[52] Surprise Kiss

17 3 0
                                    

[52]

Jaime's POV

Nagising ako dahil naramdaman Kong may mabigat sa bewang ko.

Muntik na akong mapasigaw sa gulat.

Si Nicholo nakaupo sa tapat ng Kama, specifically sa sahig at natutulog. Nakalagay yung kamay niya sa bewang ko. Half-hug.

Is it a dream?

Am I still sleeping?

Or I'm day dreaming?

Kinurot ko yung sarili ko, Sh1t! Totoo nga to. Pero paano at bakit siya nandito?

Pinower on ko Yung phone ko at tiningnan ang oras, it's 2:00am only. What the?!

Unti-unti kong tinanggal Yung kamay niya para Hindi siya magising pero, I don't succeed. Nagising siya.

Good morning luv. Sorry ha.
He said. Tumingin ako sa kaniya.

Good morning. Sorry for what?I asked.

Sorry for making you cry.  Dahilan upang mapatingin ako sa kisame.

How did you know? I asked.

I saw you. He said.

But, what's your problem? Malungkot Kong tanong.

Nothing important. He said.

Sige, tulog na ulit ako. I said. Medyo malungkot Yung Boses ko dahil parang Wala pa siyang tiwala sa akin. TumaLikod ako sa kaniya, pero naramdaman Kong may nakayakap sa kin.

Sige na nga, sasabihin ko na. Nagtampo agad eh. Sabi niya habang tumatawa.

What's funny? I asked seriously. Nanahimik siya. Nakayakap pa Rin siya sa kin.

Uh, nagtampo lang ako. He said. Namula siya. Umupo na Lang kami sa kama.

Why? I asked.

Kase you didn't call me luv. He explained. Humarap ako sa kaniya at niyakap siya.

Sorry, Hindi lang ako sanay, but I'll make sure that I'll call you love starting today. Is it okay? I said.

Very very much okay. He said while wearing a big smile.

Sorry talaga. I said. I kissed him kaya Na-Stiffened siya.

Tumawa ako nang tumawa. Tss. Nagblush din siya. Hahaha

***

Hey! Bati na kayo? Salubong sakin nina ate Ariella. Tumango Lang ako. Bihis na Kaming lahat. Pinayagan kaming mag freestyle dahil mamaya hanggang Gabi Kaming magpa-practice sa dt.

Naka black sweat pants ako at black crop top. Yung makikita lang Yung tiyan kapag itinaas Yung kamay. Naka white rubber shoes ako, Nike.

Nagdala lang ako ng pack bag. Nandon lahat Ng kailangan ko mamaya.

Saan si Jhon? Tanong nila.

Naliligo. I said.

Saan yon natulog? Tanong ni ate Loreen.

Sa sahig. Nakaupo. I said.

Weh? Sabi naman ni ate Marie.

Oo nga. Nagtatanong tapos pag sinagot ayaw maniwala. Sabi ko at pumunta na sa dining.

Patapos na akong kumain nang dumating si Nicholo. Tinapos ko kaagad yung food ko.

Naka denim at tshirt Lang siyaat slippers siguro uuwi muna siya.

Roller Coaster BlissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon