[53]
Jaime's POV
Isang taon na din pala.
Isang taon na kaming magka relasyon.
Isang taon na puro katuwaan.
Isang taon na may kaunting tampuhan pero nagkakaayos din naman.
Akalain mo Yun?
Ang dating Hindi nagpapansinan at walang pakialam sa kaniya kaniyang buhay ay isang taon nang magkarelasyon.
Luv, I'm so happy. Nicholo said. We're in Hong Kong. Celebrating our 1st Anniversary. Ito yung unang beses na lumabas kami ng bansa.
Sa lahat ng monthsary namin, sa ibat-ibang lugar lang sa Pilipinas.
Baguio. Vigan. Palawan. Cebu. Davao. Bicol. Bohol. Batanes. Boracay. Puerto Galera.
I'm so happy too, luv. I said.
He's back hugging me. Nasa veranda kami ng room namin. Hindi kami magkatabi matulog. Two beds meron sa kwarto namin.
Sa loob ng isang taon, naging close ako sa family niya, most on his siblings, ate Jane and Jhay.
Kilala siya Nina mom and dad but, my cousins, aunties, uncles and Lola didn't know.
Kailangan kase, kapag ipapakilala ko si Nicholo sa kanila, magpapakasal na kami. Alam niyo na si Lola.
Luv, sorry. Hindi pa Kita naipapakilala sa mga pinsan, Tito, Tita and Lola ko. Alam mo naman Kung anong gusto nila diba? Yung magpakasal agad At magkaanak. Sabi ko.
Ano ka ba luv. Okay Lang yun. Ang importante payag sina tito at tita satin. He said and he kissed me.
Luv, nagsisimula na yung firework display. I said and itinuro yung kalangitan.
Madami na kaming napuntahan ni Nicholo dito sa Hongkong. Nung isang araw pa kami rito eh. Nalibot na namin ang Disneyland. Madami na kaming nabiling souvenirs.
Ang ganda. I said.
Napakaganda. He said. Tumingin ako sa kaniya.
Talaga ba? Eh sakin ka naman nakatingin eh. I said.
Eh, bakit ba? Maganda ka naman talaga. He said.
Hinabol ko siya ng kiliti. Ang lakas ng kiliti niya sa tagiliran.
Hey! Hey! Stop! Wag Kang lalapit! He said while raising his right hand.
As if I'll stop. I said at ngumisi.
Kiniliti ko siya ng kiniliti. Tawang tawa siya. Pulang-pula na rin siya. BUT. Sa isang kisapmata ako na Yung kinikiliti niya.
Pag Kaming dalawa Lang Ang magkasama, lumalabaa Yung kabilang side namin. Hindi Yung snobber, suplado, walang pakialam sa iba, at tahimik.
Kyaa--hAhahaha!!!!! Tawang tawa na ako. Ang lakas ng kiliti ko sa tagiliran at sa leeg.
Hinawakan niya yung dalawa Kong kamay.
Akala mo ha? He said at ngumiti.
Okay. I lose. I surrendered. He kissed the tip of my nose.
Umayos kami ng upo.
Luv, bukas na pala Tayo uuwi. I said.
Oo nga, may pasok na Tayo sa isang araw eh. He explained.
Luv, diba one year ago you sent me a 'in a relationship request' on Facebook? I said. Tumango siya. Isha-share ko ba yung one year of in a relationship? I asked. Ayaw niya kase ng masyadong showy.
BINABASA MO ANG
Roller Coaster Bliss
Teen FictionIt's definitely a long ride, a crazy roller coaster ride, we may go up and down, we may scream and cry, we may be excited and scared but in the end you'll not notice that the ride is already finished.