[34] Jane Nichole

21 4 0
                                    

Jaime's POV

I think I'm too excited to have my 'ALONE TIME'. Maaga akong nagising ngayon kahit walang pasok, siguro mga 5:00am?

Tumayo ako at nagtungo sa comfort room. Naghilamos muna ako and nag-mumog. Pagkatapos bumalik na ulit ako sa kwarto. Nagsuklay ako then lumapit sa mini closet ko.

Inihanada ko ang susuotin ko ngayon papunta sa mall. Isang gray  loose long-sleeve crop-top ang pantaas ko at washed skinny jeans na nakatupi ng dalawang beses ang dulo para sa pambaba. I chose my white sneakers for my footwear.

Inihanda ko na din Ang dadalhin ko. I chose my white small sling bag. Inilagay ko Doon ang cellphone, power bank, wallet, hanky, lip balm at comb.

Nakarinig ako ng katok Mula sa pintuan.

Tok! Tok! Tok!

Come in. I said. Bumukas ng kaunti ang pinto. Dumungaw lang si ate Loreen.

We're going to eat na. She said. Tumango na Lang ako. Tuluyan na siyang umalis ng kwarto ko.

In-off ko muna yung cooler bago ako bumaba para mag-breakfast.

***

Good morning Jaime! Masiglang bati ni ate Ariella. Kung dati masigla na siya ngayon parang nag-level up pa Lalo.

Morning. I said.

Nakaupo na silang lahat sa dining chairs, ako na lang pala ang hinihintay.

Umupo na Rin ako. Si ate Marie Ang naglead ng prayer. After praying nagsimula na kaming kumain.

Fried rice, sunny-side-up egg, fried hot dogs, fried ham and bacons, the usual breakfast.

After eating umupo muna ako sa couch. Maya-maya ako maliligo. Baka Hindi pa bukas ang mall.

Umupo din yung apat sa couch.

Any plans for today? Tanong ko.

We're staying here. They said in chorus.

Oh, okay. I said. Ngumiti silang apat. I guess the 5 boys will visit here. Kung noon ngang Hindi pa sinasagot ni ate Ariella si Khail lagi na yong nandito paano pa Kaya ngayon? Tsaka nanliligaw pa Rin naman si grey Kay ate Loreen.

Akyat na ako. May pupuntahan Kasi ako ngayon. I said. Tumango silang apat Kaya I went upstairs.

Dumiretso agad ako sa comfort room. Nag tooth brush. Nag shampoo. Nag sabon. Nag alis ng bula sa katawan. Nag punas ng katawan. Then done.

I went to my room and wear my clothes. Yung crop-top ko, visible Lang Ang tummy kapag itinaas Yung kamay mo or kapag iginagalaw mo Yung kamay mo.

When I'm finish fixing my self. Dinampot ko na ang sling bag ko. Kinuha ko na din ang Susi Ng Porsche sa side table ko. Ready to go!

Nasa corridor pa Lang ako ng 2nd floor Alam ko nang may ibang tao.

When im going downstairs. Tama ang hinala ko, pupunta nga yung Lima dito. I thought kakadating Lang nila. Hindi pa nila napapansin Ang presence ko sa likod nila so I can hear their conversations.

Kilala niyo ba Yung may-ari nung Porsche sa labas? Tanong ni Neil.

Tumango Yung apat.

Sino? Tanong ni Neil. Ininguso ako nung apat Kaya napatingin sa kin Yung Lima nang nanlalaki ang mata.

Why? I asked habang nilalaro ang Susi sa kamay ko.

Galing ka bang COOLWIND kahapon? Tanong ni Khail. Bakit Kaya niya natanong? Anong meron sa Porsche? Baka Hindi niya nakita kagabi Yung Porsche sa labas dahil madilim na.

Roller Coaster BlissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon