[72] It's my fault

31 1 0
                                    

[72]

Jhon Nicholo's POV



Kinakabahan ako sa 'I can handle that' ni Arshan. Sa ngisi pa lang niya halatang gagawa ng kalokohan.




Tayo na ang sunod Jhon. Kulbit sakin ni Grey. Tinanguan ko lang siya.



Sasayaw ang mga former dance troupe ngayon at unfortunately kahit ayaw ko, napilit ako. Tss.

.

.
.


Let's welcome the SEU dance troupe batch 20**-20**!!! Let's give them around of applause. Namatay ang ilaw kaya umakyat na kami sa stage.







Jaime's POV

Sigawan

At

Palakpakan.


We're done performing. I'm ready to go to the backstage to change my clothes for my performance with 'unknown' ,when suddenly I heard someone called my name.




Ms. Allado, please remain in the stage for a while. Nakangising sabi ni Arshan sa mic. Nagkibit-balikat na lang ako at pumunta sa kaniyang tabi.






Mr. Marquez? Please, come here on stage. Napakunot ang noo kong napatingin Kay Arshan. Nag-iwas lang siya ng tingin. I can sense something fishy. Arshan and her deeds. Arghhhh.




But for the meantime let's relax and listen for the SEU's band! Huh? Diba sina Grey yon?




Napalingon naman ako Kay Nicholo na tila kapareho kong walang Alam sa nangyayari. Lumapit siya samin ni Arshan. Hindi ba siya kakanta? He's the vocalist.





Why? Nicholo asked.




Nilagay ni Arshan yung mic sa may gilid at ngumiti. Nagsimula na ang Banda kaya nawala ang atensyon sa Amin ng mga Tao.






Sorry guys dahil hindi ko nasabi sa inyong kayo ang duo na magpe-perform mamaya. Yung kakanta at sasayaw? Sorry kase basta ko na lang kayo pinilit. Ehhh. Namumutla siya. Tss. As what I said earlier.






Tss. Sabay pa kami ni Nicholo.
Bakit ba hindi niya sinabing si Nicholo ang magiging partner ko.
I'm avoiding him but arghhhh....






Ehhh... pero wag na kayong aatras ha? Nag-aalinlangan niyang sabi.




Ano pa nga ba? Eh nandito na?

Sh*t! Gosh! Ngayon lang nag-sink in sa utak ko yung sasayawin. Arghhhh. I already knew what's the dance is but now nang malaman kong si Nicholo ang magiging kapartner ko,pwede bang umatras?






Now! Let's welcome Jaime and Jhon for their performance! Maligayang sabi ni Arshan sa mga manonood. Sobrang lakas ng sigawan ng crowd na tipong naisip ko na baga kakunchaba sila ni Arshan but that's impossible their from different places.



Basta natagpuan ko na lang ang sarili ko sa gitna ng stage at iniintay na tumunog ang sound system.




Nasa likudan ko si Nicholo and iniintay na lang din ang music.







Author's POV



Play: in the middle

"Take a seat

Roller Coaster BlissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon