Thirty-two

11.5K 334 10
                                    



BLAZE...

KASAMA niya ngayon si Zamara sa isang restaurant par asana kumain ng hapunan ng mahagip ng tingin niya ang isang pamilyang na babae. Agad niyang nakilala ito at nilapitan. Matagal na din naman niyang hinahanap ito at maging ang pamilya nito.

"Ate Mara"tawag niya dito.

Nanlalaki ang mata na nilapitan siya nito at niyakap.

"Oh God Blaze"sabi pa nito habang yakap-yakap siya nito.

Ginantihan naman niya ng yakap ito, after all sister-in-law pa din naman niya ito.

"Kamusta ka na?"masayang tanong nito sa kanya.

"I'm okay, kayo kamusta na kayo? Asan sila tito at tita?"tanong naman niya dito.

"They are fine, they're all aboard pati si Kuya Xenon"

Gusto pa sana niyang makipagkwentuhan dito kaso lang kasama niya si Zamara. Ayaw naman niyang makita nito ang kasintahan niya. kahit naman papaano may respeto pa din siya sa mga ito.

"Can I get your number. Tawagan nalang kita ate kapag hindi na ako busy para naman makapag-usap tayo"aniya dito.

"Yeah, kasama ko din kasi ang husband at mga anak ko. May gusto din kasi akong sabihin sayo"sang-ayon nito.

Buti nalang nasa banyo si Zamara, pinuntahan na lang niya ito at sinalubong. Inaya nalang niya sa ibang restaurant ang dalaga para naman hindi na makita ito ni Ate Mara.

Kinabukas, tinawagan niya ang ate ni Xylona na magkita sila sa isang restaurant para doon ituloy ang kanilang pag-uusap. Sakto naman after niyang makipag-usap dito namatay ang cellphone niya dahil sa nalow batt na ito.

"Sweetheart, can you do me a favor pakicharge naman ang cellphone ko while I'm away"pakiusap niya kay Zamara na agad naman nitong kinuha.

"I'll be out of the office for awhile. May importante lang akong taong ime-meet"paalam niya dito.

"Samahan na kita"anito.

"No need, dito ka nalang hindi naman ako magtatagal"saway niya dito.

Hindi na niya hinintay pa ang sagot nito agad niya itong hinalikan sa labi at iniwanan.

Hindi din naman niya masabi ng deretso dito na makikipagkita siya sa ate ng dati niyang asawa. Kahit pa sabihin na hindi pa malinaw ang kung anong meron sa kanila ni Zamara. Alam naman niya ang nangyayari sa kanila ay hindi basta init ng katawan lang.

Hindi naman nagtagal nakarating na din siya sa restaurant kung saan sila magkikita ng ate ni Xylona. Nauna siyang dumating doon, naghintay pa siya ng ilang minuto bago dumating ang kausap nito.

"I'm sorry, may biglaan kasi akong pasyente"hinging paumanhin nito.

"It's okay"

Umorder sila ng muna sila ng makakain nila bago siya magsimulang mag-usap. Tahimik lang din sila habang kumakain na dalawa. pero hindi niya masyadong nagalaw ang pagkain niya dahil na din sa mga gusto niyang sabihin dito.

"So, Blaze kamusta kana?"pagsisimula nito.

Napansin din niya hindi naman din masyadong nagalaw nito ang pagkain. Marahil gaya niya may gusto at importante din itong sasabihin sa kanya.

"I'm okay, kayo ang kamusta na? wala akong balita sa inyo"sagot naman niya.

"We're in a total disaster Blaze. I'm sorry"sagot nito.

Love at First Fight (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon