[68]
December 3
Jhon Nicholo's birthday
Jaime's POV
It's already 6:00pm but I'm here at my office, working.
Katulad nang nakasanayan ko sa lumipas na tatlong taon, sa birthday ni Nicholo. Gumigising ako ng 12:00 midnight para tumingin sa kalangitan at batiin siya Ng happy birthday at sabihin Ang wish niya. Kahit Hindi niya naririnig.
Dapat pupunta ako sa hospital ngayong hapon pero tumawag Ang doctor ko at ipapadala niya na lang daw Ang result sa bahay.
May party daw ngayon sa bahay Ng mga Marquez. It's Nicholo's birthday today, I'm invited pero Wala akong planong pumunta.
Sunod-sunod nag-vibrate Ang cellphone ko kaya dinampot ko Ito. Nakaharap kase ako ngayon sa Mac book ko na ang wallpaper ay Kaming dalawa ni Nicholo.
From: Ate Ariella
Hey Jaime are you going here in the party? Lahat kami nandito na. Text back please.
Dinelete ko agad to.
Next message.From: Ate Queen
Jaime!!! May Plano ka bang pumunta dito?! Magsisimula na ang party! Kung iniisip mong nandoon Yung Desiree wag Kang mag-alala, Hindi siya gusto Ng pamilya ni Jhon. Sa katunayan nga, ngayon lang siya makakapunta sa bahay Ng mga Marquez dahil Ang una nilang pagkikita ay sa resort at simula non sinabi ng mga magulang ni Jhon na wag tatangkaing pumunta sa Marquez residence. Yun lang, gusto ko lang guluhin Ang isip mo. Hindi ka pa nakaka-move on besh, ramdam ko Yun! Bye! Mwah!!!
Anong pinaglalaban niya?
Pero Hindi pa nakakapunta dun si Desiree? Ayaw sa kaniya Nina tita? Peri bakit?
Argh!!! Ang galing mo ate Queen nagulo mo Ang isip ko!
Next message.
From: Ate Marie
Jaime, you're invited remember. Maybe you forget it's Jhon's birthday.
Ate kahit kailan Hindi ko nalimutan Ang araw Kung kailan ipinanganak Ang talking Mahal na Mahal ko.
From: Ate Loreen
Jaime are you coming?
No, ate. I deleted all the remain messages na galing sa kanila.
Para mabaling Ang atensyon ko sa ibang bagay. Tatapusin ko na lahat Ng reports ko para sa meeting ko sa ibat-ibang company ngayong Gabi. Kapag nanatili akong walang ginagawa mag-o-over think lang ako at sa huli, maiiyak na naman ako. Psh.
J, Hindi ka pupunta sa party? Erich asked. Nakatayo siya sa harapan ko at dala Ang bag niya. Naka dress na nga siya. Invited nga Rin pala siya dahil kapatid niya Ang kabarkada ni Nicholo.
Nope. I'll finish this. I said.
Sure ka? Baka magtampo Ang kaibigan mo at Hindi ka pumunta. Kaya ka ba Hindi pupunta ay dahil pupunta dun si Nicholo? She asked. Kung Alam mo lang si Jhon at si Nicholo ay iisa.
BINABASA MO ANG
Roller Coaster Bliss
Teen FictionIt's definitely a long ride, a crazy roller coaster ride, we may go up and down, we may scream and cry, we may be excited and scared but in the end you'll not notice that the ride is already finished.