(Please play the music video below the multimedia box Timber by Pitbull)"Yes! Students of R.! A.! U.! Let's make a night!!!"
Veriyil's POV
Biglang nag kasiyahan ang mga estudyante at mula sa iba-ibang section, ay tumakbo silang lahat sa dance floor at sinabayan ang nag play na tugtog mula sa iba-iba nilang pag sayaw.
Napalingon ako sa lalaking may blue na mask ang papalapit sa'kin, I grinned on him.
"Oh, looks like my partner in blue mask is here." Natatawa kong sabi. Ngumisi siya sa'kin at hinapit niya ko sa bewang.
Muntik na ako mapaliyad, pero sinalo niya ang likod ko at napahawak naman ang dalawang kamay ko sa magkabilang braso niya. Sobrang lapit ng mukha namin sa isa't isa at nagtititigan.
Napataas siya ng kilay.
"Correction, Ms. Cinderella. I'm not just your partner in blue, but your Prince Charming. Your partner forever." And it's his turn to grin at me.
Napataas ang kilay ko, akala ko pa naman hahalikan niya na ako.
"Let's dance on the floor, Mr. Bryant." Akmang aayos na ako ng tayo mula sa pagkakahawak niya, but he laid me back more. 'Yung tipong malapit na 'yung likod ko sa sahig.
"Shouldn't be the man who had been asking that?"
"But I'm Veriyil, the girl who likes to dance and I don't care who comes first with the word." Ngumisi ako sakanya at bigla ko siyang siniko dahilan kaya napakawalan niya ako.
Tatawa-tawa akong tumakbo papunta sa dance floor at sumiksik sa mga estudyanteng sumasayaw lang ng MEMA. S'yempre, free dance palang naman 'to.
Nadating ko ang gitna at tinignan sa paligid kung nakasunod ba siya. Ngumisi lang ako at sumayaw nalang sa sarili ko dito sa gitna.
"Huli ka!"
"Waaaah! Bryant!!!"
Bigla niya akong niyakap mula sa likod ko, parehas kaming tumawa at sumandal nalang ako sakanya habang ang mga kamay niya ay nakayakap sa tiyan ko. Hawak-hawak ko naman 'yon.
I laid my head on his left shoulder while my eyes closed. Naramdaman kong nilingon niya ang ulo niya sa parehas na direksyon at ipinatong rin 'yon sa ulo ko.
Parehas naming dinadama ang sandaling ito kahit na panira kami sa free dance floor at nasa gitna pa kami. Mayamaya ay naramdaman ko ang pag tulo ng luha niya.
Napa-dilat ako at tinignan siya, natatawa niyang pinahid ang mga luha habang ako naman ay nakangiti lang at nararamdaman narin ang pagtutubig sa mata ko.
"Bryant, ang bakla mo na." Mas niyakap niya ako nang mahigpit at hinalikan ako sa ulo ko.
"Hoy 'yung buhok ko!" Pagbibiro ko sa kanya as I was trying to lift the atmosphere. Pero nararamdaman ko narin ang pabagsak ko ng mga luha.
Mamimiss ko lahat ng ito.
Muli niyang isinandal ang ulo niya sa'kin, mas hinigpitan ko naman ang hawak sa kamay niya.
"I love you, Veriyil. I will always do. Since the day I've met you on hell." Doon na nag simulang tumulo ang luha ko na may ngiti sa labi.
I raised my left hand and touched his cheeks from behind.
"Isang malaking bagay na mahilig ako sa musika. Na kaya kong mapakinggan na umaawit rin pala ang puso... Namimiss ko na ang Mp12."
His same right hand holds mine that is laying on his cheeks. Hinigpitan niya 'yon at parang dinadama.
"The Four Bad Boys And Dangela will also be missed." I heave a sigh.
"One thing I learned from Mp12. Music is life that's why our hearts have beats.
"They will always remain in my heart no matter what they've done, like a broken string of a guitar."
Napahagulgol na ako. Lagi kong maaalala 'yung jammings namin, biruan, sayahan, at mga pinagsamahan.
Mas niyakap ako nang mahigpit ni Bryant at hinalikan niya na ang kamay ko na hawak niya kanina.
"Ako ang natutunan ko mula sa grupo? Kapag ang badboy nagmahal, mahirap 'yon para sakanya. Kasi mananatili 'yon sa puso niya, lahat-lahat. Sometimes the bad moments are the ones who can just make you smile and laugh at the future.
"They've taught who am I, whose in me. Kahit ano pang mangyari, may mga bagay na pinagsamahan namin. Mga alaala."
Pinahid niya ang luha ko at hinarap niya na ako sakanya.
Nagtitigan kami, mayamaya ay sabay kaming ngumiti sa isa't isa. Unti-unti ng lumapit ang mukha niya sa'kin, at nag lapat na ang labi namin.
"You will always be my Gabriella of High School Musical, and I will be your Troy."
Ngumiti ako sakanya. I caress his cheeks then kissed it.
"And you will always be my Troy of The Four Bad Boys and Me, and I will be your Tiffany."
***
This chapter is dedicated to: chloekimtaeh
BINABASA MO ANG
Star Section's Death (COMPLETED)
Mystery / Thriller[Book 1: Battle Between The Endless Chain] "Death will be everywhere, anytime. To your Section, on your Classmates." One Section, whose the killer of Sixty Students. Sixty Stars. Sixty Corpses. Sixty Deaths. Sixty Funerals. Sixty Students, how man...