[51] Cried

18 4 0
                                    

Want book 2? Just message me... Thinkies...

~nicxieb03

[51]

Jaime's POV

Luv, kelan Tayo magsisimulang magpractice? Nicholo asked.

Tomorrow. After class. Hanggang 10:00am lang class ko. I explained.

Sige, luv. Bakit parang Ang lungkot niya?

Hey! Do you have a problem? I asked.

Nothing. Tara hatid na Kita. He said at dinala ang bag ko.

Lord, is our first LQ will happen?

Geez. Wala akong kaalam alam tungkol sa relasyon.

***

Good night, luv. I love you. Nicholo said in a cold tone.

Is there's a problem? Nagalinlangan kong tanong.

Wala, I'm just tired. Uhh, bakit ba ayaw niyang sabihin? Halatang meron naman.

Please, tell me. Alam kong meron, ayaw mo lang sabihin. Ayokong matapos Ang araw na to na hindi Tayo magkasundo. I said. Parang kinukurot yung puso ko. Teary eyed na ako. Shems naman. Bakit naging mababaw ang luha ko? Hindi naman ako iyakin.

Ayaw ko munang pag-usapan. He said, nakatingin lang siya sa harapan. Ang cold niya.

Sige. I said at niyakap siya. May lumaglag na luha sa Mata ko. Para Hindi niya ako Makita na umiyak, lumabas na agad ako ng kotse.

Jaime! Kain na! They said.  Nakaupo na sila sa hapag kainan, halatang hinihintay nila ako.

Uhh, ate busog pa ako. Tirhan niyo na lang ako, in case na magutom ako. I said at umakyat na.

Pagkapasok ko Ng kwarto ko, naglaglagan na yung mga traydor kong luha. Argh! Kainis naman eh. Wala pa nga Kaming one month LQ agad.

Nagbihis Lang ako at dumapa na sa Kama ko. Pinatay ko yung phone ko.

Kung may problema siya sabihin niya hindi yung nililihim niya. Para kasing galit siya sakin, Hindi ko naman Alam kung bakit. It's the first time that I cried because of love.

Ang bigat ng pakiramdam ko. Wala akong Alam na ikagagalit niya eh. Wala akong Alam na kasalanan ko.

Nakatulog akong umiiyak, basang basa yung unan ko.

***

Jhon Nicholo's POV

Please, tell me. Alam kong meron, ayaw mo lang sabihin. Ayokong matapos Ang araw na to na hindi Tayo magkasundo. She said, ang lungkot ng Boses niya.

Ayaw ko munang pag-usapan. I said. Nagtatampo pa Rin ako.

Sige. She said at niyakap ako. May naramdaman akong tumulo sa balikat ko. Lumabas na siya ng kotse. Hindi na siya lumingon.

Sh1t! Umiyak siya! Napaiyak ko siya! Kasalan ko to eh. Bakit ba kasi ako nag inarte.

Hindi magbabagong she cried. Argh!!! Nicholo kasalanan mo to!

Kasi naman nagtampo ako sa kaniya dahil hindi niya ako tinatawag na luv. Bakit kasi Hindi ko kinuha yung side niya.

Napaiyak ko siya. F*ck! Sh1t! Anong gagawin ko?

Hindi pa rin ako umaalis sa tapat ng boarding-house nila.

Tinawagan ko siya nang paulit ulit pero cannot be reached.

Anong gagawin ko?

Uuwi muna ako at magbibihis. Magbabaon ako ng damit para bukas. Sa kotse ako matutulog, sa tapat ng bahay nila.

***

Kuya saan ka galing? Jhay asked. Siya yung nakababata Kong kapatid na lalaki.

Hinatid ko yung girlfriend ko. I said.

Hey Jhon! Kumain ka na! Sigaw ni ate Jane. Siguro nasa kusina siya.

I don't want to eat! Sigaw ko pabalik.

Umakyat ako sa kwarto ko at naghalf-bath. Nagbihis na din agad ako. Kinuha ko yung gamit na gagamitin ko bukas sa SEU.  Sa basketball, sa Banda at sa dance troupe. Inilagay ko Yun sa isang bag pack na Nike. Kailangan Kong magsorry Kay faith.

Inayos ko lahat ng gamit ko at bumaba na.

Jhon where are you going? Ate Nichole asked.

I will fix something. I said at umalis na.

***

Tok! Tok! Tok!

Kumatok ako sa pinto ng boarding house nina Faith. Alam kong may gising pa sa mga to.

Oh! Jhon anong ginagawa mo dito?! Gulat na tanong sakin ni Queen. Grabe wang-wang ang boses eh.

Nagsipagsunudan sa may pinto yung iba pa.

Can I talk to Faith? I asked. Nagkatinginan silang apat.

Pwede naman, Kaya lang nasa kwarto na niya siya eh. Sagot ni Ariella.

Sige, sa kotse na muna ako. I said at tumalikod.

Huy! Jhon anong sa kotse muna?! Wag mong sabihing hihintayin mong lumabas si Jaime?! Sigaw ni Queen.

Ganon na nga. I said in a calm voice.

Hindi! Pumasok ka dito! Ihahatid ka namin sa kwarto niya. Sigaw ni Ariella sabay hila sa akin.

Pinaupo nila Ako sa couch .

Ano bang nangyari? Tanong ni Marie at Loreen. Hindi ako sumagot.

Pwede ko ba siyang puntahan. I asked.

Tara, hatid ka namin. Sabi ni Loreen.

Umakyat na kami.

Ikaw na bahala. Sabi ni Marie.

San ka tutulog? Tanong naman ni Loreen.

Sa kotse Sana. Pero bahala na, uupo na Lang ako sa harapan niya at babantayan siya.  May kasalanan pa ako sa kaniya. I said. Tumili sila ng mahina. Napailing na lang ako.

Ang sweet!!! Sigaw nilang apat at tinulak ako papasok sa kwarto ni Faith.

Ang linis ng kwarto niya parang akin.

Umupo ako sa may carpet. Nakaharap Yung mukha niya sa side ko pero natatakpan ng buhok.

Hinawi ko yung buhok niya.

F*ck! Umiyak nga siya. May bakat ng natuyong luha.

Mapula din yung ilong niya.

Sh1t! Ano bang ginawa ko?!

Ito Yung unang beses ko siyang nakitang umiyak at ako pa Yung dahilan.

Sinuklay ko Lang ang buhok niya.

Hinawakan ko Yung kamay niya at hinalikan sa noo.

I'm very very sorry luv. Hindi ko Alam na napaiyak Kita. Sorry nagtampo agad ako nang Hindi nalalaman ang side mo kung bakit Hindi mo ako madalas tinatawag na luv. Bulong ko sa kaniya.

Hinalikan ko ulit siya sa noo.

Umubob ako sa harapan niya, may space pa naman. Sa ganitong posisyon na ako matutulog, hawak ang kamay niya.

Sorry talaga luv, I said bago makatulog.

***

~nic b

HOPE YOU ENJOY READING ✌

Roller Coaster BlissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon