Maribelle POV
"Ten million dollars!" ($10,000,000.00) Sigaw ko.
I smirked at Felix. Hindi na kasi siya nakapagbid ng higher than ten million dollars. Well, I know that he just want to tease me that's why he's competing me for that Angela the European doll.
I know that he knows that I'm planning to get all the items in this auction like the usual.
"Anyone higher than ten million dollars?" ($10,000,000.00) The announcer asked. "Okay, so Ms Spencer g—"
"Twenty million dollars!" ($20,000,000.00)
Gulat akong napalingon sa babaeng nakaupo sa may kadilimang parte ng hall. She's wearing a black fitted evening gown.
"Again, anyone higher than twenty million dollars?" ($20,000,000.00)
Pinaningkit ko ang mga mata ko para maaninag ko siya. But damn! I can't see her clearly because she's in dimmest part of this hall and she's also wearing a half mask.
"Okay, so Ms Jones got the European doll."
Nanlalaki ang mata kong napalingon bigla sa stage dahil sa sinabi ng emcee. What the! Naannouce niya nang nakuha na ng Jones na yun ang item na dapat ay sa akin! Hindi ko man lang nataasan yung bid niya dahil busy ako sa pag aninag ng itsura niya!
Muli kong nilingon ang babae. And damn! I want to cut her head off her neck when I saw her smirking at me. Hindi pa nakuntento ang bruha at nagcross legs pa dahilan para lumantad ang legs niya.
Ugh! Who the hell is that woman?! How dare her stole my item?! That's mine! Each and every item in this auction are suppose to be mine! Ugh!
*>>_<<*
Biglang may humila sa upuan na katabi ko kaya napalingon ako. He's smirking at me. Ugh! I'm sure he'll going to tease me.
He sat beside me. "What happened to you my queen? I thought you will buy every item in this auction?" He teasingly asked saka niya ako inakbayan.
I glare at him. "Shut the hell up, Javier."
He just laugh at my reaction.
Kinuha na nila ang doll at pinalitan ng isang 8x8 inches na black box. I think the next item will be a jewelry. Usually kasi ay nakikita ko ang ganong klaseng box kapag bumibili ako ng necklace sa jewelry stores eh.
They open the box and I am right! That's a necklace! "This one is called Circe necklace. It is made by a very rear kind of gem stone. So the bidding starts from fifty million dollars, anyone?"
"Sixty million dollars!" ($60,000,000.00) Sigaw ng nasa bandang likod.
"Sixty five million dollars!" ($65,000,000.00) Sigaw ng nasa left side ng hall.
"Eighty million dollars!" ($80,000,000.00) Sigaw ng isang babae.
"Two hundred million dollars!" ($200,000,000.00) Sigaw naman ni Felix sabay lingon sa akin then smirk.
Okay I get it. Alam niyang kaming dalawa nalang ulit ang maglalaban sa bidding. Kaya sobrang taas na agad ng bid niya. Ganon naman lagi eh. Wala nang nagtatangkang magbid once na nagbid na ang isa sa amin ni Felix. Alam nilang hindi sila mananalo kung makikipag pataasan sila ng bid sa amin. All the person here is nothing compares me and Felix and that's the reason why I also got all the items in every auction I attended to.
I smirk back. "Five hundred million dollars." ($500,000,000.00)
Nanlaki ang mata niya. "Bakit mataas agad. Tch. Ang kj mo talaga my queen!" Mahinang asik niya habang nakanguso. Ang childish talaga nito minsan.