[15]
Jaime's POV
The five boys already entered the cafeteria. Dumiretso sila sa bakanteng table na katabi Ng table namin.
I continue to eat my food pero Yung mga ka-table ko para Ng mga kamatis,sobrang Pula na Ng kanilang mga mukha. Lalo silang namula nung tinignan sila nung limang lalaki, while me just ignored them. Hindi porket nagtitilian at namumula na iyong nakapaligid sa akin, gagayahin ko na sila.
Nakarinig ako ng nagpipigil Ng tili sa Tabi ko. Lumapit Kasi Yung Isa sa Lima sa aming table at nagpakilala. Yung chinito.
Hi girls! New students ba kayo? Siguro kilala niyo na ako pero magpapakilala pa rin ako. I'm Khail Mark Gonzales.
Oo new students kaming Lima. Sabi ni ate Queen at nagpakilala. Ako nga pala si Queen Ann Perez. Nakipagkamay siya Kay Khail.
Loreen Reyes. Sabi ni ate Loreen at nakipagkamay na din.
I'm Ariella Burgos. Sabi ni ate Ariella at nakipagshake-hands Kay Khail. Parang may spark?
Marie Nikki Mendez. Sabi naman ni ate Marie tska nakipag-shake hands.
Bumaling siya sa akin at naglahad ng kamay. You are? Hindi ko tinanggap Ang kamay Niya at tiningnan ko lang siya. Natulala siya sa ginawa ko, Hindi siya gumagalaw. What's wrong with him?
Natauhan siya nang narinig Nita Yung mga tawa Ng friends Nita from the other table. He fastly put his hands on his back at pumunta na sa kanilang table.
Agad naman akong pinaulanan Nina ate Ng mga tanong.
Bakit mo ini-snob? --- ate Ariella
Bakit mo ginanon? --- ate Marie
Bakit mo tinarayan? --- ate queen
Hindi mo ba siya kilala? --- ate Loreen
First of all, kilala ko siya, diba sabi niyo Isa siya sa pinaka-famous dito sa University. Sinabi ko na din naman sa inyo na sa ka-close ko lang ako Hindi nag-susungit. Tsaka kailangan ko ba talaga siyang pansinin? Natulala sila sa sinabi ko.
I looked at my watch at 6:40am na, uubusin ko lang tong tubig at aalis na din ako. Alam ko na Kung saan yung una Kong klase Kasi nakita ko na kanina.
After few minutes tumayo na ako at nagpa-alam sa kanila. Guys I'll go ahead. Sabi ko at umalis na.
Malapit lang sa cafeteria Yung building Ng first class ko, mga fifty meters lang siguro Yung layo.
I arrived at my first class at exactly 6:55am . 5 minutes na lang magsisismula na,per Wala pa Yung professor at Ina naming ka-subject.
Nang pumasok na ako sa loob nagtinginan sila sa akin. Shemsss... Apple of the eye ako.
Dumiretso na lang ako sa pinakadulong upuan sa kaliwa.Narinig ko Ang bulungan nila,Lalo na Yung mga babae.
Ang Ganda Niya noh!
Oo nga,parang angel!
Parang living Barbie!
Girl crush ko na siya!
Pre,Ang Ganda!
Pre, ligawan na natin!
Nagdasal ako. Lord, Sana po dumating na Yung professor namin, gusto ko nang lumubog sa lupa dahil sa hiya. Ayoko Yung kino-complement ako.
Naramdaman Kong may umupo sa katabi Kong upuan. I saw.......
BINABASA MO ANG
Roller Coaster Bliss
Fiksi RemajaIt's definitely a long ride, a crazy roller coaster ride, we may go up and down, we may scream and cry, we may be excited and scared but in the end you'll not notice that the ride is already finished.