Chapter 47

4.3K 118 5
                                    

Kane POV

"Hoy Kane!" Inis na tawag sa akin ni Fybs.

Nandito kami sa hospital room ni Aiyanna at hinihintay siyang magising. Sabi kasi ni pareng Ashton at ni Fybs ay ididischarge na daw si Aiyanna.

"Oh, Fybs? Alam kong gwapo ako pero chill ka lang. May girlfriend na ako at ikaw naman ay may boyfriend na. Hindi tayo talo." Sabi ko sabay sandal sa sofa saka dumikwarto.

She glare at me. "Wanna die?!" Seryoso at galit niyang tanong.

I pout. "Fybs naman eh! Sabi na ngang hindi ko nga alam." Nagpacute pa ako sa kanya. Para kasing papatayin niya na ako sa tingin niya eh.

Kanina niya pa kasi ako tinatanong kung nasaan daw si Nate. Tinanong niya din sa akin kung bakit hindi man lang daw tumatawag or nagtetext si Nate sa kanya. Basta ang dami niyang tanong tungkol kay Nate at minsan ay paulit ulit pa.

'Yung totoo? Bakit sa akin niya ba tinatanong? Ako ba si Nate? Ako ba, ha? Minsan tanga din itong si Fybs, eh. Hindi nag iisip.' Sarkastikong sabi ko sa isipan ko.

"What did you say?!"

Agad akong napatakip sa bibig ko at napaayos ng upo. "Sabi ko hindi ko alam, Fybs." Takot na ulit ko sa sinabi ko.

*Death glare* "You called me idiot, Sullivan."

"Wahh! Paano mo nalaman yun?! Mind reader ka ba?!"

"You say it loud, birdbrain." She said rolling her eyes.

"Waah! Ang sama mo talaga! Hindi ako birdbrain, noh!" I said in protest.

She lean her back on the backrest of the sofa where she's seating and cross her arms and legs before facing me.

"Really? What you want me to call you, then?" Mataray na tanong niya habang nakataas ang isang kilay.

"Gwapo. Kane, gwapo. Oh, diba bagay na bagay?" Ngiting ngiting sagot ko.

She shrugged. "G*go. Kane, g*go. Oh, diba bagay na bagay."

My eyes wide open. "Waahhh!!! Gwapo, Fybs. Gwapo hindi g*go. G.W.A.P.OGwapo." Paglilinaw ko.

"G*. Go." Inosente niyang sabi.

Biglang bumukas ang pinto at doon pumasok ang mga kaibigan ko. Agad akong tumakbo kay Sydney ko sabay yakap.

"Wahh! Hon, si Fybs inaaway ako! Huhuhu!" Sumbong ko habang nakaturo kay Fybs na prenteng nakaupo sa sofa at walang emosyong nakatingin sa amin.

Sydney poke my head. "Aww!" Nakangusong daing ko habang hinihimas ang parte ng ulo ko na binatukan niya.

"Manahimik ka nga! Kita mong natutulog pa si Yanna tapos nag iingay ka diyan! Letse!" Singhal niya sa akin saka pabalibag na inalis ang pagkakayakap ko sa kanya.

Luther Academy: School Of GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon