Dedicated on my best friends who is celebrating their 13th birthday.
Happy Birthday "Ikay" & "Angge"
This chapter is for the two of you.
I know "Ikay" is always requesting my update on this story. Thank you for the support. This is my birthday gift on the both of you.
<3>
[37]
Jaime's POV
Pagkababa ko agad silang nagtayuan.
Oh,Ayan na si Jaime. Let's go! Aya ni Khail. Hindi ko na sila pinansin at tumakbo na agad sa kotse ko.
Si ate Ariella sa boyfriend niya sasabay. Si ate Loreen sa manliligaw niya sumabay. Yung tatlong lalaking natira, sa kotse daw ni Jhon sasakay. Samantalang, Yung tatlo kong kaibgan, sa akin sasabay.
Umupo agad ako sa driver's seat at inistart Ang engine. Parang walang tenga Ang mga kasama ko at Hindi naririnig Ang tunog Ng makina, akala mo naglalakad sa buwan sa sobrang bagl kumilos. Binuksan ko Yung bintana Ng driver's seat tsaka sumigaw.
Hey! Faster! Do you want to be left here?! Inis kong sigaw Kaya na alarma sila. Si ate Marie tumakbo agad sa shotgun seat samantalang si ate Queen ay sa likod umupo.
Kahit Hindi pa sila nakakapag- seatbelt pinaandar kona agad Ang kotse. Wala akong pakialam Kung magkanda untog untog sila diyan. Ang bagal Kasi nilang kumilos, nakikisabay na nga Lang eh.
Sh*t Jaime! Sigaw ni ate Marie.
Wahhhhhhh!!!! Sigaw naman ni ate Queen.
Can the two of you can shut your f*cking mouth?! Stop your rants! This is my car! I shouted that make them to keep quiet.
Wala pang 20minutes nakadating na agad kami sa SEU. Mabilisan Kong ipinark Ang Porsche ko, sumunod na dumating Sina Jhon, tapos, Khail huli si Grey.
Tumakbo agad ako papuntang gymnasium. Nakakahiya sa group mates ko, late ako. Narinig ko pa Ang sigawan nina Neil.
Whoah! Best friend Ang galing mo mag-drive!
Ang bilis para Kang racer GBF!!
Astig mo Jaime!
Hindi ko na sila pinansin at pumsok na Ng gym. Nasa right side Ng gym Ang blue Warriors.
Oh! Jaime thanks God your here na! Sigaw ni arshan, leader Ng blue Warriors. Isa na Lang Ang kulang sa ating group. Saad niya pa pero umupo na agad ako sa designated chair ko.
Habang nag-hihintay magsimula Ang program, nag-cellphone muna ako pero ,muntik na akong mahulog sa kinauupuan ko nang biglang sumigaw Ang mga kateam ko.
Wahhhhhhhhhhh!!!!!
Sh*t! Parang tatalsik Ang eardrums ko.
Hey why are you shouting? Tanong ko sa isang ka group mate.
Dumating na Kasi si Jhon Kaya kumpleto na tayong mga warriors! Yie! Sagot niya habang kinikilig. So we belong at the same group huh?!
Nang magtama Ang mata namin ni Jhon ,nginitian niya ako Kaya ngumiti rin ako sa kaniya. We're acquittance to each other naman. We greet each other kapag nagkaaksalubong kami pero not like his four friends, close ako dun sa apat pero sa kaniya Hindi masyado.
Napunta Ang attention namin sa stage nang biglang magsalita Ang 'mc' for today. Good morning students! Are you guys excited? She asked. Nagsigawan Ang mga student Ng YES. So are you ready? Nagsigawan ulit Ng YES Ang mga tao. Shems. Bigla akong kinabahan Ng bigla akong may na-alala.
Lahat Ng estudyante Ng SEU University ay nasa loob Ng gym na Ito. So it means that all the students ay mapapanood Ang music video naming Lima. Oh my God!
So to start the program, let's all stand up and feel the presence of the Lord. Nagsimula nang magdasal Ang mc.
Natapos na Ang dasal. SEU hymn. Panatang makabayan. Panunumpa sa watawat. Hindi pa Rin humihinto Ang kaba ko.
And to finally finish the first part of the university's intramurals let's watch the new music video of an org of this University. Let's all give them around of applause. She said. Nagbulungan na Ang mga estudyante.
Sino Kaya Yung nasa mv ngayon?
Lalaki Kaya o babae?
Gwapo o maganda?
Nakaka curious!
Nahinto Ang bulungan nang lumabas na Yung pangalan naming limang magkakaibigan.
Nagsitinginan sa akin Ang mga ka grupo ko. Yung 'you are one of them?' look. I give them a shrug.
Nagsimula na Ang kanta. Shemss. Bigla nang lumabas Yung mukha ko sa screen.
Ang ganda!
Shet, nakakatomboy!
Wahhhh!
Dyosa!
Ganda niya!
Gusto ko nang lumubog sa kinatatayuan ko ngayon dahil sa mga papuri. Nasa akin pa Ang atensyon Nila. Punyemas Lang ah, ako Yung taong ayaw Ng atensyon.
Nung Kay ate Loreen na part na, Hindi Kasing lakas Ng sigawan sa akin Ang sa kaniya. Parang nasing rising-falling intonation Ang nangyari, humina Ang Boses pagdating Kay ate Loreen . Pero Ang nangingibabaw sa sigaw sa kaniya, Ang manliligaw niya si GREY! Grabe Hindi ata uso Ang hiya sa kaniya. Sumigaw ba naman Ng MANLILIGAW NIYAN AKO!
*****
Matapos Ang music video nagsigawan at nagpalakpakan Ang mga tao.
Medyo nailang ako sa mga tinginan. Lalo na Yung tingin ni Jhon, nakakailang. Ngayon ko Lang nakita Ang tingin niyang yon. Parang sinapian siya ngayon ng JHON NA HINDI MASUNGIT.
Takte! Iwas Lang ako Ng Iwas.Tinutuon ko na Lang Ang atensyon ko sa dance troupe na nagpeperform sa stage.
Almost one hour na din Mula nang magsimula Ang program.
Magagaling sumayaw Ang SEU dance troupe pero mas nagagalingan pa Rin Ko sa dati Kong team, because they are professional when it comes to dancing. Yung sa SEU kase parang may ilangan pa sa ilang part na may kapartner.
After Ng performance nf SEU dance troupe at SEU band, ina-nounce na Ang unang game na lalaruin. At Kung minamalas ka nga naman, kami pa Ang unang lalaro vs. red team. Team Nina khail at ate Ariella.
The first game will be the volleyball. The first groups who will fight is the Blue Warriors and Red fighters. Good luck to each group. Shems. Tumayo na kami Ng mga team mates ko. Sabi nila Hindi daw nila ako ilalabas dahil, alas nila ako. Ako Ang pinakamatangkad sa kanila. Some of them are 5'4 only while me, if I'm right, my height is 5'6 - 5'7.
Pumwesto kami sa court na nilagyan na ng net. Mataas sa akin Ang net. Kapag itinaas ko Ang kamay ko, abot ko Ang dulo ng net.
Go JAIME!!! rinig Kong sigaw nina ate Ariella, ate Marie, ate Queen, ate Loreen, khail, Neil, Nathaniel and grey. They are so supportive. Ayoko pa naman sa lahat ay ang binibigyan ako ng atensyon. Yung atensyon na mapapatingin Yung ibang tao sa tinatawag o isnisigaw.
Ngumiti na Lang ako sa kanila. Sa kaloob looban ko, kabang-kaba na ako. It's my first time to join a real volleyball, what I mean is, competition. I only play volleyball with my friends and cousins on beach or in the backyard.
Lord kayo na po ang bahala sa magiging laro ko. Sana po pag ako Ang nag-serve lumiban naman sa net. Sana naman po makapagpaliban ako Ng bola. Kabang kaba na po ako.
***
#stare
~nic b
BINABASA MO ANG
Roller Coaster Bliss
Teen FictionIt's definitely a long ride, a crazy roller coaster ride, we may go up and down, we may scream and cry, we may be excited and scared but in the end you'll not notice that the ride is already finished.