2018 po Ang year Ng story na Ito... Ka time line po natin sila... .... Kahit imagination lang po ito..... Hihihi..
________________________________________________________________________
[11]
Jaime's POV
Pagkatapos Kong magpahinga bumaba na agad ako. Nang nasa hagdanan na ako, ako na lang pala ang Wala, Kasi they are eating pizza.Why they didn't call me? Psh.
Jaime, Kain ka na Rin. Sabi ni Loreen sa akin Ng malumanay sabay abot sa akin ng box Ng pizza.
Thanks. Sabi ko at ibinaba ko na Ang box Ng pizza sa center table.
Habang kumakain kami tiningnan ko ang aking watch,
It's 3:00 pm na, shems.. di pala ako naka pag lunch. Nalimutan ko na.After eating nagkwentuhan muna kami,then nagpa-alam na Ang aming mga parents.
Jaime, take care okay? We're going home na, I love you! Mom said while hugging me.
Yes mom. I love you too Mom! I said. Kumalas na ako sa yakap Niya at niyakap ko naman si dad.
Bye dad! Ingat kayo Doon ha? I said. Mas close Kasi kami ni dad.
Of course. Ikaw din take care. I live you! He said while hugging me back.
I love you too dad! I said.
Mom and dad both kiss me on cheeks. Umalis na sila. Kaming Lima na lang Ang natira.
Tara sa loob! Queen shouted.
Pumasok na kaming Lima sa loob. Umupo kaming lahat sa sofa. Unang nagsalita si Queen, as always.
Guys, let's play! Queen said cheerfully.
Play? What kind of game? Childish!
Magkakaiba kami Ng reaksyon.
Sige! Sige! ---- Ariella
Okay. ----- Loreen
K. ---- Marie
Huh? ------ ako
Hindi Ito Basta bastang game. Sa game na Ito makikilala natin Ang isa't-isa. Wait kuha muna ako Ng notebook sa kwarto ko. Sabi ni queen at Dali daling umakyat,Kaya mabilis siyang nakababa agad.
Oh! Start na Tayo. Sasabihin ko muna Kung ano Yung game at ano ang mechanics nito okay? Queen said. Tumango naman kaming apat.
Nagsimula na siyang magsalita.
Ang pangalan Ng game na Ito ay : Tell me more about you.
Una sasabihin mo Ang :
-name
-birthday
-favorite color
-hobbies
-ugali
Mo. Game! Ariella ikaw muna!Nag-agree naman si Ariella at nagsimula Ng magsalita.
Name : Ariella Burgos
Birthday : March 01,1999
Favorite color : pink
Hobbies : mag-make up , mag-sayaw, nag-social media
Ugali : kikay,mabait sa mabait, maaga magising.Sumunod naman si Marie.
Name : Marie Nikki Mendez
Birthday : May 05,1999
Favorite color : sky blue
Hobbies : magbasa Ng libro, mag-sayaw, kumanta
Ugali : matured mag-isipSumunod si Queen
Name : Queen Ann Perez
Birthday : August 15,1999
Favorite color : violet
Hobbies : kumanta, mag volleyball, mag social media
Ugali : maingay, makulit, conservativeSumunod si Loreen.
Name : Loreen Reyes
Birthday : November 23,1999
Favorite color : mint green
Hobbies : mag sayaw, makinig ng music
Ugali : tahimik, mahiyainTurn ko na.
Name : Jaime Faith Allado
Birthday : January 03,2000
Favorite color : peach
Hobbies : mag-sayaw, making Ng music, mag advance reading pag may pasok
Ugali : totoo mataray talaga ako, pero sa inyo na lang muna ako Hindi magtataray Kasi kayo lang friends ko dito sa Manila, seryosoNgumiti lang silang lahat.
Lahat Ng isinasagot namin ay isinusulat ni Queen sa kaniyang notebook. Parang slam book.
So ako pala Ang youngest so I'll call you all ate! I said cheerfully.
Sumang-ayon silang lahat na tatawagin ko silang ate.
Sige. ----- ate Loreen
Okay ------ ate Marie
Payag ako ----- ate Ariella
Sure!----- ate Queen
Halos lahat pala Tayo mahilig sumayaw. Nakangiti Kong Sabi.
Ako lang Hindi. Medyo nag act pa na nalulungkot sia ate Queen
We all laugh. We stopped when Queen talk.
May mga random questions din pero lahat Tayo sasagot sa tanong na iyon. Ate Queen said.
Tumango na lang kaming lahat.Ako muna Ang magtatanong. Sabi ni ate Marie. Saang club kayo kasali nung highschool kayo? Ako sa math club eh.
Ako sa Art club ---- ate Ariella
Ako sa singing club ---- ate Queen
Ako sa science club ---- ate Loreen
Ako Wala Kasi sa dance Troupe ako kasali. Sabi ko sa kanila. Nagulat ako Kasi bigla na lang silang tumili.
Kyaaaahhh!!!!
Why? I asked irritatingly.
Unang nagsalita si ate Loreen.
Ibig sabihin hindi mo lang hilig, magaling ka pa.
Oo nga! Ate Queen, ate Ariella and ate Marie agreed.
But,please don't tell anybody, okay? Kasi kapag pinasali ako sa dance troupe Ng SEU Hindi ako makakauwi sa Batangas every weekends. I said na nag-please sign pa.
Sige. ------ ate Marie
Okay. ------ ate Loreen
Fine! ------ ate Queen (nakapout pa)
Oo na! ------ ate Ariella
Medyo pareho Ng personality si ate Ariella at ate queen Kaya super close na sila.
Thanks! I said while smiling and I hug them all.
Your welcome! They said in chorus.
Tinatamad na akong mag-laro. Ate Loreen said.
Me too. I agreed.
Tinatamad na din ako. Ate Marie said.
Sige bukas na lang ulit! Masiglang Sabi ni ate queen at ate Ariella.
May bukas pa? Medyo natatawa Kong tanong.
Syempre! Queen shouted.
We all laugh because of Ate Queen.
I'm hungry. I said.
Magpa-deliver na lang muna tayo Ng pagkain. Bukas na lang Tayo mag-grocery, Kung iniisip niyo Kung Sino magluluto, ako , magaling ako magluto. Ate Queen said.
Marunong din naman kaming magluto! Sabi namin. Hindi kami nagusap. Coincidence lang na parepareho Ang aming iniisip.
Sige magpa-deliver na lang tayo,gutom na Rin ako. Ate Marie said.
I agree. Ate Loreen said.
Me too. Ate Ariella said.
Tumawag na si ate Queen sa Greenwich, Yun Kasi Yung napili naming fast food....
HOPE YOU ENJOY READING✌
BINABASA MO ANG
Roller Coaster Bliss
Teen FictionIt's definitely a long ride, a crazy roller coaster ride, we may go up and down, we may scream and cry, we may be excited and scared but in the end you'll not notice that the ride is already finished.