LXIV

1.5K 52 9
                                    


"March na ngayon, sana pare-parehas tayong umabot sa graduation!"

Zephyrine's POV

Napaisip ako sa sinabing 'yon ni Veriyil.

Ngayong bilang nalang talaga kami, nakakalungkot isipin. Pero mas nakakalungkot at takot siguro isipin kung ilan pa sa'min ang matitira sa graduation.

Kasi hindi parin namin kilala ang killer.

Naisip ko rin si kuya Zachary, hindi parin siya nagigising ngayon. Siguro nga, ipinagpipilitan ko nalang ang buhay niya sa makina.

"Students?" Napalingon kami kay ma'am Daniyela'ng nakangiti nang pumasok siya ng classroom.

"Witwiw! Masaya si ma'am! May good news po ba?" Julius say as he was trying to lift up the atmosphere

Pumunta si ma'am sa harapan. "Cartes, Leung, Fortes, Clare R., Maxcell Kai, Hart, Maxcell Kia, Zai B., Domino, Anderson, Bluebell, Zai J., Gonzaga, Liway F., Harrison, Clare M., Agatha, Maxcell R., and Simps."

Pumalakpak si ma'am at parang naluluha. "Congratulations students! Kasama kayo sa practice ngayon para sa Prom Night, at bukas ay ang practice para sa graduation."

Nagsigawan sila sa tuwa, may mga napaiyak, may mga hindi makapaniwala, natatawa, at ngumingiti nalang gaya ko.

But the victory and happiness takes apart when Agatha spoke out. "Are you all fools? Hindi pa nga natin nakilala 'yung killer 'eh!"

"Ang KJ mo Agatha, iisang tabi mo kaya muna 'yang bad thoughts mo. Geez, ikaw 'tong salot dito sa section 'eh." Naiinis na batbat sakanya ni Joaquin.

"Stud—"

"What? Naririnig mo ba ang sinasabi mo? Sa ganda kong 'to ako ang peste? 'Eto lang ang masasabi ko sayo ah, at sa inyo. If y'll are not concerned with this, at positive kayo. So, possible na napatay na pala 'yung killer?"

"What do you fuckin' mean?" Diretsong sabi sakanya ni Xyne.

"Malay mo, 'yung huling namatay sa section natin siya pala 'yung ki—"

Mabilis ang pangyayari, biglang pumunta si Ruisielle sa puwesto ni Agatha at umalingawngaw ang sampal nito sa buong classroom.

"Don't you even respect the dead!? Are you fuckin' blaming Ephraim, b*tch!?"

Akmang sasabunutan na ni Agatha si Ruisielle at magdadambahan na silang dalawa pero agad na namin silang pinigilan at pinaghiwalay.

Alam namin kung gaano nasasaktan si Ruisielle hanggang ngayon kahit magtatapos na ang buwan ng March, sa nangyari kay Ephraim. Nakakalungkot nga lang na gano'n ang hinantong ng storya nila.

"Hell yeah! That man is a coward! Ba't mo ba siya pino-protektahan at concern na concern sakanya? Akala mo ba mahal ka talaga niya? HAHAHAHA! Ako ang mahal niya Ruisielle! I've gave him all he want inside 6 years that you cannot give to him! Lust, desire, passion, great experience on bed, and love! I'm his sex slave for your information!"

Nagulat kaming lahat sa narinig, ngumisi si Agatha sakanya. "Your boyfriend is not even honest with you."

"Agatha! Stop!" Sigaw ni Kia sakanya, lumabas si Ruisielle na sinundan nila Kai, Xyne, at Kia para siguro i-explain ang tungkol sa kaibigan nila.

Pero mamayamaya rin ay lahat na ang nagsilabasan, sumulyap ako kay Agatha na hindi makapaniwalang naiwan siya mag-isa sa loob, miski si Maria ay iniwan siya.

Star Section's Death (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon