Irish POV
Paakyat kaming tumatakbo papunta sa rooftop. Kasama ko sila Hiro at Bryan na parehong may dalang backpack kung saan namin nilagay ang mga weapons.
"Yo! Dami niyan ah?" Tanong ni Clyde.
Nakasalubong namin sila ni Jonathan sa 2nd floor na tumatakbo din paakyat. Pawis na pawis silang dalawa at parehong hinihingal.
"What happened to the both of you?" Kunot noong tanong ko habang patuloy pa rin sa pagtakbo.
"Ayuzawa!"
Natigil kaming lahat sa pagtakbo paakyat sana sa 4th floor nang umalingawngaw ang boses na iyon.
Nang lingunin ko ay doon ko nakita si Ashton kasama ang iba pang kagrupo niya pati na si Nate. Seryosong seryoso ang mukha ni Ash pero nahagip ng paningin ko ang mga kamao niyang mahigpit ang pagkakakuyom.
"I'm sorry but we're on hurry. Let's just talk later." Nagmamadaling sabi ko saka tumalikod at akmang tatakbo ulit pataas nang may humayak sa braso ko.
"Sasama kami." Napalingon ako sa seryosong seryosong si Sydney.
"But—"
"No buts. Its about Aiyanna. She's one of our members so whether you like it or not, we'll join you."
I look at my companions and gave them a questioning look. Jonathan just nod as a sign of concede.
"Fine." I uttered as I turn my back and start running.
◇◆◇
"Your fvcking 1 minute and 45 seconds late." She fiercely said.
Naabutan namin siya na nakaupo sa fence habang pinaglalaruan sa kamay niya ang isang black butterfly knife.
"Sorry, nag—" She cut me off.
"I'm not asking for an explanation." Halos mapatalon ako sa gulat ng bigla siyang lumingon sa gawi namin.
Her face is damn serious. I can read nothing on her eyes. Her dark aura is so intimidating.
"And why the hell they are here?" I guess she's preferring to the Blackbourne gang.
"Is any problem with that?" Masungit na sabat ni Nate.
"Am I talking with you, Gray?" She seriously asked and she took a three seconds glance at Nathan Gray before Jonathan called her name.
"Fybs.." Sloa impatiently look at Jonathan, waiting for the next thing he'll say. "Any updates?" Jonathan asked as he walked towards Sloanne's direction.
Instead of answering, Sloanne hand him a piece of paper. He took it and start reading.
"What's that?" I asked out of curiosity.
Nahagip kasi ng paningin ko na may pula mantsa ang papel, its more likely a blood stain.
"Where are the weapons?" Sloanne asked, ignoring my question.
"Here." Dinig kong sabi ni Hiro.
Hindi ko pa rin inaalis ang tingin ko sa papel sa hawak ni Jonathan. Ano yun? Bakit may stains ng dugo? Bakit parang si Jonathan at Sloa lang ang nagkakaintindihan? Ano ba talagang nangyayare?
"Irish!" Nabalik ako sa katinuan because of Sloanne's yell.
"S-sloa."
Pinagkunutan niya ako ng noo. "Don't you hear me? I said go pick up some weapons. We'll be going after a few minutes."