[79]
Jaime's POV
Halos dalawang linggo na rin ang nakakalipas mula nang makita ko si ate Nichole palabas ng mall at hindi ko siya nagawang lapitan kase parang nagmamadali siya.
Sa mga araw na lumipas, trabaho bahay lang ang routine ko, hindi kami nakakapag-bonding ni Nicholo dahil madami pa rin siyang inasikaso. Sa mga araw na lumipas, lagi siyang may pinupuntahan. Sa tuwing tatawag siya sa akin at tatanungin ko kung nasaan siya, wala daw siya sa company dahil may inaasikaso siya.
Ngayon we're here on his condo. Magbo-bonding sana kami kaya lang...
"Okay.. the other foods? Oh. Thank you. Yeah,yeah... I'll go there later. Oh sure sure. Thank you very much!" Until now nawe-weirduhan ako Kay Nicholo. Kanina pa siyang may kausap sa phone. Pagkakatapos ng isang phone call, lilipas lang ang ilang minuto meron na ulit. Ang naririnig ko lang ay tungkol sa mga decorations, event place, receptions, organizers ,ate Nichole at madami pang iba.
Luv ano nga ulit pinag-uusapan natin kanina? Kung anong ireregalo natin sa mga kaibigan nating ikakasal? He asked. Hindi na kami natapos sa topic na yun. Every time we'll change the topic ,someone's calling.
Yes luv, we must think special gifts for them. They're the reason why we're happy now. I explained. He nodded.
Uhm, luv sino pala yung tumawag? Tsaka para saan ang foods? Sorry kung nag eavesdrop na ako. I asked. I'm super curious.
He's about to speak when there's a phone call again. Psh.
"Hello. Yes, the one that's written on the sticky note... Yeah yeah.. The one I gave last week.. I want the fresh one on the Special day. Alright... I'll just call you again okay... So that you can fix it early. Oh yes thank you!"
Ngumiti siya sa akin nang makita niyang nakatingin ako sa kaniya.Sorry luv. There's an upcoming event on the company and I need to monitor it daily. It must be perfect. You know I don't want to disappoint my family. He hugged me tight. Parang alam niya nang magtatanong ako nang magtatanong kaya nagpaliwanag na agad siya.
It's okay luv. But don't forget to rest. Baka mamaya niyan, ikaw yung wala sa special day na sinasabi mo dahil sa sobrang pagod. Rest luv. Wag na lang muna tayong gumala. I said.
Kahit pagod ako o may sakit hindi ako mawawala on that day. It's very important. Madaming mawawala if wala ako doon. He said.
Ano naman ang mawawala luv? Masyado na namang high ang confidence mo. Napatawa ako ng mahina. Ginulo naman niya ang buhok ko .
Madaming mawawala luv... parang nag-iisip pa siya kung ano yung mawawala. Lol. Mga investors ganon. Mga stockholders. Baka mainis sila dahil wala ako doon at baka maisipang tanggalin ang shares nila sa company. Sayang din yun. He said at umakbay sakin. Nandito kami sa condo niya.
Ako na yung pumunta dito kase alam kong busy siya. Hindi na nga muna siya umuuwi sa kanila dahil sa sobrang busy. Dito na lang daw muna siya sa condo niya pansamantala hanggang matapos ang mga inaasikaso niya. Pero sabi niya bonding daw muna kami, and it's today.
BINABASA MO ANG
Roller Coaster Bliss
Teen FictionIt's definitely a long ride, a crazy roller coaster ride, we may go up and down, we may scream and cry, we may be excited and scared but in the end you'll not notice that the ride is already finished.