Sydney POV
We heard three knocks on the door before it swung open.
"How is she?" She ask formally as she walk towards Aiyanna's bed.
Nakatingin lang kami sa kanya habang ipinapatong niya ang dala niyang basket ng prutas sa side table.
"Ah, hi Fybs! Hehe." Bati ni Kane sa kanya.
Hindi naman siya pinansin ni Fybs. Nakatitig lang siya sa mukha ni Aiyanna na animo'y kinakabisado ang bawat anggulo ng mukha ng kaibigan ko.
An awkward silence filled the entire room but Kane manage to laugh just to ease the moment.
"How are you, Fybs? Ayos na ayos ka na ba?" Agaw niya ulit sa atensyon ni Fybs. Hindi pa rin siya pinansin ni Fybs.
Nangunot ang noo ko nang mapansin ko ang sunot niya. She's wearing a black fitted evening gown na may mahabang slit na hanggang hita.
"Ah, Fybs bakit ka nakaevening gown?" Kakamot kamot sa batok na tanong ni Kane. And for the nth time hindi na naman siya pinansin ni Fybs.
Mayamaya lang ay nakita ko ang pagbukas sara ng bibig niya sinyales na nagsasalita siya. Nahagip din ng tingin ko ang pagbukas at sara ng bibig ni Ash. Nag uusap sila? Pero bakit hindi naman nakatingin si Fybs kay Ash? Diretso lang kasi ang tingin niya sa natutulog na si Aiyanna.
Pilit kong pinapakinggan ang pinag uusapan nila ay hindi ko marinig. Kahit pa sobrang tahimik nitong buong kwarto ay hindi namin marinig ang pinag uusapan nilang dalawa.
Ilang sandali pa ay biglang tumayo si Ashton sa pagkakaupo sa upuang nasa gilid ng kama ni Aiyanna saka naglakad palapit sa pwesto namin.
He sat beside me. "What did she say?" I ask out of curiosity.
As usual, he didn't answer my question like as if he didn't hear any. Nakatingin lang siya kanila Aiyanna at Fybs kaya ginaya ko nalang siya.
Nakaupo na si Fybs sa kinauupuan kanina ni Ash.
♥♡♥♡♥
Sloanne's POV
Pagkaalis ni Ashton sa kinauupuan niya ay agad naman akong pumalit sa kanya at naupo.
Dito kami dumiretso ni Hazel pagkagaling namin sa auction kanina. Its already 10:30 in the evening. Siguro sa mga ordinaryong ospital ay hindi na tumatanggap ng bisita sa pasyente sa ganitong oras dahil magpapahinga na ito. But since its a hospital for gangsters then it's completely opposite.
Sinabi ni Ashton kanina na hindi pa rin pala nagigising si Aiyanna. Sinabi niya din na nasa comma state si Yanna.
I close my fist in anger. That Maribelle b*tch! Kung nalaman ko lang ng mas maaga ang kalagayan ni Aiyanna ay dapat tinuluyan ko nalang ang babaeng Marib*tch na iyon!
I held her hand and continue looking at her face. She's so adorable. She's kinda innocent. How dare them hurt this lovely girl?
'Aiyanna... I'm sorry. It's all my fault. Dapat hindi nalang kita hinayaang mapalapit sa akin. Dahil sa kapabayaan ko ay nadamay ka pa sa gulo ng mundong ginagalawan ko. I'm really sorry, Aiyanna. Don't worry I'll make them pay for what they did to you.' Sinabi ko sa kanya ang mga iyan sa isip ko.