu hay không, cậu bắt đầu kích động đưa mắt muốn tìm kiếm bóng dáng của mẹ Tiêu, nhìn không thấy được mẹ Tiêu đứng ở chỗ nào trong đám đông, cậu không thể đứng dậy bước đi, cũng không thể nào mở miệng gọi lớn. Tiêu Dật thấy quan tài đã được một nhóm người khiêng lên, cậu hốt hoảng rơi nước mắt, hai tay nắm chặt lấy thành ghế muốn đứng dậy nhưng không được, không ai để ý đến cậu, không ai đau lòng vì cậu đang khóc, không còn ai lau nước mắt cho cậu, cũng không còn ai nói em khóc lòng anh cũng đau theo với cậu nữa... bởi vì Trình Kiệt mệt mỏi rồi.

"Tiểu Dật... Tiểu Dật..."

Tiêu Dật cảm thấy lòng ngực đau nhức giống như có thứ gì đó bị đè nén rất nặng nề, cậu muốn vùng vẫy đứng dậy chạy thật nhanh tới chỗ Trình Kiệt, cậu còn muốn nhìn thấy gương mặt của hắn. Tiếng gọi Tiểu Dật càng lúc càng rõ ràng hơn, cậu xác định đó là tiếng gọi của mẹ Tiêu, cậu cố gắng mở mắt thật lớn, cố gắng... cố gắng... cậu cuối cùng cũng nhìn thấy gương mặt của mẹ Tiêu đang đẫm nước mắt lo lắng phóng đại trước mặt của cậu.

[HOÀN] Xin Hãy Đặt Cạnh Anh Ấy Một Tiêu DậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ