[77]what she feels

10 1 0
                                    

[77]

Jaime's POV



Jaime what do you think? Alin mas maganda na design? This one or this one?   Ang role ko ngayong araw ay sagutin lahat ng tanong nina ate sa akin.




Yung apat kong kaibigang babae ay sabay sabay nagpaplano para sa kanilang magkakasunod na kasal. At ako ang pinagtatanungan nila ng kung alin ang mas magandang design para sa gowns ng mga kasali sa kasal. Mga brides maid ganon.





Pati motiff nila ako pa pinag-suggest. Na-stress na ako. Tanghali na at buryong-buryo na ako sa pagsagot sa mga tanong nila.





Naiinggit ako sa kanila eh, pero wala akong magagawa. It's been a week since Grey proposed on ate Loreen at napag-pasyahan ng apat na to na sabay sabay na silang magplano ng designs at yun na nga ang nangyayari.






Jaime, let's go akyat daw tayo sa third floor. We're going to choose our wedding gown design na. So? Tara na.  Ate Loreen said. Kaya sumunod lang ako sa kaniya paakyat.






I'm amazed on the designs. Ang gaganda. I want to fit too. But hindi naman ako ikakasal so no choice ako kundi umupo na naman at panoorin sila sa pamimili.






Inilibot ko ang paningin ko sa mga gowns sa paligid. Lahat maganda. But para sa akin, mas maganda yung idi-nrawing kong wedding gown. Nasa sketch pad ko yun. Dun din nakalagay yung mga gusto ko kapag ikinasal ako.






Masyado akong excited. I already planned na nga eh. Napailing na lang ako nang may mag-sink in sa utak ko, totoo pala yun? Na kapag pinlano ng maaga lalong hindi agad matutuloy. Arghh. Sana pala di na ako nagplano noon.





Jaime do you want to come with us later? Magtitikim kami ng flavors ng cake with our fiancés? Ate Queen said, emphasizing the word fiancés . Okay ipamuka pa.






Hindi na. I'm going to rest na lang. I'm so tired na eh. I said. Simula pa kaninang umaga kami nagtitingin ng designs eh, sino ba namang di mapapagod lalo na at hindi ako interesado.






Okay! You can go now para maka-rest ka na. Magpapasundo na din kami. Ate Arielle said. Kaninang umaga halos ayaw nila akong pauwiin nang gusto ko nang umuwi tapos ngayon parang ipinagtutulakan nila akong umalis. Napakabait talaga nila. Tss.





Tumayo ako at nag-ayos. I bid goodbye at umalis na. Hindi na ako nakipag-beso-beso sa kanila naiinis ako eh.





Pagkababa ko sa parking lot nung building agad akong sumakay sa kotse ko.



Agad akong nag-drive pauwi sa bahay.



***

Third person's POV




Nang maka-alis si Jaime, agad na nag-usap ang kaniyang mga kaibigan.



Naaawa ako kay Jaime sa totoo lang.  Panimula ni Ariella.



I know she wanted to be a bride already. The way she looks on the wedding gowns. The way her eyes sparkles. Ariella said.


Oo nga eh, kaya nga sinabi ko na pwede na siyang umuwi. I know medyo na-a-outcast siya kase siya na lang ang hindi ikakasal no. Queen said.




Roller Coaster BlissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon