[66] Treat or Dare?

41 1 3
                                    

Sorry for the late update. Hope you understand. ~nic b

[66] Treat or Dare?
Pamangkin.

Jaime's POV

Shut up. I said habang natatawa. Inagaw nila sakin Yung phone ko dahil dun ako huling nakatingin bago ako ngumiti. Buti napatay ko agad to. Isang alaala na Hindi na maaring balikan, hanggang tingin na lang. Ganon Yung samin ni Nicholo.







Argh!!! Bakit mo pinatay?! Inis na usal ni ate Queen. Ngumisi lang ako. Hinuhulaan nila Yung pincode nang biglang nagring Yung cp ko. Agad Kong kinuha Ito, baka kase tungkol sa opisina. Hindi pa nila Alam na president ako Ng AB companies.





Agad nila akong pinigilan nang tatayo Sana ako. Hey! Hey! San ka pupunta?! Sigaw ni
ate Ariella.














I'll just answer this call. I said at tumayo na. Si mom yung tumatawag.





Andaya! Dati naman wala nang excuse-excuse! Pagpapa-rinig ni Neil at Grey. Napailing na lang ako.







Dun ako sa may likod ng mga bush ng flowers.

Hello Mom. I said.


(J, how's the company?) She asked.




It's good mom. Na- check ko na din Yung stocks natin sa JNB malls. It seems that kasosyo na ang AB companies ng JNB malls at Hindi na lang stockholder. I said in a cheerful tone.


(That's good! Anytime uuwi diyan yung mga pinsan mo. Tatawagan ka na lang daw nila.) She said.





Oh, I thought one week before Christmas pa sila uuwi? I asked. I'm just curious.








(Change of plans. Our whole family will celebrate Christmas on the Philippines.) Mom said in serious tone. Medyo kina
bahan naman ako.






How about Lola? I asked. Nung umalis ako sa US nasa critical condition pa siya.








( She's now recovering. She's now awake.) What the fudge?!




Why you don't tell me?! I blurted.


( I-su-surprise ka sana ng Lola mo sa Christmas kase gusto niya daw magulat ka kapag nakita mo siya. Sabi niya "Alam Kong may kasintahan na ang bunso kong Apo sa Pilipinas, gusto ko Sana sila isurpresa." Yun Yung mismo niyang sinabi anak. Meron na ba?) Niloloko ba ako ni mom?







Sh1t! Pano to?!





Mom... I'm still single. Hindi naman sa ayaw ko pa, Kaya lang wala pa akong makitang mas higit sa kaniya. Anong ipapakilala ko Kay Lola? Ayokong ma-offend siya mom. Ramdam Yung lungkot sa boses ko.

















( Jaime Faith, lumabas ka sa comfort zone mo. Not all boys chase girls. Remember that. Hindi sa lahat Ng pagkakataon hahabulin at ipaglalaban ka ng Mahal mo.) Thanks God at kahit malayo siya ay nandiyan yung Words of wisdom niya. Bakit parang Alam niya na agad Yung pino-point out ko? Moms instinct?

















Roller Coaster BlissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon